Tin tức

Hệ thống Y tế MEDLATEC cung cấp các giải pháp chẩn đoán chính xác, hiệu quả, nhanh chóng

Ngày 19/04/2023
Là đơn vị y tế gắn liền với hai chữ “tiên phong”, thương hiệu MEDLATEC luôn đi đầu và quyết liệt đến cùng trong việc ứng dụng các giải pháp khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trên toàn quốc.

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Giải pháp y tế thông minh cho triệu gia đình Việt

Nếu như trước đây, người dân quan niệm khám bệnh bắt buộc phải tới các cơ sở y tế; ngày nay, với sự ra đời của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, khoảng cách từ nhà tới bệnh viện chưa bao giờ gần đến thế. 

Một trong những công cuộc khai phá, thay đổi văn hóa sử dụng dịch vụ y tế đã trở thành “thâm căn cố đế” của người Việt Nam đó là việc ra đời dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mà Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị tiên phong triển khai tại Việt Nam.

MEDLATEC sở hữu hơn 100 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi phủ dọc dải đất chữ S

MEDLATEC sở hữu hơn 100 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi phủ dọc dải đất chữ S

Hành trình gần 30 năm kể từ khi đặt “những viên gạch đầu tiên”, không thể phủ nhận rằng sự ra đời của dịch vụ đã mang lại những lợi ích đáng kể cho người dân trong cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn, cụ thể như: 

  • Tiết kiệm thời gian di chuyển và chờ đợi làm thủ tục tại cơ sở y tế, chỉ với một cuộc gọi hoặc thao tác đặt lịch đơn giản trên điện thoại thông minh, người dân sẽ được cán bộ đến lấy mẫu xét nghiệm tại bất kỳ địa điểm và thời gian nào.

  • Hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo trong những thời điểm dịch bệnh căng thẳng.

  • Tạo sự thuận tiện và cơ hội khám bệnh nhanh chóng đối với các đối tượng: người cao tuổi, phụ nữ có thai, người có tình trạng sức khỏe yếu, khó khăn trong việc di chuyển tới cơ sở y tế.

Chẩn đoán hình ảnh “không khoảng cách" - phá vỡ mọi rào cản địa lý

Theo nhận định của PGS.TS.BSCC Nguyễn Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam, nguồn nhân lực và hệ thống máy móc, trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao ở nước ta đang không có sự đồng đều, chủ yếu tập trung ở những thành phố lớn. Thực trạng này gây khó khăn cho không ít người dân đi khám chữa bệnh.

Từ thực tế trên, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC ra đời vạch rõ sứ mệnh là đơn vị “đầu não” tập trung, kết nối chuyên gia và công nghệ chẩn đoán tiên tiến với người dân mọi miền đất nước. 

Trung tâm sử dụng hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh PACS cùng nền tảng công nghệ Web-cloud không giới hạn các thiết bị, đáp ứng kết nối trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, do đó, bệnh nhân chỉ cần quét mã QR Code hoặc đường link có thể truy cập để nhận kết quả tức thì. Theo đó, bệnh án cũng như hình ảnh chụp được hiển thị hoàn toàn qua nền tảng số, mang đến giải pháp hữu hiệu thay thế cho phim X-quang nhựa truyền thống. 

Đặc biệt, mô hình hội chẩn liên viện tại Trung tâm được giới chuyên gia nhận định là ý tưởng độc đáo và mang nhiều giá trị hữu ích.

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC đáp ứng kết nối trực tuyến, có thể hội chẩn với các cơ sở y tế trên toàn quốc

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC đáp ứng kết nối trực tuyến, có thể hội chẩn với các cơ sở y tế trên toàn quốc

Qua sự kết nối trực tuyến của Trung tâm, các chuyên gia đầu ngành từ nhiều đơn vị y tế trên cả nước sẽ cùng thảo luận, hội chẩn kết quả khám để đưa ra hướng điều trị cuối cùng phù hợp nhất cho người bệnh. Từ đó, người bệnh ở những địa phương tiềm lực y tế còn “mỏng” chưa cần vội vàng di chuyển ra các thành phố lớn thăm khám gây tốn kém thời gian và chi phí.

Ông Phạm Văn Túc - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Đa khoa Tân Dân (Bắc Giang) hoàn toàn bị thuyết phục bởi mô hội chẩn liên viện. Ông chia sẻ rằng, Trung tâm đã góp phần thay đổi nhận thức của ông về thuật ngữ chẩn đoán hình ảnh “không khoảng cách”, đây sẽ là thành tựu mang lại những giá trị khám chữa bệnh ý nghĩa cho người dân tại nhiều địa phương trên cả nước.

Chuyển đổi số - Quyết tâm đổi mới, dẫn đầu xu thế y tế thông minh

Nhanh chóng bắt nhịp với xu thế chuyển đổi số trong kỷ nguyên 4.0, MEDLATEC ra mắt hàng loạt hệ sinh thái thông minh chăm sóc sức khỏe toàn diện, khẳng định sự trưởng thành không ngừng của việc ứng dụng công nghệ trong y tế.

MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam sở hữu giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp SAP, ERP tích hợp các tiện ích mang lại nhiều giá trị cho người bệnh như: hồ sơ bệnh án điện tử, quản lý khách hàng bằng mã PID theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu hoặc hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM giúp lắng nghe ý kiến, thông tin của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ…

Đặc biệt, sự ra đời của các ứng dụng y tế thông minh My Medlatec, Dr.MEDLATEC là bước tiến quan trọng trong tiến trình hoàn thiện hóa hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện của đơn vị.

Với kỳ vọng cá nhân hóa hoạt động chăm sóc sức khỏe trong tương lai, những vấn đề “phiền hà” cho khách hàng trong quá trình chăm sóc sức khỏe đã được giải quyết khi sử dụng app My Medlatec nhờ những tiện ích vượt trội ứng dụng này mang lại, điển hình như: Đặt lịch nhanh chóng, theo dõi chi tiết tiến trình thăm khám trên app theo thời gian thực, tra cứu kết quả khám bệnh tiện lợi…

Ứng dụng y tế My Medlatec mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trong quá trình khám chữa bệnh

Ứng dụng y tế My Medlatec mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trong quá trình khám chữa bệnh

Bên cạnh ứng dụng y tế dành cho đối tượng là người dân, khách hàng, đội ngũ kỹ sư công nghệ MEDLATEC đã tập trung nghiên cứu và phát triển dự án Dr.MEDLATEC - trợ thủ đắc lực dành cho các bác sĩ trên toàn quốc. Nhờ Dr.MEDLATEC, các bác sĩ có thể truy cập cơ sở dữ liệu, thông tin y khoa hữu ích hỗ trợ chỉ định nhanh, quản lý danh sách bệnh nhân… giúp kéo gần hơn khoảng cách giữa người bệnh và bác sĩ.

Với những giải pháp chăm sóc sức khỏe nhanh chóng, chính xác, hiệu quả đang được áp dụng triển khai tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, người dân hoàn toàn có thể an tâm tin chọn khám chữa bệnh tại các chi nhánh của MEDLATEC trên toàn quốc.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.