Tin tức

Xét nghiệm ADN Hà Nội ở đâu uy tín chất lượng nhất hiện nay?

Ngày 18/03/2020
ThS. BS Vũ Thị Thúy Chi - Trung tâm Xét nghiệm.
Xét nghiệm ADN phương pháp kiểm tra mối quan hệ huyết thống hiện đại, có độ chính xác cao nhất hiện nay. Tại Việt Nam, nhiều bệnh viện cũng như cơ sở y tế có triển khai và thực hiện xét nghiệm ADN nhưng không phải cơ sở nào cũng cho kết quả chính xác. Vậy xét nghiệm ADN Hà Nội tại bệnh viện nào uy tín, chất lượng?

1. Xét nghiệm ADN có ý nghĩa gì?

Xét nghiệm ADN có ý nghĩa quan trọng trong:

1.1. Xác định mối quan hệ huyết thống

ADN hay (Acid Deoxyribonucleic) có dạng hình thang xoắn và được tìm thấy trong tế bào của cơ thể người. Do người con sinh ra được thừa hưởng ADN của cả bố và mẹ nên các thông tin di truyền này sẽ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Xét nghiệm ADN để xác định mối quan hệ huyết thống   

Xét nghiệm ADN để xác định mối quan hệ huyết thống 

Chính vì thế xét nghiệm ADN để kiểm tra mối quan hệ huyết thống giữa hai người. Nếu kết quả cho ra có quan hệ huyết thống thì mức độ chính xác lên đến 99,99%, còn nếu kết quả không có quan hệ huyết thống thì mức độ chính xác có thể lên đến 100%.

1.2. Làm thẻ ADN cá nhân

Thẻ ADN cá nhân giống như chứng minh nhân dân của mỗi người, còn được gọi là chứng minh thư sinh học. Có thể làm thẻ ADN cá nhân trong trường hợp tìm người mất tích hoặc trong một số trường hợp đặc biệt.

1.3. Giám định hài cốt

Việc tìm mộ liệt sĩ đang diễn ra hàng ngày, giúp nhiều người nhận được hài cốt của người thân sau những năm tháng chiến tranh ác liệt. Để xác định danh tính cũng như kiểm tra độ chính xác, tránh trường hợp nhận nhầm mộ thì người ta sử dụng phương pháp xét nghiệm ADN.

Ngoài ra xét nghiệm ADN còn phục vụ cho mục đích điều tra, khám nghiệm tử thi trong hình sự.

2. Quy trình thực hiện xét nghiệm ADN như thế nào?

Quy trình thực hiện xét hiệm ADN hết sức đơn giản, đầu tiên chính là thu thập mẫu của những người tham gia xét nghiệm. Các mẫu có thể là những bệnh phẩm sau đây:

  • Máu.

  • Móng tay, móng chân, tóc còn nguyên chân tóc.

  • Cuống rốn, nước ối của người mẹ nếu đối tượng xét nghiệm là thai nhi (thai nhi phải từ 14 đến 21 tuần tuổi trở lên).

  • Bàn chải đánh răng,... Và rất nhiều loại mẫu bệnh phẩm khác cũng có thể sử dụng để xét nghiệm ADN huyết thống.

Sau khi thu thập mẫu, tiến hành tách chiết mẫu trong điều kiện vô trùng, nhiệt độ trong phòng xét nghiệm tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định. Tránh xảy ra các trường hợp như điều kiện môi trường ảnh hưởng đến mẫu bệnh phẩm, làm kết quả xét nghiệm không chính xác.

Mẫu sau khi lấy sẽ được phân tích tự động bằng hệ thống máy móc hiện đại. Kết quả trả dưới dạng biểu đồ và được đọc phần mềm chuyên dụng rồi cho ra kết quả cuối cùng.

Xét nghiệm ADN thông qua mẫu máu 

Xét nghiệm ADN thông qua mẫu máu 

3. Mức độ chính xác khi thực hiện xét nghiệm ADN

Như đã nói ở trên, kết quả sau khi phân tích sẽ được trả dưới dạng biểu đồ. 

Nếu hai người tham gia cùng huyết thống thì sự cho nhận các alen sẽ diễn ra ở tất các các locus được xét nghiệm. Trong một số trường hợp đặc biệt sẽ có sự sai khác 1 hoặc 2 locus thì phải tiến hành kiểm tra xem mức độ sai có nằm trong phạm vi cho phép hay không. Nếu sự sai khác xảy ra ở 3 locus trở lên sẽ được xét nghiệm bổ sung trước khi đưa ra kết luận.

Trong xét nghiệm kiểm tra huyết thống ADN nếu locus càng nhiều thì độ chính xác và mức độ tin cậy càng cao. Nếu hai người thực hiện xét nghiệm có các gen hoàn toàn trùng khớp thì có thể khẳng định đến 99,99% là có quan hệ ruột thịt.

4. Xét nghiệm ADN Hà Nội ở đâu uy tín chất lượng?

Xét nghiệm ADN mang ý nghĩa hết sức quan trọng, kết quả xét nghiệm có thể làm thay đổi cuộc đời của rất nhiều người. Do vậy việc tìm đến một cơ sở y tế uy tín để thực hiện là điều nên làm.

Dưới đây là 2 cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm ADN uy tín và kết quả chính xác nhất hiện nay.

4.1. Viện Pháp y Quốc gia

Đây là cơ quan đầu ngành về giám định Pháp y tại Việt Nam. Nhiệm vụ chính của Viện là giám định ADN nhằm phục vụ các cơ quan tố tụng như Viện kiểm sát, Tòa án, cơ quan điều tra. 

Sau này, nhu cầu giám định ADN tăng cao, Viện đã triển khai thêm các dịch vụ xét nghiệm ADN huyết thống, xác định hài cốt liệt sỹ, tìm người thân,...

Kết quả xét nghiệm của Viện có độ tin cậy rất cao, có tính pháp lý và được các cơ quan tố tụng sử dụng. Ngoài ra, kết quả được trả nhanh và tuyệt đối giữ bí mật thông tin khách hàng.

4.2. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC  

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những đơn vị y tế đi đầu trong xét nghiệm ADN. MEDLATEC sở hữu đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành về di truyền và sinh học, bên cạnh đó là hệ thống máy xét nghiệm hiện đại bậc nhất Việt Nam. MEDLATEC sử dụng máy giải trình tự gen nhập khẩu từ Mỹ - ABI 3500, với những công nghệ hiện đại giúp phân tích kết quả cực nhanh và chính xác.

MEDLATEC tự hào là đơn vị xét nghiệm ADN uy tín chất lượng cao

MEDLATEC tự hào là đơn vị xét nghiệm ADN uy tín chất lượng cao

Chỉ mất vài phút lấy mẫu xét nghiệm và làm thủ tục, thậm chí có thể thực hiện ngay tại nhà nếu khách hàng có nhu cầu, kết quả xét nghiệm được trả ngay sau 4 tiếng. Cùng với cam kết bảo mật thông tin khách hàng và kết quả xét nghiệm một cách tuyệt đối, MEDLATEC chắc chắn là địa điểm tin cậy để khách hàng thực hiện xét nghiệm ADN Hà Nội.

Hơn nữa, nếu bạn là người bận rộn, MEDLATEC có cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Chỉ với 10.000 đồng 1 lần lấy mẫu tại nhà, bạn sẽ không phải xếp hàng chờ đợi ở ở bệnh viện, tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng.

Xét nghiệm ADN Hà Nội chắc chắn MEDLATEC là một trong những địa chỉ uy tín nhất. Nếu bạn còn vấn đề gì cần giải đáp, hãy liên hệ với MEDLATEC thông qua hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.