Tin tức

Có thể bạn chưa biết: MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân tại Việt Nam được cấp chứng chỉ đào tạo cho các y, bác sĩ

Ngày 10/04/2023
Ban Biên Tập
Nhiều người thường nhắc đến MEDLATEC là đơn vị tiên phong trong dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, có hệ thống chi nhánh, văn phòng phủ rộng khắp Việt Nam; nhưng ít ai nhắc đến "MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân được cấp chứng chỉ đào tạo cho các y, bác sĩ". Và đây là điều chúng tôi muốn nói đến trong bài viết này.

Tầm quan trọng của đào tạo nhân lực trong Y khoa 

Đặc thù của ngành y là gắn liền với sức khỏe và tính mạng con người, do đó nhiệm vụ bắt buộc của mọi người thầy thuốc đó chính là phải liên tục cập nhật những kiến thức mới, công nghệ mới và hạn chế tối đa những sai sót về chuyên môn. Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện đại, sự phát sinh của nhiều loại dịch bệnh mới và nhu cầu chất lượng dịch vụ y tế ngày càng cao, việc liên tục đào tạo và làm mới kiến thức y khoa lại càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Lực lượng y bác sĩ cần phải thường xuyên được bồi dưỡng về kỹ năng chuyên môn, kiến thức lâm sàng, tổ chức quản lý công việc, hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và cả về y đức. Như vậy, để làm một người thầy thuốc tốt thì cần học tập suốt đời. 

Hội nghị khách hàng MEDLATEC

MEDLATEC tổ chức nhiều hội nghị đào tạo trên cả nước

MEDLATEC và bước chuyển mình theo thời đại 

Trước những thách thức do đại dịch mang lại và sự thay đổi của cơ chế ngành y theo xu hướng phát triển hiện nay, MEDLATEC cũng có những động thái tích cực trong việc giữ vững giá trị cốt lõi và sẵn sàng chuyển mình theo bước tiến mới của xã hội. 

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, MEDLATEC đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp và hoàn thành các dự án với kết quả đáng ghi nhận đó là: Bệnh viện được cải tạo, xây mới; tổ chức các lớp tập huấn thành công về đào tạo nhân sự; triển khai các chương trình, dịch vụ khám chữa bệnh từ xa theo hình thức trực tuyến; phát huy thế mạnh lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp san sẻ gánh nặng quá tải bệnh nhân khi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế; các hoạt động thăm khám chữa bệnh có áp dụng bảo hiểm y tế và bảo hiểm thương mại để hỗ trợ người dân được hưởng dịch vụ y tế chất lượng với mức chi phí tốt nhất,...  

Nhận thức được tầm quan trọng của bồi dưỡng kiến thức y khoa và y đức cho các cán bộ y tế. Bên cạnh các khóa học giúp trau dồi kỹ năng, kiến thức và nghiệp vụ y khoa, MEDLATEC còn đưa vào chương trình đào tạo các buổi hội thảo, hội nghị quy mô lớn, góp phần tạo ra một không gian học tập và trao đổi rộng mở không còn ranh giới và khoảng cách về địa lý. 

Báo cáo của TS Quế trong hội nghị đào tạo MEDLATEC

TS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC báo cáo các ứng dụng của xét nghiệm

Chỉ xét riêng năm 2022, đã có đến 376 chương trình đào tạo nội bộ được MEDLATEC xây dựng, trong đó có 193 cán bộ y tế được cử đi tham dự các khóa học ngắn hạn và dài hạn giúp bồi đắp kiến thức chuyên môn tại các trường uy tín. Và đặc biệt, MEDLATEC đều tổ chức các buổi họp giao ban hàng ngày để thảo luận về các vấn đề chuyên môn. Thông qua những buổi sinh hoạt như vậy, MEDLATEC tìm ra giải pháp thích hợp, hiệu quả nhất để điều trị các ca bệnh khó. 

Cũng trong năm vừa qua, 14 hội nghị cấp quốc gia và khu vực đã được MEDLATEC tổ chức với sự góp mặt của gần 3.500 cán bộ y tế từ các phòng khám, bệnh viện và các cơ sở y tế trên toàn quốc.  

Cuốn “Cẩm nang xét nghiệm” được biên soạn bởi đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia và các nhà nghiên cứu khoa học hàng đầu của MEDLATEC đã trở thành nguồn tư liệu quý giá nằm trong mọi tủ sách của sinh viên ngành Y và các y bác sĩ tại Việt Nam. 

Có thể nói rằng việc được phép cấp chứng chỉ đào tạo cho các cán bộ y tế là một sứ mệnh cao cả, là khát vọng và là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của MEDLATEC. Nhận thông điệp từ quá khứ cho đến hiện tại và tương lai, MEDLATEC luôn bám sát với lịch sử phát triển không ngừng của ngành y khoa thế giới để cùng đem đến những giá trị tốt đẹp hơn cho sức khỏe con người.

Từ khoá: MEDLATEC xét nghiệm

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.