Tin tức y khoa

TIN TỨC HOT NHẤT

3 tháng tháng tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường, nam bệnh...

Mắc tiểu đường type 2, nhưng 3 tháng nay nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc, đến khi cơ thể xuất hiện dấu hiệu “khó chịu” đi khám thì tá hỏa phải nhập viện điều trị...
Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2024
Thứ Năm, 25 tháng 7, 2024

Soi phế quản là gì? Quy trình nội soi phế quản chi tiết

Soi phế quản được bác sĩ thực hiện trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về hô hấp. Nhìn chung, phương pháp này được đánh giá an toàn, người bệnh không quá khó chịu và hay đau đớn khi thực hiện. Kết quả nội soi phế quản giúp bác sĩ xác định được nguyên nhân và bất thường trong hệ hô hấp để có p...
Thứ Hai, 22 tháng 7, 2024

Bệnh lao phổi có nguy hiểm không? Cách điều trị là gì?

Bệnh lao phổi là một bệnh về hô hấp, thuộc loại bệnh về truyền nhiễm và có khả năng lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Vậy bệnh lao phổi có nguy hiểm không, làm thế nào để nhận biết được bệnh và cách điều trị thế nào? Mời các bạn đọc theo dõi bài viết để trả lời cho những thắc mắc trên.
Thứ Hai, 22 tháng 7, 2024

Bệnh hen suyễn: Làm sao để kiểm soát và phòng ngừa?

Bệnh hen suyễn hẳn không còn xa lạ với chúng ta. Đây là bệnh lý mạn tính về hô hấp rất phổ biến và được đánh giá là nguy hiểm. Người bệnh lên cơn hen nếu không được xử trí và cấp cứu sẽ khó thở, ngưng thở và tử vong. Vậy làm sao để kiểm soát và phòng ngừa bệnh?
Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2024

Chụp X-quang tràn khí màng phổi và các câu hỏi thường gặp

Để phát hiện, chẩn đoán và phân loại tình trạng tràn khí màng phổi, người bệnh có thể được chỉ định chụp X-quang. Vậy chụp X-quang tràn khí màng phổi là gì, được thực hiện như thế nào, phản ánh ra sao tình trạng của người bệnh? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.
Thứ Tư, 17 tháng 7, 2024

Người bị COPD khó thở khi nào, cách chẩn đoán và điều trị

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, khiến người bệnh giảm sút tuổi thọ. Triệu chứng thường gặp ở người mắc bệnh lý này là khó thở. Tuy nhiên, chắc hẳn không phải ai cũng biết chính xác người bị COPD khó thở khi nào.
Thứ Ba, 16 tháng 7, 2024

Bị viêm phế cầu khuẩn có thể gây ra những bệnh lý nào?

Những bệnh lý thứ phát do viêm phế cầu khuẩn nếu không được điều trị tích cực sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Thậm chí sau khi điều trị xong thì người bệnh vẫn còn gặp nhiều di chứng đáng tiếc. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tổng hợp các bệnh lý do phế cầu khuẩn gây ra.
Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2024

Lao thanh quản: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Lao thanh quản là tình trạng viêm thanh quản do vi khuẩn lao gây ra. Bệnh có khả năng lây lan nhanh. Nếu người bệnh không điều trị nguy cơ biến chứng có thể xảy ra. Vậy dấu hiệu nhận biết bệnh cũng như phương pháp điều trị hiện nay như thế nào?
Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

Làm gì khi bị khó thở và những lưu ý dành cho bạn

Bất cứ ai cũng có thể bị khó thở với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Thế nhưng nên làm gì khi bị khó thở để phòng tránh các biến chứng và bảo vệ tính mạng thì không phải ai cũng biết.
Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

Bị ho nhưng không sốt là bệnh gì?

Triệu chứng bị ho nhưng không sốt là một hiện tượng phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường, đi kèm với tình trạng này sẽ là những biểu hiện như sổ mũi, sốt. Nhưng cũng có những trường hợp bị ho mà không có sốt. Cùng xem bác sĩ giải thích thế nào về hiện tượng này và cách...

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.