Tin tức

Hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến đường ruột với Enterogermia

Ngày 01/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hệ tiêu hóa của chúng ta khá nhạy cảm, nhất là khi lợi khuẩn trong đường ruột không đảm bảo về số lượng. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tiêu chảy cấp, ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Để giải quyết vấn đề này, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, các bạn có thể sử dụng thuốc Enterogermina.

1. Tìm hiểu về thuốc Enterogermina

Đây là một trong những dạng men vi sinh rất quen thuộc đối với chúng ta, hiện nay thuốc được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau để phục vụ nhu cầu sử dụng của từng người. Trong đó, dạng viên nang và thể dịch là phổ biến hơn cả. Các bạn có thể chủ động tìm hiểu và lựa chọn dạng bào chế thích hợp với bản thân mình nhé!

Thuốc Enterogermina hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe về đường ruột

Thuốc Enterogermina hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe về đường ruột

Các bác sĩ cho biết thành phần của Enterogermina gồm rất nhiều bào tử Bacillus Clausii, con số này có thể lên tới một đến hai tỷ bào tử. Sự có mặt của chúng trong đường ruột đem lại nhiều lợi ích, đặc biệt là hỗ trợ tăng cường lợi khuẩn. Nhờ vậy, hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn, cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng cần thiết.

Nguyên nhân gây mất cân bằng vi khuẩn chủ yếu là vì các bạn uống quá nhiều thuốc kháng sinh. Chính vì thế, trong quá trình điều trị, sử dụng thuốc kháng sinh, người bệnh cần theo dõi sức khỏe hệ tiêu hóa. Nếu phát hiện tình trạng rối loạn đường ruột, tiêu chảy, chúng ta nên hỏi ý kiến bác sĩ và sử dụng thuốc Enterogermina nếu thực sự cần thiết.

Đồng thời, các bạn cần lưu ý rằng loại thuốc nêu trên là men vi sinh chứ không phải thuốc kháng sinh. Việc hiểu rõ bản chất của dược phẩm sẽ giúp người dùng sử dụng thuốc đúng cách, đạt hiệu quả điều trị cao nhất và ngăn ngừa những tác động xấu xảy ra đối với sức khỏe.

2. Khi nào bạn nên sử dụng Enterogermina

Một trong những câu hỏi được quan tâm hàng đầu là: khi nào chúng ta nên sử dụng Enterogermina để cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa? Trên thực tế, bệnh nhân không nên lạm dụng thuốc khi gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nào liên quan tới đường tiêu hóa. Trong một số trường hợp nhất định, chúng ta sẽ được bác sĩ hướng dẫn dùng men vi sinh để cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa nói chung và đường ruột nói riêng.

Người bị tiêu chảy, rối loạn đường ruột nên sử dụng thuốc

Người bị tiêu chảy, rối loạn đường ruột nên sử dụng thuốc

Cụ thể, bệnh nhân đối mặt với chứng tiêu chảy cấp và mãn tính thường được kê đơn sử dụng Enterogermina. Nếu kiên trì sử dụng, tình trạng bệnh sẽ có những chuyển biến tích cực, giúp bệnh nhân cải thiện sức khỏe và sớm quay trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Một số tình trạng như nhiễm trùng hoặc viêm đường ruột cũng có thể được giải quyết nhờ men vi sinh. Đó là lý do vì sao bác sĩ thường khuyến khích dùng men vi sinh với liều lượng phù hợp để nâng cao chức năng của hệ tiêu hóa, đặc biệt là đường ruột. Ngoài ra, người bị rối loạn tiêu hóa đường ruột, người đang điều trị với kháng sinh cũng nên dùng loại thuốc này nhằm kiểm soát các triệu chứng bất thường xảy ra đối với đường ruột. 

3. Kinh nghiệm sử dụng men vi sinh để cải thiện hoạt động đường ruột

Trên thực tế, chúng ta chỉ được phép dùng men vi sinh Enterogermina khi được bác sĩ kê toa và hướng dẫn cụ thể. Tùy vào độ tuổi và tình hình sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Các bạn có thể lựa chọn thuốc dạng viên nang hoặc thể dịch

Các bạn có thể lựa chọn thuốc dạng viên nang hoặc thể dịch

Nếu sử dụng thuốc thể dịch, người trưởng thành nên dùng từ 2 - 3 mỗi ngày, trong khi đó liều lượng dành cho trẻ nhỏ sẽ ít hơn, khoảng 2 ống mỗi ngày. Các bậc phụ huynh nên lưu ý về liều lượng dùng để cho con sử dụng đúng hướng dẫn và đạt hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất. 

Lưu ý nhỏ đó là trước khi uống thuốc thể dịch, chúng ta nên chủ động lắc nhẹ ống để thuốc hòa tan đều. Trong một số trường hợp, đặc biệt với các em bé sơ sinh, cha mẹ có thể hòa lẫn thuốc với nước, sữa để bé dễ uống hơn. Khi phát hiện những đặc điểm bất thường của ống chứa Enterogermina thể dịch, các bạn nên bỏ, không sử dụng.

Đối với người sử dụng thuốc dạng viên nang, bác sĩ thường kê đơn dùng 2 - 3 viên tùy nhu cầu và tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Thay vì nhai nát viên thuốc, chúng ta nên để nguyên cả viên và uống với nước nhé! Như vậy, thuốc sẽ phát huy tác dụng tốt hơn nhiều.

Bệnh nhân cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ

Bệnh nhân cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ

Đặc biệt, các bạn nên dùng thuốc sau khi ăn no, tránh tình trạng uống thuốc khi đang đói bụng hoặc ăn quá ít. Đây là cách để cơ thể hấp thu thuốc tốt nhất, giúp bạn cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, nhất là đường ruột.

4. Sử dụng thuốc quá liều có phải vấn đề đáng lo ngại không?

Vậy sử dụng thuốc Enterogermina quá liều có phải vấn đề đáng bận tâm hay không? Như đã phân tích ở trên, đây là loại thuốc được kê đơn bởi bác sĩ, người dùng cần tuân thủ tuyệt đối. Nếu tự ý tăng hoặc giảm liều khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ, việc điều trị sẽ không đạt hiệu quả cao nhất.

Nhìn chung, sử dụng thuốc quá liều không để lại hậu quả nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của bệnh nhân. Tuy nhiên, thói quen này khiến chúng ta trở nên phụ thuộc vào men vi sinh, đồng thời gián tiếp gây mất cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột. Đó là lý do vì sao bệnh nhân cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, dùng thuốc Enterogermina với liều lượng phù hợp nhất.

Trong quá trình sử dụng, bệnh nhân có thể đối mặt với một số triệu chứng ngoài ý muốn, ví dụ như: buồn nôn, dạ dày khó chịu hay nổi mẩn ngoài da… Sau một vài ngày, các triệu chứng này sẽ thuyên giảm và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, vì vậy các bạn không cần quá lo lắng. Nếu tác dụng phụ của thuốc diễn ra trong một thời gian dài, bệnh nhân nên thông báo với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Trong quá trình điều trị, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ của thuốc

Trong quá trình điều trị, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ của thuốc

Tốt nhất, các bạn gặp vấn đề sức khỏe liên quan tới đường ruột nên tới khám chuyên khoa Tiêu hóa và theo dõi tại bệnh viện uy tín, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một gợi ý cho bạn. Quý khách hàng quan tâm tới dịch vụ của bệnh viện vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ và tư vấn.

Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn hiểu hơn về bảng thành phần và công dụng của thuốc Enterogermina. Từ đó, chúng ta sẽ điều trị dứt điểm những vấn đề sức khỏe liên quan tới đường ruột.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.