Tin tức

Hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP - Công ty MEDAZ Việt Nam tài trợ 550 triệu đồng chống dịch COVID-19 tới tỉnh Cần Thơ

Ngày 25/08/2021
Ban biên tập
Chiều nay (25/8), đại diện Hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP - Chi nhánh MEDLATEC Cần Thơ trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cần Thơ 10 trợ máy thở và mặt nạ trị giá 550 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân COVID-19, với ý nghĩa góp sức nhỏ của doanh nghiệp trong công tác chống dịch của địa phương.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp tại phía Nam trong đó có thành phố Cần Thơ, đặc biệt số ca nhiễm bệnh ngày càng tăng lên và chưa có dấu hiệu ngừng lại, hơn nữa số bệnh nhân mắc COVID-19 chuyển nặng ngày nhiều dẫn đến nhu cầu máy trợ thở tăng cao. Nhất là tại các khu vực tâm dịch, cần số lượng lớn máy thở để cứu chữa các bệnh nhân mắc COVID-19 và bệnh nhân nguy kịch. Với 10 máy trợ thở và mặt nạ này, Ủy  ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cần Thơ sẽ giao lại  Sở Y tế phân về các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19. 

Máy trợ thở dùng cho cá nhân tại nhà JPAP Nhật Bản, tự động điều chỉnh nhịp thở để người dùng được cung cấp oxy đầy đủ với không khí tự nhiên xung quanh. JPAP là thiết bị thông minh có khả năng tự động điều chỉnh để phù hợp nhất với từng kiểu thở và nhịp độ hô hấp của từng bệnh nhân mà không làm thay đổi hiệu quả điều trị.

Tại buổi trao tặng, đại diện Hệ thống Y tế MEDLATEC, ông Nguyễn Văn Cường - Giám đốc MEDLATEC Cần Thơ cho biết, vì mục tiêu "Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống COVID -19", MEDLATEC luôn nỗ lực cùng cả nước trong việc huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống COVID-19. Đồng thời, mong rằng những trang thiết bị, dụng cụ y tế này sẽ hỗ trợ được các y bác sĩ trong công tác chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Cường - Giám đốc MEDLATEC Cần Thơ cho biết MEDLATEC luôn nỗ lực cùng cả nước trong việc huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống COVID-19

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Nguyễn Trung Nhân - Chủ tịch Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ chia sẻ: Hiện nay, bệnh viện đang trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. nênrất cần các máy thở chức năng, máy điện tim và một số thiết bị y tế để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Với những máy trợ thở chức năng cao này có thể sử dụng được cho trẻ sơ sinh và cả người cao tuổi. 

Với sự hỗ trợ kịp thời của các doanh nghiệp, mạnh thường quân là món quà thiết thực và quý giá. Đồng thời, ông Nhân gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập đoàn đã luôn hỗ trợ giúp khắc phục khó khăn, chung tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cần Thơ cảm ơn Hệ thống Y tế MEDLATEC đã hỗ trợ Cần Thơ trong thời gian qua

Từ đầu đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, đến nay Hệ thống Y tế MEDLATEC đã ủng hộ hàng tỉ đồng vào công tác phòng chống dịch tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hoá, Cần Thơ, Hồ Chí Minh,  Cà Mau,.. qua đó cho thấy hình ảnh rõ nét của tập đoàn  luôn hướng tới cộng đồng thông qua nhiều chương trình và hoạt động mang ý nghĩa thiết thực.  

Trước đó, ngày 29/7, Hệ thống Y tế MEDLATEC Group đã trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố 5.000 xét nghiệm test nhanh COVID-19. Tính từ khi có dịch tại Cần Thơ đến hiện tại, MEDLATEC đã triển khai hơn 15.000 xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho người dân, đảm bảo công tác sàng lọc, phòng chống dịch an toàn cùng các cơ quan chức năng và người dân địa phương. 

MEDLATEC Cần Thơ thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2021, trở thành chi nhánh thứ 21 trên toàn quốc của tập đoàn. Đây là trung tâm xét nghiệm cung cấp dịch vụ xét nghiệm theo dõi, kiểm tra sức khỏe và đáp ứng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho người dân toàn tỉnh. Thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, MEDLATEC Cần Thơ đã và đang dần khẳng định mình trên địa bàn tỉnh bởi nhiều dịch vụ tiện ích và chất lượng. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.