Tin tức

MEDLATEC Cần Thơ đón tiếp người dân đến xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan

Ngày 05/04/2021
Ban biên tập
Ngày 5/4 MEDLATEC chi nhánh Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động và tặng miễn phí 3.000 xét nghiệm tầm soát ung thư gan (AFP) cho người dân địa phương. 

Tưng bừng không khí khai trương tại chi nhánh Cần Thơ

Sáng nay, MEDLATEC Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động ngày 5-4-2021, tại số 349AA đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Không khí khai trương tại MEDLATEC Cần Thơ

Không khí khai trương tại chi nhánh

Tham dự lễ khai trương có sự tham dự của ông Nguyễn Minh Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều; ông Trần Thanh Bình - Phó trưởng công an phường An Bình; ông Phạm Văn Tích - Trưởng phòng y tế quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Đông đảo người dân đến tham dự và xét nghiệm miễn phí

Đông đảo người dân đến tham dự và xét nghiệm miễn phí

Theo đó, từ 5/4 - 5/5/2021, tại MEDLATEC Cần Thơ, người dân được miễn phí 3.000 xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan (AFP). Số lượng xét nghiệm miễn phí có thể hết sớm hơn thời gian dự kiến, vì vậy quý khách hàng nhanh chân đến trực tiếp văn phòng chi nhánh hoặc gọi lấy mẫu xét nghiệm tại nhà bằng cách gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 đặt lịch.

Những vị khách đầu tiên tham gia lấy mẫu xét nghiệm

Những vị khách đầu tiên tham gia lấy mẫu xét nghiệm

Ngay trong buổi sáng khai trương, đã có 50 khách hàng may mắn đầu tiên được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.

MEDLATEC Cần Thơ chung tay vì sức khỏe cộng đồng, phát hiện sớm ung thư gan

Ung thư gan là loại ung thư phổ biến đứng ở hàng thứ 5 ở nam giới và đứng thứ 7 ở nữ giới với hơn nửa triệu ca mắc mới được chẩn đoán mỗi năm trên toàn thế giới, đây là nguyên nhân gây tử vong do ung thư đứng hàng thứ 3 chỉ sau ung thư phổi và dạ dày.

Nguyên nhân dẫn đến ung thư gan chủ yếu là viêm gan mạn tính do HCV và HBV dẫn đến xơ gan. Trong thực tế lâm sàng, người ta nhận thấy 70 - 80% ung thư gan phát triển trên xơ gan.

Việt Nam là quốc gia nằm trong vùng dịch tễ có tỷ lệ viêm gan cao. Trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm Việt Nam có trên 10.000 ca mắc ung thư gan mới và trở thành quốc gia có tỉ lệ người mắc bệnh ung thư gan hàng đầu thế giới.

MEDLATEC Cần Thơ chung tay vì sức khỏe cộng đồng, phát hiện sớm ung thư gan

MEDLATEC Cần Thơ tặng 3.000 xét nghiệm AFP phát hiện sớm ung thư gan

Đứng trước mối nguy hại từ ung thư gan, MEDLATEC Cần Thơ chung tay vì sức khỏe cộng đồng, triển khai miễn phí xét nghiệm AFP là xét nghiệm chỉ điểm ung thư gan sớm.

AFP là chất có trong máu được sản xuất ở tế bào gan, kết quả xét nghiệm chỉ số này cho phép đánh giá nguy cơ mắc các bệnh gan mạn tính như xơ gan, viêm gan, ung thư gan nguyên phát và một số loại ung thư khác nếu tăng cao.

Ở người bình thường, chỉ số AFP trong cơ thể rất thấp, từ 0 đến 7ng/mL. AFP được coi là một chỉ số đặc hiệu đối với ung thư gan. Khi nồng độ AFP tăng cao trên 200ng/mL thì khả năng ung thư sẽ càng cao.

Các bác sĩ khuyến nghị, việc tầm soát ung thư gan nên được thực hiện định kỳ 6 tháng/lần. Đặc biệt đối với người có nguy cơ cao như gia đình có tiền sử bị ung thư gan, người bệnh viêm gan, xơ gan, người thường xuyên sử dụng rượu bia, người có tiền sử bị các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, người bị béo phì,… cần chú ý tầm soát ung thư gan sớm và định kỳ.

MEDLATEC Cần Thơ - địa chỉ xét nghiệm uy tín cho người dân chọn lựa

Sự kiện đi vào hoạt động của MEDLATEC Cần Thơ là chi nhánh thứ 19 ở các tỉnh thuộc hệ thống y tế MEDLATEC. Với mục tiêu mang dịch vụ xét nghiệm y khoa chất lượng cao đến từng người, từng nhà, chi nhánh chắc chắn là sự lựa chọn uy tín cho người dân kiểm tra và theo dõi sức khỏe.

Tại đây được đầu tư hệ thống máy xét nghiệm hiện đại, đồng bộ như: Máy Sinh hóa miễn dịch tự động Cobas 6000, hệ thống máy xét nghiệm Huyết học ABX PENTRA XLR, máy phân tích nước tiểu Urit 500C, máy ly tâm,… được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới giúp kết quả nhanh chóng, chính xác.

MEDLATEC Cần Thơ là chi nhánh được đầu tư và là lựa chọn uy tín cho người dân kiểm tra và theo dõi sức khỏe

MEDLATEC Cần Thơ chi nhánh được đầu tư và là lựa chọn uy tín cho người dân kiểm tra và theo dõi sức khỏe

Với hệ thống máy xét nghiệm hiện đại tự động hoàn toàn, chi nhánh đáp ứng được hơn 400 danh mục xét nghiệm thuộc các nhóm nhằm phục vụ tối đa nhu cầu chăm sóc sức khỏe, chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác như:

- Xét nghiệm máu tổng quát;

- Xét nghiệm các bệnh lý thai sản, phụ khoa;

- Xét nghiệm tầm soát ung thư;

- Xét nghiệm các bệnh lý liên quan đến gan, thận như viêm gan B, C,...

- Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm như HIV, sốt xuất huyết,...

- Xét nghiệm kiểm tra và theo dõi các bệnh lý mạn tính như tiểu đường, viêm gan,...

- Xét nghiệm đánh giá chức năng gan, thận,…

- Xét nghiệm phát hiện chất gây nghiện, bệnh xã hội,…

Chi nhánh là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, cán bộ y tế trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, tận tâm và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các bác sĩ, điều dưỡng tại MEDLATEC Cần Thơ liên tục được cập nhật kiến thức y tế mới nhất, bám sát với sự phát triển của y học trong nước và thế giới để đem tới chất lượng phục vụ tốt nhất cho quý khách hàng.

Đặc biệt, với dịch vụ tận nơi phục vụ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ, Tết, khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 đồng phí đi lại và chi phí xét nghiệm thu đúng giá niêm yết.

Cùng MEDLATEC Cần Thơ bảo vệ sức khỏe bằng cách liên hệ tới hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.