Tin tức

Hiện tượng đầu tí trẻ bị sưng to có nguy hiểm hay không?

Ngày 26/08/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Nếu phát hiện những điểm bất thường trên cơ thể trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên theo dõi và cho con đi kiểm tra sức khỏe sớm. Một vấn đề hiếm gặp ở các em bé nhưng gây ra nhiều lo lắng đối với phụ huynh đó là đầu tí trẻ bị sưng to bất thường. Mọi người lo lắng không biết đây có phải tình trạng nghiêm trọng hay không?

1. Tại sao đầu tí trẻ bị sưng to bất thường?

Đối với trẻ nhỏ, một số cơ quan trên cơ thể còn chưa phát triển toàn diện, khi bậc phụ huynh phát hiện các dấu hiệu bất thường của con, bạn nên chủ động theo dõi nhé! Một trong những hiện tượng đáng quan tâm đó là đầu tí trẻ bị sưng to bất thường. Trong nhiều trường hợp, đây không phải là sự phát triển của cơ thể trẻ. Ngay khi phát hiện tình trạng trên, cha mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng đầu tí của trẻ bỗng nhiên sưng to.

đầu tí trẻ bị sưng to

Nhiều người lo lắng không biết tại đầu tí trẻ bị sưng to bất thường?

Có thể tình trạng này xảy ra sau khi trẻ gặp phải va chạm mạnh phần ngực dẫn đến hiện tượng sưng phần đầu ti. Cha mẹ có thể hỏi xem con có cảm thấy đau hay khó chịu ngực sau khi va chạm hay không? Nếu hiện tượng này kéo dài liên tục từ 3 - 5 ngày không khỏi, bạn nên chủ động đưa bé đi khám để có phương án điều trị phù hợp.

Trong nhiều trường hợp, hiện tượng đầu ti sưng to là do khu vực này đang có ổ viêm nặng gây sưng đỏ. Trẻ có thể cảm thấy đau nhức, khó chịu và thường xuyên quấy khóc, mệt mỏi. Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của trẻ nhỏ. Để tìm vị trí của ổ viêm, bạn nên cho con trẻ tới bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, đầu tí bị sưng cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư vú mà mọi người không nên chủ quan. Trên thực tế, tỷ lệ trẻ nhỏ mắc bệnh này khá thấp, tuy nhiên chúng ta vẫn không thể coi thường, lơ là bất cứ triệu chứng bất thường nào.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đầu tí trẻ bị sưng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đầu tí trẻ bị sưng

2. Một số triệu chứng đi kèm

Khi đầu tí trẻ bị sưng to bất thường, bé cũng có nguy cơ đối mặt với rất nhiều triệu chứng đi kèm. Tùy từng nguyên nhân, bệnh nhân sẽ gặp phải những dấu hiệu khác nhau. Dù hiện tượng trên xuất hiện vì lý do gì đi chăng nữa, các bậc phụ huynh cũng nên theo dõi và đưa bé đi kiểm tra sức khỏe sớm nhé!

Thông thường, trẻ sẽ cảm thấy đau tức phần ngực, đặc biệt là phần đầu ti đang sưng to. Cảm giác khó chịu này sẽ khiến bé mệt mỏi, uể oải và hay quấy khóc hơn so với bình thường. Chúng ta nên dành nhiều thời gian để chăm sóc con, xoa dịu cơn đau, mệt mỏi trong người.

Nhiều trường hợp có tình trạng nghiêm trọng hơn, ngay cả khi chạm nhẹ vào phần sưng cũng gây ngứa ngáy hoặc đau cho bé. Đối với tình trạng này, việc đi khám và điều trị là vô cùng cần thiết để tránh những diễn biến xấu hơn có thể xảy ra.

Trẻ có thể cảm thấy khó chịu, mệt mỏi

Trẻ có thể cảm thấy khó chịu, mệt mỏi

Ngoài ra, một số bé còn bị sốt cao, đây là triệu chứng thường gặp khi có ổ viêm xuất hiện trong cơ thể. Nếu được điều trị đúng cách và kịp thời, các triệu chứng này sẽ sớm thuyên giảm.

Đặc biệt, các bậc phụ huynh nên lưu ý khi phát hiện dấu hiệu đầu tí trẻ bị sưng to kèm theo mụn mủ xuất hiện. Đây là hiện tượng hết sức nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Để biết được chính xác bé đang gặp vấn đề gì, chúng ta hãy đưa con tới phòng khám chuyên khoa.

3. Cha mẹ nên làm gì khi phát hiện đầu tí trẻ bị sưng to?

Như đã phân tích ở trên, rất hiếm khi chúng ta gặp phải hiện tượng đầu tí trẻ bị sưng to bất thường. Chính vì thế, chúng ta không thể chủ quan, bỏ qua bất cứ triệu chứng nào.

Khi phát hiện ra tình trạng trên, đầu tiên các bậc phụ huynh cần theo dõi liên tục để nắm được những triệu chứng bé đang gặp phải. Đồng thời, bạn nên hỏi con có từng va chạm mạnh phần ngực hoặc bị côn trùng đốt vào phần đang sưng to hay không? Đây là những thông tin quan trọng giúp bác sĩ xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng và vấn đề sức khỏe của con trẻ.

Nếu sau 2 - 3 ngày, hiện tượng trên vẫn chưa kết thúc, cha mẹ hãy chủ động đưa bé đi kiểm tra để được phát hiện và điều trị kịp thời. Đây là hiện tượng khá hiếm gặp ở trẻ nhỏ, vậy nên các bậc phụ huynh không nên tự điều trị tại nhà cho con.

Cha mẹ nên cho bé đi kiểm tra sức khỏe sớm

Cha mẹ nên cho bé đi kiểm tra sức khỏe sớm

Khi chưa tìm ra nguyên nhân gây sưng đầu ti ở trẻ nhỏ, mọi người không tự ý cho bé sử dụng các loại thuốc uống hoặc thuốc bôi. Điều này không đem lại hiệu quả điều trị mà còn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của con. Thay vào đó, các bậc phụ huynh nên chăm sóc con cẩn thận, cho bé ăn uống đủ chất. Đặc biệt, bạn hãy tạo cảm giác thoải mái cho con để xua tan cơn đau hoặc khó chịu mà vết sưng gây ra.

4. Địa chỉ khám và điều trị bệnh uy tín

Các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng khi phát hiện đầu tí trẻ bị sưng to và mong muốn tìm địa chỉ khám, chẩn đoán bệnh uy tín. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn cơ sở y tế nào thì có thể tham khảo về Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 25 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, vấn đề sức khỏe của trẻ sẽ sớm được giải quyết.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn được đánh giá cao nhờ cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống máy móc phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh khá đầy đủ. Chúng tôi rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ chính xác khi thực hiện xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của bệnh viện cũng được chú trọng rất nhiều. Những bạn có nhu cầu khám theo BHYT có thể tới PKĐK, BVĐK MEDLATEC cơ sở Tây Hồ nhé! Với bệnh nhân đang lo lắng về chi phí điều trị, bệnh viện sẽ hỗ trợ gói bảo lãnh viện phí với sự hợp tác của gần 40 công ty bảo hiểm uy tín.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp mọi người hiểu hơn về những nguyên nhân gây ra hiện tượng đầu tí trẻ bị sưng to. Nếu tình trạng này kéo dài 2 - 5 ngày chưa khỏi, cha mẹ nên đưa bé tới phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác. Với những bạn quan tâm tới dịch vụ khám và điều trị của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mọi người có thể liên lạc tổng đài 1900565656 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.