Tin tức

Hướng dẫn đặt lịch xét nghiệm tại nhà MEDLATEC Đồng Nai

Ngày 20/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Đối với việc thăm khám và chẩn đoán bệnh, bên cạnh những triệu chứng lâm sàng thì các phương pháp cận lâm sàng trong đó có xét nghiệm giữ một vai trò rất quan trọng. Trong bài viết này, MEDLATEC sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của các phương pháp xét nghiệm trong y học và gửi đến bạn thông tin về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà chi nhánh MEDLATEC Đồng Nai.

1. Xét nghiệm có ý nghĩa thế nào đối với chẩn đoán bệnh? 

Xét nghiệm (bao gồm xét nghiệm máu hay nước tiểu hoặc xét nghiệm các dịch tiết, tổ chức mô của cơ thể) là một trong những chỉ định cần thiết đầu tiên được thực hiện trong quy trình khám bệnh. Các biểu hiện lâm sàng kèm theo kết quả do các xét nghiệm mạng lại chính là cơ sở, tài liệu hỗ trợ đắc lực để bác sĩ có để chẩn đoán xác định bệnh, đánh giá tình trạng sức khỏe cũng như tìm ra phương án điều trị thích hợp nhất.

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là dịch vụ được khách hàng tại MEDLATEC  đánh giá cao về chất lượng

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là dịch vụ được khách hàng tại MEDLATEC  đánh giá cao về chất lượng

2. Hoạt động xét nghiệm bao gồm những bước nào? 

Bước 1: Lấy mẫu

Dựa trên các biểu hiện mà bệnh nhân đang trải qua và nhu cầu của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định lấy mẫu nước tiểu, lấy mẫu máu, dịch, móng, tóc hay tế bào,... Mức độ phức tạp của xét nghiệm còn phụ thuộc vào mục đích và trường hợp bệnh cảnh của từng bệnh nhân.

Bước 2: Phân tích mẫu bệnh phẩm

Để phân tích mẫu bệnh đòi hỏi cơ sở y tế phải đảm bảo được trang bị đầy đủ thiết bị máy móc đáp ứng được nhu cầu xét nghiệm. Kỹ thuật viên đóng vai trò rất quan trọng trong bước này, bởi vì đối với những loại xét nghiệm có độ phức tạp cao thì cần có sự kết hợp giữa máy móc hiện đại và trình độ của kỹ thuật viên vận hành chúng.

Bước 3: Thu thập kết quả và đưa ra kết luận

Bác sĩ sẽ nhận được kết quả bao gồm các chỉ số, số liệu đo lường từ mẫu bệnh phẩm. Dựa trên những tài liệu này, bác sĩ sẽ phân tích, giải thích và tư vấn cho khách hàng. Đây là căn cứ để đưa ra kết luận về tình trạng bệnh cũng như xây dựng phác đồ điều trị phù hợp.

3. MEDLATEC và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Đồng Nai 

Tương tự như khi lấy mẫu tại viện, quy trình lấy mẫu tại nhà chỉ khác ở điểm là khách hàng không cần phải đến cơ sở y tế để xét nghiệm. Thay vào đó nhân viên y tế sẽ đến tận nhà khách hàng để lấy mẫu và gửi về Trung tâm Xét nghiệm. 

Tuy mẫu xét nghiệm được thu tại nhà nhưng vẫn được đảm bảo kỹ thuật lấy mẫu đạt tiêu chuẩn, vì thế khách hàng có thể yên tâm về độ chính xác của kết quả trả ra.

Loại hình dịch vụ này có thể áp dụng được với nhiều loại xét nghiệm khác nhau, từ cơ bản đến phức tạp như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm đờm, dịch niệu đạo,… 

Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng;

  • Nên ngừng hoặc không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. Nếu đang phải điều trị bệnh bằng thuốc bạn hãy thông báo trước cho bác sĩ;

  • Không sử dụng rượu bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích trước khi thực hiện dịch vụ; 

  • Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ khi làm xét nghiệm.

Mẫu xét nghiệm sẽ được phân tích bằng hệ thống máy móc hiện đại của MEDLATEC

Mẫu xét nghiệm sẽ được phân tích bằng hệ thống máy móc hiện đại của MEDLATEC

4. Ưu điểm của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà MEDLATEC Đồng Nai 

MEDLATEC Đồng Nai đáp ứng đa dạng nhu cầu thăm khám của người dân: 

Bất kỳ khách hàng ở trong độ tuổi nào cũng có nguy cơ gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Vì vậy MEDLATEC luôn đồng hành chăm sóc sức khỏe người dân Việt.

Nếu khách hàng mong muốn tất cả thành viên trong gia đình đều được làm xét nghiệm tổng quát thì dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là lựa chọn hoàn hảo vì sẽ giúp tối giản thời gian và chi phí đi lại cũng như chủ động sắp xếp được lịch hẹn lấy mẫu phù hợp với quỹ thời gian của tất cả thành viên.

Hạn chế rủi ro lây nhiễm dịch bệnh ở viện: 

Đối với trẻ em, người mắc bệnh lý nền, người cao tuổi thì thời buổi dịch bệnh “chồng chất” như hiện nay những đối tượng này không nên tập trung và đi lại ở những khu vực đông đúc. Do đó mọi người nên sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo tại nơi công cộng.

Thao tác đặt lịch đơn giản, dễ dàng: 

Khách hàng chỉ cần đặt lịch TẠI ĐÂY hoặc liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 sẽ được tổng đài viên tư vấn chi tiết về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Nhân viên theo lịch hẹn sẽ đến tận nơi để thực hiện quy trình lấy mẫu. Sau đó kết quả được thông báo theo các hình thức mà khách hàng mong muốn lựa chọn. Bác sĩ sẽ chủ động liên hệ khách hàng để giải thích và tư vấn kết quả, hướng dẫn điều trị cũng như những lưu ý chăm sóc sức khỏe. 

Ở MEDLATEC, tùy theo mức độ phức tạp của các loại xét nghiệm mà kết quả sẽ được trả ra chỉ trong vòng 2 - 3 giờ đồng hồ kể từ khi nhận mẫu.

Mức phí hợp lý: 

Bảng giá dịch vụ xét nghiệm tại MEDLATEC Đồng Nai được áp dụng theo mức phí chung của Bệnh viện. Bên cạnh chi phí xét nghiệm thì khách hàng chỉ phải thanh toán thêm phí đi lại 10.000 đồng. Đây là chi  phí đi lại lại lấy mẫu và trả kết quả cho một lần sử dụng dịch vụ.

Trang thiết bị y tế hiện đại:

Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ ISO 15189:2012, đồng thời mới đây nhất đã được Hội Bệnh học Hoa Kỳ trao chứng chỉ CAP chứng nhận chất lượng phòng xét nghiệm y khoa. Hệ thống máy  móc đều được nhập khẩu từ nước ngoài, thuộc các hãng công nghệ nổi tiếng về chất lượng như Abbott, Cobas,... Do đó khách hàng khi sử dụng dịch vụ của MEDLATEC có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả xét nghiệm tại đây.

Chi nhánh MEDLATEC Đồng Nai

Chi nhánh MEDLATEC Đồng Nai

Nếu bạn muốn được tư vấn đăng ký đặt lịch lấy mẫu hoặc đặt lịch khám trực tiếp tại MEDLATEC Đồng Nai, xin vui lòng liên hệ theo hotline 1900 56 56 56 để được tổng đài viên hỗ trợ nhanh chóng. 

Địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đồng Nai: Số 253 đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Mai, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.