Tin tức

MEDLATEC tặng 5.000 xét nghiệm test nhanh COVID - Hỗ trợ Cần Thơ chống dịch

Ngày 29/07/2021
Ban Biên Tập
Ngày 29/7, đại diện hệ thống y tế MEDLATEC Group, MEDLATEC Cần Thơ trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cần Thơ 5.000 xét nghiệm test nhanh COVID-19, với mong muốn góp một phần nhỏ trong công tác chống dịch của địa phương tại thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng ở các tỉnh miền Nam, trong đó có Cần Thơ.  

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp ở Cần Thơ từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm khẳng định COVID-19 của người dân tăng cao, Sở Y tế tỉnh luôn tăng cường các cơ sở y tế đóng trên địa bàn toàn tỉnh để đáp ứng tốt nhất nhu cầu xét nghiệm sàng lọc cho người dân, đặc biệt là khu vực có dịch nhằm truy vết, khoanh vùng dịch nhanh chóng. 

Trong đó, hệ thống y tế MEDLATEC luôn có mặt và đồng hành phối hợp cùng Sở Ban Ngành y tế địa phương triển khai xét nghiệm test nhanh COVID-19 phục vụ người dân tại chi nhánh là Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ ở địa chỉ số 349AA đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.  

Tiếp tục đồng hành cùng tỉnh chống dịch trong thời gian sắp tới, hôm nay (29/7), đại diện hệ thống y tế MEDLATEC Group trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cần Thơ 5.000 test xét nghiệm nhanh.  

Ông Lưu Văn Cường - Giám đốc MEDLATEC Cần Thơ trao tặng xét nghiệm đến Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - ông Nguyễn Trung Nhân đại diện nhận. 

Với số lượng test nhanh này, Sở Y tế thành phố sẽ phân bổ đến các địa phương trong tỉnh triển khai sàng lọc COVID-19 cho người dân theo thực tế nhu cầu và diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

Phát biểu trong lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Trung Nhân cho biết, hiện tại hệ thống y tế địa phương đang quá tải trong công tác chống dịch. Bởi vậy, sự hỗ trợ của các cơ sở y tế tư nhân trong thời gian này có ý nghĩa quan trọng và rất cần thiết cho công tác xét nghiệm chống dịch tại địa phương. Đồng thời, ông gửi lời cảm ơn đến hệ thống y tế MEDLATEC nói chung và MEDLATEC Cần Thơ - đơn vị y tế mới tại tỉnh nhưng đã rất nỗ lực hỗ trợ Sở Ban Ngành địa phương phối hợp, thực hiện xét nghiệm COVID-19 để đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian qua, cũng như có sự đóng góp bằng những hành động kịp thời và thiết thực nhằm đẩy lùi dịch bệnh. 

MEDLATEC Cần Thơ nhận thư cảm ơn từ Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - thành phố Cần Thơ vì sự hỗ trợ kịp thời này.

Tiếp đó, Giám đốc MEDLATEC Cần Thơ, ông Lưu Văn Cường chia sẻ, MEDLATEC Cần Thơ tiếp nối tinh thần truyền thống của hệ thống y tế MEDLATEC trên toàn quốc, luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ địa phương trong khả năng của mình, cùng nhanh vượt qua khó khăn của dịch bệnh. 

Đồng hành cùng cả nước chống đại dịch, trong bốn giai đoạn của dịch COVID-19, hệ thống y tế MEDLATEC Group đã có nhiều hành động thiết thực: Phát tặng khẩu trang, nước sát khuẩn; Ủng hộ quỹ vắc xin cho các địa phương và tiền mặt, hiện vật cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh, thành phố…  Gần đây nhất, trong giai đoạn dịch mới tại miền Nam nói riêng và cả nước nói chung, MEDLATEC hỗ trợ vật tư y tế cho các địa phương đang là điểm nóng của dịch bệnh. Cụ thể, MEDLATEC chuyển đi hỗ trợ tổng cộng 24.000 test nhanh COVID-19 và 2.000 chai nước sát  khuẩn tay nhanh qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố  Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ trong thời gian này. 

MEDLATEC Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động tại Cần Thơ vào tháng 4/2021, trở thành chi nhánh thứ 21 trên toàn quốc của hệ thống y tế MEDLATEC Group. Phòng khám này là trung tâm xét nghiệm cung cấp dịch vụ xét nghiệm theo dõi, kiểm tra sức khỏe và đáp ứng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho người dân toàn tỉnh.  

Với sự nỗ lực không ngừng, chỉ sau một thời gian đi vào hoạt động ở vùng đất mới, song trung tâm xét nghiệm này đã trở thành thương hiệu xét nghiệm y khoa được người dân địa phương tin tưởng sử dụng dịch vụ. Tiếp nối và phát triển dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm có hơn 25 năm kinh nghiệm, chi nhánh tiếp tục là đơn vị triển khai thành công dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà tiện ích phục vụ bà con nhân dân, giúp người dân địa phương dễ dàng, thuận tiện hơn trong quá trình theo dõi kiểm tra sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, chi nhánh tiếp tục khẳng định được vai trò của một đơn vị y tế trong công tác xét nghiệm sàng lọc COVID đồng hành cùng mạng lưới y tế địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Tính từ khi có dịch tại Cần Thơ đến hiện tại, MEDLATEC Cần Thơ đã triển khai hơn 15.000 xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho người dân, đảm bảo công tác sàng lọc, phòng chống dịch an toàn cùng các cơ quan chức năng và người dân địa phương.  

Hiện tại, MEDLATEC Cần Thơ tiếp tục lấy mẫu test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 tại số 349AA đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và lấy mẫu xét nghiệm tận nơi cho các đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn toàn tỉnh. 

 

 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.