Tin tức

Hỏi đáp: Khám sức khỏe tổng quát là khám những gì, nên khám ở đâu?

Ngày 13/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Việc tìm hiểu xem quá trình khám sức khỏe tổng quát là khám những gì để có sự chuẩn bị là rất cần thiết để buổi khám diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Bài viết sau đây của MEDLATEC sẽ đề cập đến những thông tin về gói khám này, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn đang có ý định đi kiểm tra sức khỏe tổng quát.

1. Khám sức khỏe tổng quát là khám những gì?

Đây là gói dịch vụ bao gồm khám lâm sàng, cận lâm sàng, thực hiện một số xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và thăm dò, đánh giá chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Qua các hoạt động này, có thể giúp phát hiện những bất thường hoặc sàng lọc sớm mầm bệnh.

     Mọi lứa tuổi đều cần kiểm soát sức khỏe của mình

Mọi lứa tuổi đều cần kiểm soát sức khỏe của mình

Khám lâm sàng

Với nội dung này, bạn sẽ được thực hiện một số hoạt động như:

  • Cân đo cân nặng, chiều cao, huyết áp cũng như nhịp tim nhằm đánh giá chung về thể lực.

  • Kiểm tra tổng quát về chức năng, sức khỏe của các bộ phận như tai, mũi, răng, họng, da liễu, mắt,… Đối với nữ giới thì khám thêm sản - phụ khoa.

Khám cận lâm sàng

Nhằm đánh giá dựa trên những căn cứ khoa học được xác định nhờ vào việc thực hiện các xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh. Phương pháp này có thể giúp phát hiện những bất thường ở bên trong cơ thể mà không thể quan sát, không thể nghe hay sờ thấy được.

Ở bước này, bác sĩ có thể yêu cầu bạn thực hiện một số xét nghiệm hoặc các dịch vụ chẩn đoán hình ảnh, chẳng hạn như:

  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, nhóm máu.

  • Xét nghiệm để kiểm tra nước tiểu.

  • Xét nghiệm các chỉ số trong máu nhằm đánh giá hoạt động của một số cơ quan bên trong như: gan, thận,… kiểm tra mức độ của đường huyết, mỡ máu,… hoặc phát hiện sự xuất hiện của một số loại virus gây bệnh truyền nhiễm, chẳng hạn như viêm gan B,…

  • Chẩn đoán bằng hình ảnh cũng rất qua trọng, bởi vậy, bạn có thể được chỉ định chụp X-quang tim phổi, X-quang cột sống hoặc siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp, siêu âm tim. Đặc biệt, đối với khách hàng là phụ nữ, có thể được chỉ định thêm siêu âm vú hoặc siêu âm đầu dò âm đạo.

  • Tùy từng trường hợp cụ thể, việc điện tâm đồ hay não đồ cũng được thực hiện nhằm mang lại sự đánh giá toàn diện hơn

  • Trong các trường hợp có bất thường, bác sĩ sẽ chỉ định các kiểm tra chuyên sâu hơn như chụp cắt lớp vi tính hay chụp MRI.

Các danh mục khám sức khỏe tổng quát tại MEDLATEC

2. Vì sao khám sức khỏe định kỳ là điều nên làm?

Sức khỏe rất quý giá đối với chúng ta song trong cuộc sống hàng ngày, vì một số lý do, không ít người chưa thực sự quan tâm tới giữ gìn và bảo vệ nó. Bên cạnh đó, những tác động từ ngoại cảnh có thể gây cho sức khỏe những tổn hại lớn.

Thực tế là có nhiều căn bệnh khi mới xuất hiện không gây ra dấu hiệu rõ ràng hoặc chưa gây tổn hại đến cơ thể. Điều này dẫn tới việc khi phát hiện ra thì thường đã muộn và cái giá phải trả có khi là chính sinh mạng của chúng ta, đặc biệt với các bệnh ung thư.

Việc khám sức khỏe định kỳ sẽ mang tới cho chúng ta những đánh giá khái quát về sức khỏe trong hiện tại. Đồng thời, có thể phát hiện các dấu hiệu khi bệnh mới xuất hiện. Mặt khác, trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ xem xét thói quen hay lối sống của bạn để có sự điều chỉnh nhằm hạn chế các rủi ro.

Việc khám sức khỏe định kỳ được khuyến cáo nên thực hiện 1 năm/lần đối với những người sức khỏe bình thường. Với những người mắc bệnh mạn tính hoặc hệ miễn dịch hoạt động kém, có thể thực hiện 6 tháng/lần.

Người cao tuổi là đối tượng cần đặc biệt quan tâm tới sức khỏe

Người cao tuổi là đối tượng cần đặc biệt quan tâm tới sức khỏe

3. Bạn nên lưu ý những gì khi thực hiện việc khám sức khỏe tổng quát?

Trước khi đi khám

  • Cần tìm hiểu về dịch vụ và lựa chọn cho mình cơ sở thực hiện uy tín. Bạn có thể đặt lịch trước cho bác sĩ để tiết kiệm thời gian.

  • Tránh lo lắng, căng thẳng, đêm trước khi đi khám nên ngủ sớm.

  • Chú ý tới việc ăn uống, chẳng hạn như tránh uống cà phê, hoặc bia rượu.

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân cũng như bệnh án hoặc đơn thuốc nếu như đang trị bệnh.

Trong quá trình thực hiện khám

  • Chú ý tới các xét nghiệm với những yêu cầu riêng, chẳng hạn với xét nghiệm máu thì chỉ nên uống nước lọc, không ăn sáng, xét nghiệm nước tiểu bằng nước tiểu giữa dòng, nhịn tiểu nếu siêu âm ổ bụng.

  • Nếu đang mang thai hoặc có kinh nguyệt thì cần thông báo cho bác sĩ được biết.

  • Nghiêm túc phối hợp với bác sĩ, không ngần ngại nếu có băn khoăn cần được giải đáp.

Bác sĩ có thể tư vấn giúp bạn xây dựng lối sống có lợi cho sức khỏe

Bác sĩ có thể tư vấn giúp bạn xây dựng lối sống có lợi cho sức khỏe

4. Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát nhanh chóng, chính xác

Khi nắm bắt được khám sức khỏe tổng quát là khám những gì, chắc hẳn không ít người sẽ tự hỏi không biết nên thực hiện dịch vụ này ở đâu để đảm bảo có kết quả chính xác và nhanh chóng.

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao đối với mọi lứa tuổi, hiện nay, không khó để tìm được một cơ sở y tế uy tín để thực hiện. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là cơ sở đó phải đảm bảo độ tin cậy cũng như phù hợp với nhu cầu riêng của bạn.

Trong những năm qua, dịch vụ khám sức khỏe tổng quát của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn nhận được sự đánh giá tốt của khách hàng bởi sự nhanh chóng, thủ tục đơn giản, chất lượng cao và chi phí hợp lý.

Các gói khám của MEDLATEC được thiết kế đảm bảo phù hợp với nhu cầu đa dạng của các đối tượng khách hàng. Các yếu tố tạo nên sức cạnh tranh của MEDLATEC còn phải kể đến đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, quy trình khám chuyên nghiệp, nhanh gọn, cùng cơ sở vật chất hiện đại.

Trong đó, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và Chứng chỉ CAP về năng lực xét nghiệm. Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh cũng được trang bị nhiều loại máy móc như máy chụp MRI, máy chụp CT, máy siêu âm, X-quang,... phục vụ cho các xét nghiệm chuyên sâu trong các danh mục khám.

Từ nay đến hết 31/8/2022, MEDLATEC triển khai gói khám sức khỏe tổng quát với nhiều ưu đãi, chi phí chỉ từ 2,1 triệu với thông điệp “Chìa khóa giữ gìn sức khỏe “vàng”. Các gói khám này được thiết kế riêng cho đối tượng nam và nữ, mang đến sự đánh giá toàn diện để quý khách có sự định hướng tốt hơn cho việc chăm sóc sức khỏe của bản thân mình.

MEDLATEC đang triển khai các gói khám sức khỏe với nhiều ưu đãi

MEDLATEC đang triển khai các gói khám sức khỏe với nhiều ưu đãi

Để được tư vấn kỹ hơn về các nội dung gói khám cũng như đặt lịch trước, quý khách hãy gọi tới số 1900 56 56 56. Hoặc đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY:

Gói khám tổng quát cho Nam giới: TẠI ĐÂY

Gói khám tổng quát cho nữ giới: TẠI ĐÂY

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.