Tin tức

Hai đột biến gen giảm thiểu nguy cơ đau tim

Ngày 24/02/2015
Hùng Nam (Theo TO, 2/2015)
Đại học Ohio, Mỹ (OSU) vừa công bố nghiên cứu cho biết họ phát hiện thấy 2 đột biến gen di truyền tương tác có lợi cho con người.



Đại học Ohio, Mỹ (OSU) vừa công bố nghiên cứu cho biết họ phát hiện thấy 2đột biến gen di truyền tương tác có lợi cho con người, khoảng 20% dân số thế giới có đột biến này có trong một gen đơn có tên DBH, nó làm nhiệm vụ kiểm soát một enzym tham dự vào quá trình chuyển đổi dopamine thành norepinephrin. Đây là những chất truyền dẫn thần kinh và hormon quan trọng của cơ thể. Sự tương tác của 2 đột biến di truyền này làm giảm biểu hiện của DBH, tạo ra những hiệu ứng tích cực giúp cơ thể giảm thiểu nguy cơ đau tim. Những ai có 2 biến thể tương tác này giảm được 2 - 5 lần nguy cơ đau tim so với những người không có các đột biến kể trên, đặc biệt là làm giảm việc sản xuất hormon có tên norepinephrin trong máu và cuối cùng giảm bệnh. Tóm lại, hai biến thể tương tác này có tác dụng làm giảm hoạt hóa của gen DBH và hormon norepinephrin.

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Circulation Research số tháng 2/2015.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.