Tin tức

Gợi ý nơi xét nghiệm ADN uy tín tại Hà Nội hiện nay

Ngày 16/12/2020
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Xét nghiệm ADN là phương pháp giúp con người hiểu rõ hơn về bộ gen cơ thể được thừa hưởng từ bố mẹ và truyền cho con cháu thế hệ sau như thế nào. Tại Việt Nam hiện nay, xét nghiệm ADN được nhiều người quan tâm và thực hiện nhưng nơi xét nghiệm ADN uy tín tại Hà Nội không nhiều.

1. Xét nghiệm ADN có thể làm gì?

Nhiều người biết đến Xét nghiệm ADN là phương pháp chính xác nhất để xác định quan hệ huyết thống cha - con hoặc mối quan hệ gần gũi trong gia đình. Tuy nhiên xét nghiệm ADN thực tế có ý nghĩa nhiều hơn như vậy.

nơi xét nghiệm adn uy tín tại hà nội

Xét nghiệm ADN giúp con người hiểu rõ về bộ gen của mình

Cụ thể, xét nghiệm ADN có ý nghĩa quan trọng trong:

1.1. Xác định mối quan hệ huyết thống

Kết quả phân tích ADN trong nhân tế bào của 2 hoặc nhiều người cho phép xác định mối quan hệ huyết thống chính xác như: cha con, mẹ con, anh chị em ruột, bà - cháu,… Xét nghiệm này có thể thực hiện được mục đích này dựa trên cơ chế di truyền đã được Y học nghiên cứu và công nhận. Trong đó, con người hình thành từ trứng từ mẹ và tinh trùng từ bố kết hợp tạo thành phôi thai, sau đó lớn dần, được sinh ra và tiếp tục phát triển.

Trong nhân mỗi tế bào là ADN gồm bộ 23 cặp NST, trong đó 23 nhiễm sắc thể đơn của mẹ ghép tương ứng với 23 nhiễm sắc thể đơn còn lại của bố. Như vậy người con sinh ra sẽ có một nửa bộ nhiễm sắc thể giống hệt bố, một nửa giống hệt mẹ, trừ các trường hợp đột biến, tiến hóa làm thay đổi phần nhỏ trong một vài nhiễm sắc thể.

ADN mỗi người được nhận từ cả bố và mẹ

ADN mỗi người được nhận từ cả bố và mẹ

Ở nước ta, xét nghiệm ADN dân sự kiểm tra huyết thống cha - con là mục đích chủ yếu, đạt độ chính xác lên đến 99.99% trường hợp kết quả có quan hệ huyết thống là 100% với trường hợp còn lại. Ngoài ra, xét nghiệm ADN huyết thống cũng thực hiện để tìm thân nhân hài cốt liệt sĩ, người thiệt mạng do tai nạn,…

1.2. Xét nghiệm để làm thẻ ADN cá nhân

Giống như chứng minh nhân dân của mỗi người giúp xác minh danh tính như thẻ ADN có vai trò như một chứng minh thư sinh học. Thẻ ADN cá nhân dù ít người Việt Nam biết tới song đã khá phổ biến trên thế giới. Thẻ này rất hữu ích trong trường hợp tìm người mất tích hoặc các trường hợp đặc biệt khác.

1.3. Sàng lọc bệnh

Nhiều bệnh lý mãn tính, ung thư được xác định có liên quan đến đột biến ADN và yếu tố di truyền, xét nghiệm ADN sẽ cho biết chính xác điều này. Như vậy, xét nghiệm có thể được thực hiện nhằm hỗ trợ điều trị bệnh, tiên lượng hoặc dự báo nguy cơ mắc bệnh của những người trong gia đình.

Với thai nhi, xét nghiệm ADN thường thực hiện với các đối tượng có nguy cơ cao bị dị tật bẩm sinh, đột biến di truyền do bố mẹ hoặc các bệnh lý, tác nhân gây ra. Xét nghiệm ADN thai nhi hiện được khuyến cáo thực hiện với mọi thai phụ, đặc biệt là đối tượng có nguy cơ cao như: bố, mẹ hoặc cả hai có gen di truyền mắc bệnh, mẹ bị bệnh nhiễm trùng nguy hiểm trong thai kỳ, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, bức xạ có nguy cơ gây đột biến gen,…

Xét nghiệm ADN thai nhi giúp sàng lọc dị tật bẩm sinh

 Xét nghiệm ADN thai nhi giúp sàng lọc dị tật bẩm sinh

2. Các bước xét nghiệm ADN

Xét nghiệm ADN sẽ thực hiện qua các bước như sau:

2.1. Bước 1: Đăng ký và thu thập mẫu

Khách hàng có nhu cầu tới Trung tâm xét nghiệm để đăng ký dịch vụ, khai báo các thông tin cá nhân và làm thủ tục cần thiết. Sau đó nếu khách hàng lựa chọn tự thu thập mẫu tại nhà sẽ được hướng dẫn chi tiết. Nếu khách hàng lấy mẫu trực tiếp tại Trung tâm, bộ phận tiếp nhận sẽ nhanh chóng làm thủ tục lấy mẫu.

2.2. Bước 2: Phân tích mẫu

Mẫu thu thập được đánh dấu để xác định chính xác người cho mẫu, sau đó chuyển đến phòng xét nghiệm và thực hiện phân tích. Phân tích ADN trên mẫu vật phẩm được thực hiện, kết quả dưới dạng dữ liệu được lưu trữ và so sánh tùy theo mục đích thực hiện.

2.3. Bước 3: Trả kết quả

Kết quả được kiểm tra chính xác nhiều lần trước khi nhập lên hệ thống và gửi cho khách hàng. Tùy vào hình thức nhận kết quả xét nghiệm, bên Cơ sở y tế sẽ thực hiện theo yêu cầu như: gửi kết quả qua email, gửi kết quả qua đường bưu điện, khách hàng tự đến cơ sở y tế nhận kết quả,…

Thời gian phân tích ADN thường từ 7 - 10 ngày

Thời gian phân tích ADN thường từ 7 - 10 ngày

Bác sĩ hoặc chuyên gia di truyền học sẽ giải thích kết quả nếu cần thiết. Ngoài ra, trường hợp xét nghiệm ADN thai nhi sẽ cần kiểm tra tình trạng sức khỏe của mẹ và bé trước khi thực hiện lấy mẫu với sự đồng ý của người mẹ lẫn bác sĩ chuyên môn.

3. Nơi xét nghiệm ADN uy tín tại Hà Nội bạn nên thực hiện

Ở Hà Nội hiện có rất nhiều Bệnh viện, Trung tâm xét nghiệm gen phục vụ cho mục đích dân sự (người dân với lý do cá nhân) hoặc mục đích hành chính, pháp lý. Chúng ta đều hiểu rằng kết quả xét nghiệm ADN có ảnh hưởng quan trọng tới cuộc đời của không chỉ người thực hiện mà còn là người thân, người trong gia đình,…

Vì thế nhất định cần tìm đến nơi xét nghiệm ADN uy tín tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là lựa chọn được nhiều bác sĩ, nhân viên y tế tin tưởng. Rất nhiều khách hàng đã xét nghiệm ADN tại đây và hài lòng với chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt yêu cầu về chất lượng, tính chính xác, thời gian thực hiện nhanh và bảo mật thông tin tốt.

Khách hàng có thể tới trực tiếp Hệ thống bệnh viện MEDLATEC tại Hà Nội để đăng ký làm xét nghiệm ADN hoặc đặt lịch, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà qua hotline 1900 56 56 56. Nhân viên y tế sẽ tới lấy mẫu và hướng dẫn thủ tục chi tiết, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng, dịch vụ này được nhiều khách hàng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn.

MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

 MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

Kết quả xét nghiệm ADN tại MEDLATEC đảm bảo với độ chính xác cao hàng đầu bởi kiểm soát tốt các rủi ro trong quá trình thu thập mẫu, thực hiện xét nghiệm và trả kết quả. Các bộ phận làm việc chuyên trách trên hệ thống thông minh, có sự hỗ trợ của máy phân tích di truyền hiện đại nhất từ Mỹ nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn MEDLATEC.

Thông tin cá nhân và mọi thông tin liên quan đến xét nghiệm ADN được MEDLATEC bảo mật tuyệt đối, mã hóa trên hệ thống giúp khách hàng yên tâm.

Chắc chắn, MEDLATEC là nơi xét nghiệm ADN uy tín tại Hà Nội, khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ qua tổng đài 1900565656 để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.