Tin tức

Hết đau bụng do tìm chính xác nguyên nhân 3 tháng không có kinh

Ngày 12/02/2018
Ban biên tập
“Em hết đau bụng ngay từ hôm đấy rồi. Em vẫn đang uống thuốc và khi nào hết thuốc em sẽ đến MEDLATEC khám lại. Em cảm ơn bác sĩ”. Đó là những ý kiến phản hồi, lời cảm ơn của bệnh nhân H.N.A (34 tuổi, Ba Đình) tới bác sĩ Nguyễn Duy Phương - chuyên khoa Sản phụ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, người trực tiếp khám và làm thủ thuật cho bệnh nhân vừa qua.

Sau hút thai, thấy đau bụng dữ dội bệnh nhân đi khám chẩn đoán ứ máu kinh - viêm niêm mạc tử cung.

Trực tiếp thăm khám bệnh nhân H.N.A, bác sĩ Nguyễn Duy Phương cho biết: Đến MEDLATEC, bệnh nhân H.N.A mất kinh 3 tháng, thỉnh thoảng đau dữ dội vùng bụng dưới. Chia sẻ tiền sử bệnh nhân H.N.A, bác sĩ Duy Phương cho biết: Cách đây 5 tháng, bệnh nhân có hút thai ở một phòng khám tư và có kinh trở lại ngay sau tháng hút thai, nhưng có số lượng ít, tuy nhiên, sau 3 tháng tiếp theo mất kinh. Trước khi đến MEDLATEC khám 10 ngày, bệnh nhân đau bụng nên đến khám ở một bệnh viện, làm xét nghiệm và được chẩn đoán viêm tử cung, kê kháng sinh, nhưng vẫn không khỏi.

Để giúp bệnh nhân được xử lý nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, bác sĩ đã dựa vào bộ xét nghiệm bệnh nhân làm đầy đủ từ trước, dùng kháng sinh nhưng chưa khỏi, nên bệnh nhân chỉ làm lại xét nghiệm Beta-hCG xác định có thai hay không, xét nghiệm nước tiểu và siêu âm.

Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu, trước hình ảnh siêu âm có biểu hiện viêm niêm mạc, siêu âm tử cung to, giãn, trong chứa nhiều dịch máu nên bác sĩ Phương chẩn đoán bệnh nhân bị ứ máu kinh - viêm niêm mạc tử cung, dính buồng tử cung đoạn eo, dính ống cổ tử cung và được thực hiện thủ thuật tách dính, hút buồng tử cung giải phóng khối máu kinh bị viêm ứ đọng trong buồng tử cung.

Siêu âm giúp phát hiện các bất thường ở tử cung, phần phụ.

Sau thực hiện thủ thuật, bệnh nhân được xuất viện ngay trong ngày và được bác sĩ cho dùng kháng viêm, chống dính, tạo kỳ kinh nhân tạo nên ngay sau làm bệnh nhân gần như hết cảm giác đau đớn.

Bác sĩ Phương cho biết thêm: Thông thường hàng tháng phụ nữ bị hành kinh, kinh nguyệt sẽ ra ngoài, nhưng khi ống tử cung bị dính nên bị ứ lại. Cụ thể, trường hợp bệnh nhân H.N.A trong 2 tháng đầu kinh ứ lại, nhưng đến tháng thứ 3 kinh ứ lại nhiều nên hơn gây viêm, do vậy, bệnh nhân có biểu hiện đau. Thậm chí nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, có thể gây nên những hậu quả như viêm thân tử cung, máu và dịch viêm chảy ra 2 vòi trứng gây viêm vòi trứng,  rồi dịch viêm chảy vào trong ổ bụng gây viêm phúc mạc,...

Để tránh hạn chế tối đa những hậu quả do hút thai, nhân trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Duy Phương khuyến cáo:

  • Mỗi cặp vợ chồng nên có con trong kế hoạch.
  • Khi có thai ngoài kế hoạch cần đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và thực hiện thủ thuật, vì hút thai có thể gây dính buồng tử cung, nhất là những trường hợp vô sinh, hiếm muộn khó có con trở lại (do dính buồng tử cung, viêm tắc 2 vòi trứng).
  • Trường hợp hút thai, thai lưu, thai ngoài tử cung cần thiết tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn sâu, tận tâm, cùng việc chú trọng đầu tư thiết bị hiện đại như máy soi cổ tử cung ZL - 603 và sự hỗ trợ tích cực của các kỹ thuật cận lâm sàng như xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo, Chlamydia, sinh thiết cổ tử cung, nội tiết, AMH, chụp X quang tử cung - vòi trứng, siêu âm 4D,… bởi vậy, chuyên khoa Sản phụ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã uy tín cung cấp các dịch vụ như:

  • Khám phụ khoa;

  • Khám và theo dõi thai định kỳ;

  • Chẩn đoán và điều trị vô sinh;

  • Tầm soát ung thư cổ tử cung

  • Các phương pháp ngừa thai; 

  • Theo dõi, hỗ trợ sinh sản;

  • Chẩn đoán và điều trị các bệnh lây nhiễm tình dục;

  • Làm các thủ thuật: đốt điện cổ tử cung, đốt nang naboth, xoắn polyp cổ tử cung;

  • Các gói khám tiền hôn nhân;

  • Gói khám trước sinh và các gói khám quản lý thai.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.