Tin tức

Hướng dẫn nam giới bổ sung sâm nhung bổ thận Tw3 đúng cách

Ngày 05/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Sâm nhung bổ thận Tw3 là một sản phẩm thuốc đông y phổ biến được nhiều người tin dùng trong việc điều trị các chứng thận hư, thận yếu, đau mỏi lưng, tiểu đêm nhiều lần, tóc bạc sớm, sinh lý yếu,... Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phân tích công dụng sâm nhung bổ thận Tw3 và làm thế nào để nam giới bổ sung đúng cách loại thuốc này.

1. Sâm nhung bổ thận Tw3 có tác dụng như thế nào? 

Sâm nhung bổ thận Tw3 là sản phẩm được kết hợp từ những thành phần như: nhung hươu, nhân sâm, cam thảo, đẳng sâm, bạch linh, xuyên khung, ba kích, liên nhục, đương quy, hoài sơn và cao đặc dược liệu chiết xuất từ viễn chí, ban long, nhục thung dung, đỗ trọng, hà thủ ô, bạch truật, bách hợp, tục đoạn, thục địa,... sản xuất theo tiêu chuẩn GMP-WHO.

Các tác dụng chính của sâm nhu bổ thận Tw3 đó là:

  • Điều trị tình trạng thận yếu dùng được cho cả nam và nữ;

  • Trị chứng chân tay tê mỏi, tiểu đêm nhiều lần, mỏi gối đau lưng và tóc bạc sớm;

Sâm nhung bổ thận giúp cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới

Sâm nhung bổ thận giúp cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới

  • Khắc phục chứng sinh lý yếu do tiểu đường;

  • Chữa xuất tinh sớm, di tinh mộng tinh, tinh trùng giảm, làm chậm quá trình suy tuyến sinh dục nam (hay mãn dục nam);

  • Đối với nữ giới: điều trị tình trạng kinh nguyệt không đều, đổ mồ hôi, bốc hỏa, nám sạm da, bạch đới, khí hư.

2. Thuốc có những tác dụng phụ gì? 

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện thấy tác dụng không mong muốn nào của sâm nhung bổ thận Tw3. Khác với phương pháp điều trị Tây y, sâm nhung bổ thận Tw3 được sản xuất từ các loại dược liệu có chiết xuất từ thiên nhiên nên khá lành tính. Bởi vì nguyên tắc điều trị chính của Đông y là giúp người bệnh điều hòa khí huyết, từ đó tăng cường chức năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng trong cơ thể.

Tuy nhiên mặc dù độ an toàn cao thì người dùng cũng cần phải lưu ý đến hướng dẫn sử dụng sản phẩm, thời gian dùng. Không nên lạm dụng thuốc trong thời gian dài và uống quá liều. Tốt hơn hết người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả cao nhất khi dùng thuốc.

3. Cách sử dụng sâm nhung bổ thận Tw3

Đối với người lớn có thể tham khảo liều dùng uống 2 lần/ngày, cụ thể như sau:

  • Liều uống dự phòng: mỗi lần từ 1 - 2 viên;

  • Liều uống điều trị: mỗi lần từ 2- 3 viên;

  • Liều uống duy trì: mỗi lần dùng 1 viên.

Đối với trẻ em cần chú ý liều lượng như sau:

  • Trẻ trong độ tuổi từ 10 - 15 uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên;

  • Trẻ nhỏ tuổi hơn không nên dùng sâm nhung bổ thận.

 

Thành phần của sâm nhung bổ thận Tw3

Thành phần của sâm nhung bổ thận Tw3

Hướng dẫn cách uống sâm nhung bổ thận Tw3:

Trước khi sử dụng bạn cần chú ý đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất và không được dùng quá liều lượng như đã khuyến cáo. Thuốc có thể được uống 30 phút trước bữa ăn và chia thành các đợt dùng. Mỗi đợt kéo dài từ 30 - 45 ngày sẽ giúp làm tăng hiệu quả điều trị. 

Nếu lỡ bỏ qua một liều uống thì hãy bổ sung sớm nhất có thể. Tuy nhiên nếu thời gian phát hiện mình đã quên liều gần với liều dùng kế tiếp thì hãy bỏ qua liều đã quên. Đồng thời vẫn tiếp tục uống liều tiếp theo như đã định sẵn và tuyệt đối không được uống bù.

Nếu vẫn còn băn khoăn về cách thức sử dụng thuốc, bạn hãy hỏi lại hướng dẫn từ bác sĩ hoặc dược sĩ. Đồng thời cung cấp cho họ thông tin về các loại thuốc (bao gồm cả kê toa và không kê toa) mà bạn đang sử dụng để cân nhắc việc dùng song song với sâm nhung bổ thận Tw3.

Đối với những trường hợp dùng quá liều và xuất hiện những triệu chứng bất thường kèm theo, hãy tới bệnh viện hoặc các cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về cách sử dụng, hãy hỏi ý kiến từ dược sĩ hoặc bác sĩ.

4. Những lưu ý khi sử dụng thuốc sâm nhung bổ thận Tw3 

Thuốc được khuyến cáo không được dùng cho các trường hợp:

  • Người bị mẫn cảm với các thành phần chứa trong thuốc;

  • Bệnh nhân đang có tình trạng bệnh lý cấp tính.

Trong thời gian uống sâm nhung bổ thận Tw3, cần tránh ăn đồ cay nóng hoặc có tính kích thích. Đặc biệt những người bị tăng huyết áp cần hết sức thận trọng khi dùng loại thuốc này.

Đối với những đối tượng đặc biệt như phụ nữ có thai và đang cho con bú thì có thể sử dụng được sâm nhung bổ thận Tw3.

5. Khả năng tương tác giữa sâm nhung bổ thận và các loại thuốc khác 

Tương tác thuốc xảy ra sẽ khiến cho các thuốc mà bạn đang sử dụng để điều trị bệnh bị thay đổi khả năng hoạt động. Sự thay đổi này có thể là làm tăng tác dụng phụ hoặc giảm tính hiệu quả của thuốc lên cơ thể người.

Nhằm tránh nguy cơ tương tác thuốc xảy ra, bạn cần liệt kê danh sách những loại thuốc mình đang uống, ngoài ra không được tự ý quyết định liều dùng, ngừng hoặc tự mua thuốc mà chưa có hướng dẫn trực tiếp, cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa.

Tính đến hiện tại vẫn chưa ghi nhận báo cáo nào liên quan đến tình trạng tương tác thuốc khi dùng chung sâm nhung bổ thận với loại thuốc khác.

 

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về thận, hãy cân nhắc dùng sâm nhung bổ thận dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về thận, hãy cân nhắc dùng sâm nhung bổ thận dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ

Bên cạnh thuốc, sâm nhung bổ thận còn có khả năng tương tác với rượu bia, thuốc lá và chất kích thích. Do vậy tốt hơn hết khi quyết định uống thuốc bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng những sản phẩm này.

Thêm một lưu ý nữa đó là tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải cũng có thể có những tác động nhất định đối với việc uống sâm nhung bổ thận Tw3. Do đó cần chú ý tới mục chống chỉ định như nhà sản xuất đã khuyến cáo.

Thuốc nên được bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát dưới 30 độ C để không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thuốc sâm nhung bổ thận nam giới nên cân nhắc bổ sung nếu đang gặp các vấn đề về thận. Cũng tương tự như các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng khác, trước khi sử dụng bạn hãy đi khám để nắm rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân, đồng thời xin ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa để sử dụng thuốc một cách khoa học, hiệu quả.

Hãy liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn về các dịch vụ thăm khám chữa bệnh và đặt lịch ngay hôm nay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.