Tin tức

Gợi ý các loại canxi hữu cơ cho cho bà bầu an toàn

Ngày 17/06/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong thời gian mang thai, người phụ nữ cần bổ sung đủ canxi để đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi. Thai phụ có thể bổ sung canxi thông qua bữa ăn hàng ngày, song lượng canxi này có lẽ chưa đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Lúc này, mẹ bầu có thể tham khảo và sử dụng thêm canxi hữu cơ cho bà bầu.

1. Vai trò của canxi đối với phụ nữ đang mang thai

Canxi là một trong những loại khoáng chất cần thiết đối với cơ thể, khoảng 99% canxi dùng cho sự phát triển của xương, răng. Phần còn lại góp phần tạo nên cấu trúc tế bào, dịch ngoại bào cũng như màng tế bào. Chúng ta nên chú ý bổ sung đủ lượng canxi cho cơ thể, đặc biệt đối với chị em phụ nữ đang mang thai.

canxi hữu cơ cho bà bầuCanxi có vai trò quan trọng đối với phụ nữ mang thai.

Bác sĩ cho biết phụ nữ mang thai nếu thiếu canxi sẽ đối mặt với những vấn đề như: em bé chào đời bị còi xương bẩm sinh, xương dị dạng và phát triển kém hơn so với bạn bè đồng trang lứa,... Ngoài ra, phụ nữ mang thai thiếu canxi có nguy cơ sinh non, chuyển dạ sớm, điều này không hề tốt đối với cả mẹ bầu và thai nhi.

Một số biểu hiện thường người ở người thiếu canxi trong giai đoạn mang thai là: tê nhức chân, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, hay bị chuột rút và mất ngủ,…

2. Nên bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu từ tháng thứ mấy?

Một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất là: nên bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu từ tháng thứ mấy?

Trước hết, chị em nên ưu tiên bổ sung canxi thông qua các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, ví dụ như: các loại hải sản (tôm, cua, sò…), một số loại rau: (bắp cải, cần tây hoặc cải xoăn…), sữa và chế phẩm từ sữa,… Tuy nhiên, trong giai đoạn mang bầu, cơ thể thai phụ cần lượng canxi nhiều hơn so với bình thường. Cụ thể, lượng canxi cần bổ sung mỗi ngày cho bà bầu ở 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ lần lượt là: 800mg, 1000mg và 1500mg.

Lúc này lượng canxi từ thức ăn hàng ngày không đảm bảo nhu cầu của bà bầu, đó là lý do vì sao bác sĩ khuyến khích chị em nên bổ sung thêm canxi hữu cơ.

canxi hữu cơ cho bà bầuKhi nào nên bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu là câu hỏi thường gặp

Muốn xác định xem mình cần bổ sung bao nhiêu canxi hữu cơ, chị em nên chủ động đi khám tại cơ sở y tế uy tín. Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ tư vấn liều lượng canxi hữu cơ cần bổ sung cho cơ thể. Mẹ bầu không nên tự ý dùng canxi hữu cơ khi được chưa hướng dẫn về cách sử dụng, liều lượng dùng.

Trường hợp bổ sung canxi quá nhiều so với nhu cầu của cơ thể, sức khỏe của mẹ, sự phát triển của thai nhi sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

3. Một số dạng canxi hữu cơ cho bà bầu

Hiện nay, canxi hữu cơ được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau, tùy vào nhu cầu của từng chị em, chúng ta sẽ loại chọn loại canxi hữu cơ phù hợp nhất.

Một số chị em lựa chọn canxi hữu cơ dạng nước, ưu điểm là dễ uống, hỗ trợ bổ sung đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức mạnh xương khớp, cải thiện sức khỏe hệ thần kinh. Gợi ý về canxi hữu cơ dạng nước dành cho phụ nữ mang thai có thể kể đến là: Calcium Stella Vitamin C, PP.

canxi hữu cơ cho bà bầuCó những loại canxi hữu cơ nào dành cho phụ nữ mang thai?

Bên cạnh đó, chị em có thể tham khảo các loại canxi hữu cơ dạng viên uống, chị em nên ưu tiên lựa chọn những loại viên uống kích thước nhỏ để dễ hòa tan trong nước, giúp ruột non hấp thụ tốt hơn, hạn chế được những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Lưu ý, mẹ bầu có dầu hiệu mắc tiểu đường thai kỳ nên lựa chọn canxi hữu cơ cẩn thận, tránh dùng các sản phẩm có vị ngọt.

4. Những lưu ý mẹ bầu cần biết khi dùng canxi hữu cơ

Khi sử dụng canxi hữu cơ cho bà bầu, thai phụ nên kết hợp dùng vitamin D để tăng khả năng hấp thụ canxi. Thời điểm tốt nhất để bổ sung canxi hữu cơ đó là vào buổi sáng, sau khi ăn ít nhất 30 - 1 tiếng đồng hồ. Đặc biệt, chị em không nên uống đồng thời canxi và sắt, nếu kết hợp như vậy, khả năng hấp thu canxi của cơ thể giảm đáng rõ rệt. Bác sĩ thường khuyến khích bà bầu bổ sung sắt và canxi cách nhau ít nhất 1 tiếng đồng hồ.

Phụ nữ đang mang thai có tiền sử mắc bệnh tiểu đường, các bệnh lý tim mạch cần hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn liều lượng, cách sử dụng canxi hữu cơ hợp lý nhất. Trong suốt quá trình mang thai, chị em cũng nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, theo dõi xem mình đã bổ sung đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể hay chưa để điều chỉnh cho phù hợp.

canxi hữu cơ cho bà bầu

Canxi có trong nhiều loại thực phẩm như trứng, sữa,...

5. Theo dõi sức khỏe thai kỳ ở đâu thì uy tín

Muốn biết bà bầu cần bổ sung bao nhiêu canxi hữu cơ trong từng giai đoạn, chị em cần tới cơ sở y tế uy tín để khám thai định kỳ. Một trong những địa chỉ y tế uy tín là chuyên khoa Sản khoa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm và được nhiều thai phụ tin tưởng tới theo dõi sức khỏe trong suốt thai kỳ.

canxi hữu cơ cho bà bầuMEDLATEC là đơn vị y tế uy tín, được nhiều thai phụ tin tưởng và lựa chọn

Có thể điểm qua một số ưu điểm nổi bật của MEDLATEC như:

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi.
  • Sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 và được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP.
  • Hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh tiên tiến như siêu âm, X-quang, nội soi, MRI, CT Scan,... được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Thụy Sĩ.

Mong rằng bài viết này đã giúp chị em hiểu về tầm quan trọng của việc bổ sung canxi đối với phụ nữ mang thai. Tùy từng giai đoạn, chúng ta sẽ bổ sung lượng canxi hữu cơ cho bà bầu phù hợp nhất theo hướng dẫn của bác sĩ. Để đặt lịch khám tại MEDLATEC, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.


Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.