Tin tức

Học sinh có phải thực hiện khám sức khỏe nhập học không?

Ngày 20/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Để đảm bảo việc học tập đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn học sinh luôn được chăm sóc sức khỏe rất cẩn thận. Hiện nay, tất cả các nhà trường đều dành sự quan tâm tới sức khỏe của học sinh, chính vì thế khám sức khỏe nhập học trở thành thủ tục không thể bỏ qua. Vậy buổi khám sức khỏe này có thực sự cần thiết hay không?

1. Việc khám sức khỏe nhập học có quan trọng hay không?

Có thể nói, sức khỏe chính là món quà vô giá đối với mỗi chúng ta, vì thế mọi người cần quan tâm, chăm sóc thật tốt. Trong đó, học sinh, sinh viên là đối tượng cần được quan tâm đặc biệt, đây là thế hệ tương lai của đất nước. 

khám sức khỏe nhập học

Thông qua buổi khám sức khỏe nhập học, cha mẹ có thể nắm được tình hình sức khỏe của con cái.

Hiểu được điều này, các nhà trường luôn tổ chức những buổi khám sức khỏe nhập học để đảm bảo thể lực cho các em học tập, rèn luyện. Như vậy, kiểm tra sức khỏe là điều rất quan trọng đối với học sinh, sinh viên và không thể bỏ qua.

Đầu tiên, thông qua những buổi kiểm tra đầu khóa, bản thân học sinh, sinh viên có thể nắm được tình trạng sức khỏe của mình. Dựa trên kết quả đó, các em sẽ điều chỉnh, chăm sóc bản thân thật tốt để đảm bảo việc học không bị ảnh hưởng, gián đoạn.

Không chỉ học sinh mà các bậc phụ huynh cũng sẽ nhanh chóng cập nhật tình hình sức khỏe của con. Từ đó, họ sẽ tìm hiểu, xin lời khuyên, tư vấn của các bác sĩ để đưa ra biện pháp cải thiện sức khỏe cho bé. Chắc hẳn, bậc phụ huynh nào cũng mong muốn con em mình khỏe mạnh và học tập hiệu quả.

Quan trọng hơn, việc tổ chức khám sức khỏe nhập học cho thấy sự quan tâm của nhà trường đối với học sinh, sinh viên ngay khi mới bước chân vào môi trường mới. Đây là cách ghi điểm trong lòng học trò của các nhà trường. Đồng thời, lãnh đạo cũng biết được tình hình của những bạn có thể lực kém, tạo điều kiện để các em học tập tốt.

2. Quy trình khám sức khỏe nhập học

Các bậc phụ huynh rất quan tâm tới quy trình khám sức khỏe cho con em tại trường học gồm những bước nào? Cha mẹ đừng quá lo lắng bởi vì nhà trường luôn đảm bảo chất lượng buổi kiểm tra tốt nhất, đầy đủ các bước giống như quy trình khám tổng quát.

khám sức khỏe nhập học

Buổi khám sức khỏe luôn đảm bảo đầy đủ các bước.

Trong buổi khám sức khỏe nhập học, trẻ sẽ được đo các chỉ số cơ bản của cơ thể, đó là huyết áp, chỉ số cân nặng và chiều cao. Đây là giai đoạn trẻ đang phát triển vì thế việc theo dõi những chỉ số này là rất cần thiết. Qua đó, cha mẹ nắm được sự phát triển của con, tăng cường dinh dưỡng để cải thiện cân nặng, chiều cao.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng sẽ thực hiện đầy đủ các bước khám nội khoa, ngoại khoa và xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu để đảm bảo các cơ quan hoạt động tốt, đúng chức năng. Nếu có bất cứ vấn đề gì, bác sĩ sẽ thông báo để gia đình cho bé đi kiểm tra kỹ và điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên cũng được quan tâm khám mắt, kiểm tra thị lực. Bởi vì lứa tuổi của các em rất dễ mắc bệnh cận thị, loạn thị… do thời gian học quá dài, tư thế học không đúng. 

Ngoài ra, khi khám sức khỏe nhập học, các bác sĩ có tiến hành kiểm tra tình hình răng - hàm - mặt, tai - mũi - họng. Trong độ tuổi này, trẻ thường bị sâu răng, viêm họng hoặc viêm tai. Vì vậy, chúng ta cần kiểm tra kỹ và phát hiện các vấn đề này sớm.

3. Một số thủ tục cần chuẩn bị

Trong quá trình nhập học, chắc hẳn các bạn học sinh, sinh viên phải chuẩn bị khá nhiều giấy tờ, thủ tục, đặc biệt là giấy khám sức khỏe. Để tiết kiệm thời gian trong buổi khám, chúng ta nên tìm hiểu về những thủ tục cần thiết và chuẩn bị đầy đủ.

khám sức khỏe nhập học

Bạn nên tìm hiểu về các thủ tục cần thiết và chuẩn bị đầy đủ.

Các bạn có thể sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe, điền đủ thông tin cá nhân và chuẩn bị ảnh thẻ kích cỡ 3x4 hoặc 4x6 tùy theo yêu cầu. Với những bạn có tiền sử mắc bệnh, đang trong thời gian điều trị bệnh, bạn nên đem theo hồ sơ bệnh án và cung cấp thông tin để các bác sĩ nắm được và đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

Hiện nay, các trường học cũng chuẩn bị cho học sinh, sinh viên sổ khám bệnh, các hồ sơ cần thiết để tiết kiệm thời gian, giảm bớt các thủ tục. Vì vậy, cha mẹ và sinh viên nên tìm hiểu trước khi đi khám sức khỏe nhập học nhé!

Bên cạnh việc chuẩn bị giấy tờ, thủ tục các bạn cũng nên giữ một tinh thần thoải mái, vui vẻ. Trước khi đi kiểm tra, chúng ta không nên quá lo lắng, căng thẳng, điều này có thể ảnh hưởng tới kết quả đánh giá đấy nhé!

Nếu học sinh, sinh viên cần phải nhịn ăn sáng để phục vụ buổi kiểm tra thì nhà trường nên thông báo trước để các em có sự chuẩn bị tốt nhất.

4. Địa chỉ khám sức khỏe nhập học 

khám sức khỏe nhập học

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được các nhà trường tin tưởng.

Có thể nói, nhà trường rất quan tâm đến sức khỏe của các em học sinh, vì thế người lãnh đạo luôn cố gắng tìm những cơ sở y tế uy tín, dịch vụ khám sức khỏe đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ được rất nhiều nhà trường tin tưởng lựa chọn để cung cấp gói khám sức khỏe dành cho học sinh, sinh viên nhập học. Chúng tôi đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong ngành và tham gia khám sức khỏe nhập học cho rất nhiều đơn vị trên địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có rất nhiều điểm nổi bật để nhà trường lựa chọn. Đầu tiên đó là chuyên môn và kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ. Họ đều là những người tận tâm, hết lòng vì công việc và nhiều kinh nghiệm khám sức khỏe tổng quát. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở vật chất của bệnh viện luôn được cải thiện, hầu hết máy móc đều mới và hiện đại. Xét nghiệm thực hiện tại bệnh viện luôn đảm bảo tính chính xác cao.

Ngoài dịch vụ khám tổng quát, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh theo BHYT. Nếu muốn thực hiện, khách hàng hãy tới 1 trong 2 cơ sở, đó là số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài, Tây Hồ. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo chương trình bảo lãnh viện phí, bệnh viện đang hợp tác với gần 40 công ty uy tín.

khám sức khỏe nhập học

Bạn hãy liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được chúng tôi tư vấn kỹ càng.

Như vậy, khám sức khỏe nhập học là thủ tục không thể bỏ qua đối với học sinh, sinh viên. Các nhà trường cũng nên sắp xếp, tổ chức kiểm tra sức khỏe hàng năm để thể hiện sự quan tâm đối với các em học sinh. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẵn sàng đồng hành cùng các nhà trường trong công tác chăm sóc sức khỏe học đường, nếu có thắc mắc, bạn hãy liên hệ với tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.