Tin tức

Hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Gặp mặt đại diên lực lượng Y tế và lực lượng tuyến đầu tiêu biểu tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 23/02/2022
Ban Biên tập
Sáng nay, ngày 22/2/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC vinh dự là một trong 85 tập thể xuất sắc trên tuyến đầu chống dịch được Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen tại hội nghị Gặp mặt đại diện lực lượng y tế và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch COVID -19 tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022) do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.

Hội nghị được tổ chức theo 3 cấp: Thành phố - quận, huyện, thị xã - xã, phường, thị trấn, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến kết nối tới các điểm cầu quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn của thành phố Hà Nội.

Tham dự trực tiếp tại hội nghị có sự hiện diện của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; lãnh đạo Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo các bệnh viện trung ương có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch của thành phố; lực lượng tuyến đầu tiêu biểu...

Sự ghi nhận của các cấp với lưc lượng y tế xung kích chống dịch COVID-19

Phát biểu mở đầu tại hội nghị, thay mặt ngành Y tế Thủ đô, TS Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo quận, huyện, thị xã đã quan tâm, động viên, khích lệ tập thể ngành Y tế Thủ đô nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. 

Ghi nhận sự lăn xả, hy sinh của các chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến với COVID-19, TS Trần Thị Nhị Hà xúc động chia sẻ “Dù biết rằng có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào, nhưng các y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu vẫn luôn dũng cảm, ngày đêm tận tâm, tận lực cống hiến, đóng góp sức lực, trí tuệ, góp phần cùng thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh. Chúng tôi là những người đã “không chọn việc nhẹ nhàng” ngày đêm sát cánh cùng người dân Thủ đô chiến đấu với dịch bệnh”.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, hy sinh thầm lặng vất vả của các cán bộ y tế, các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch ngày đêm không quản mưa nắng, rét buốt căng mình hỗ trợ Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước tại các vùng dịch đang diễn ra để người dân được sống như những ngày chưa có dịch Covid -19 diễn ra.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch COVID-19, với vai trò là nòng cốt, là những chiến sỹ tuyến đầu phòng, chống dịch, các y, bác sĩ, nhân viên y tế đã không quản ngày đêm vất vả, nỗ lực, cố gắng thực hiện truy vết, xét nghiệm sàng lọc, cấp cứu, vận chuyển người bệnh nhiễm COVID-19 và các đối tượng thuộc diện cách ly đến khu thu dung, bệnh viện để chăm sóc và điều trị. Ngành Y tế Thủ đô đã xây dựng và triển khai những kế hoạch, phương án phân tuyến, phân luồng người bệnh COVID-19 theo từng giai đoạn và từng cấp độ dịch trên địa bàn TP phù hợp. Nhờ đó, tình hình dịch trên địa bàn Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát, tỷ lệ tử vong được khống chế ở mức thấp; đã thực hiện chiến dịch tiêm chủng thần tốc với quy mô lớn nhất nhằm phòng, chống dịch cho người dân trên địa bàn Thủ đô…

Để thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã khẳng định tầm nhìn và chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy Hà Nội, sự vào cuộc khẩn trương của các sở, ban, ngành, sự tham mưu của Sở Y tế và sự quyết tâm của hệ thống chính trị và lực lượng chống dịch của thành phố. 

Cũng tại buổi lễ, để ghi nhận những thành tích xuất sắc của lực lượng trên tuyến đầu chống dịch COVID -19, Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định khen thưởng và trao thưởng cho 85 tập thể, 64 cá nhân. Hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP vinh dự là một trong 85 tập thể tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID -19 trên địa bàn thành phố Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Và MEDLATEC GROUP cũng là một trong 3 đơn vị Y tế tư nhân nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ tại hội nghị.

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng giám đốc MED-GROUP đại diện Hệ thống Y tế MEDLATEC (thứ 3 từ trái sang phải) nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng giám đốc MED-GROUP đại diện Hệ thống Y tế MEDLATEC (thứ 3 từ trái sang phải) nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 

Là lực lượng tuyến đầu chống dịch, các y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế nói chung và đội ngũ y tế MEDLATEC nói riêng đã nỗ lực vượt bậc trong những năm qua để chiến đấu với đại dịch COVID-19, tích cực chung tay cùng thành phố tham gia truy vết thần tốc và khoanh vùng dập dịch.

Đánh giá cao sự nỗ lực, đóng góp trong công tác phòng, chống dịch của các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu thời gian qua, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội nhấn mạnh, sự hy sinh của các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân và được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Sự hy sinh, cống hiến ấy đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch của thành phố và của cả nước, tạo nên sức lan tỏa, tiếp thêm niềm tin cho người dân Thủ đô, dịch bệnh chắc chắn sẽ bị đẩy lùi.

MEDLATEC - đơn vị y tế tích cực tham gia chống dịch

Ngay khi Bộ Y tế, Sở Y tế kêu gọi khối Y tế tư nhân vào cuộc đồng hành cùng đất nước chống dịch. Với công suất chạy 100.000 mẫu COVID-19 trong một ngày, cả test nhanh và PCR, Hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP đã tiến hành ra quân trên tất cả các địa phương - Nơi có MEDLATEC Group đóng quân như Hải Dương, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Cần Thơ. Đặc biệt, tại Hà Nội với 3 đợt truy vết F0 được Sở Y tế phát động cùng với sự chung sức của hơn 1.000 nhân sự, trong tổng số 9 ngày của gần 300 đoàn lấy mẫu, hơn 2.000 lượt CBNV tham gia lấy mẫu, MEDLATEC GROUP đã đồng hành và lấy được 284.000 mẫu - tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Đông Anh, Thanh Trì, Thường Tín.

Hệ thống Y tế MEDLATEC tham gia lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cộng đồng

Hệ thống Y tế MEDLATEC tham gia lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cộng đồng

Bên cạnh thực hiện xét nghiệm, Hệ thống Y tế MEDLATEC còn tích cực chung tay cùng cộng đồng qua chuỗi hoạt động ý nghĩa như: Cấp phát miễn phí và trao tặng khẩu trang, tài trợ vật tư y tế, trao tặng xét nghiệm; Phối kết hợp cùng Sở Y tế địa phương là điểm nóng của dịch bệnh tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại các điểm dịch; Trao tặng vật tư y tế, tặng 25.000 xét nghiệm COVID-19 tới các tỉnh thành đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh như Hà Nội, TP. HCM, Cần Thơ (thực hiện trong tháng 7/2021).

Ngoài ra, nhằm góp phần tạo miễn dịch cộng đồng, được sự tin tưởng của Sở Y tế thành phố Hà Nội, BVĐK MEDLATEC được chọn là nơi tiêm chủng  miễn phí theo danh sách thành phố đưa xuống và vaccine do thành phố cung cấp (dưới sự điều phối trực tiếp của Trung tâm Y tế quận Ba Đình).

Trong giai đoạn bình thường mới, tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, ngành y tế nói chung và MEDLATEC nói riêng vẫn đang nỗ lực hết mình đồng hành chăm sóc sức khỏe người dân trong công tác xét nghiệm sàng lọc, điều trị COVID -19 và khám chữa bệnh, cống hiến hết mình vì sức khỏe của nhân dân.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.