Tin tức

Implant All On 4 có ưu điểm và nhược điểm gì?

Ngày 07/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Phương pháp cấy ghép Implant All On 4 ngày càng phổ biến trong điều trị gãy, rụng nhiều răng, thậm chí là mất răng toàn hàm. Sau phẫu thuật, bạn sẽ tự tin hơn và đặc biệt có thể ăn uống và sinh hoạt như bình thường. Cùng tìm hiểu chi tiết về ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này trong bài viết dưới đây. 

1. Những ưu điểm của cấy ghép Implant All On 4

Cấy ghép Implant All On 4 là phương pháp khắc phục tình trạng mất răng rất phổ biến trong thời gian gần đây. Khi sử dụng phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành đặt 4 trụ Implant 1 hàm với mục đích làm giá đỡ cho phục hình răng trên toàn hàm. Có thể là hàm trên hoặc hàm dưới, tùy vào từng đối tượng bệnh nhân cụ thể. 

Mất nhiều răng nên áp dụng cấy ghép Implant All On 4

Mất nhiều răng nên áp dụng cấy ghép Implant All On 4

Một số ưu điểm nổi bật của cấy ghép Implant All On 4:

- Đảm bảo chức năng nhai và chức năng thẩm mỹ: Khi áp dụng phương pháp này, người bệnh có thể cảm nhận rất rõ chức năng nhai của răng sứ giống như răng thật. Phương pháp này đã khắc phục tình trạng lỏng lẻo của phương pháp hàm giả tháo lắp. 

Không chỉ đảm bảo chức năng nhai mà phương pháp Implant All On 4 còn mang tính thẩm mỹ cao. Rất khó để phân biệt đâu là răng thật và đâu là răng giả vì răng sứ được lắp vào trụ sẽ được thiết kế có màu sắc giống với răng thật của người bệnh. 

- Không gây đau đớn: Trước đây, nếu bạn bị mất 10 chiếc răng thật, thì bạn cần phải cấy ghép 10 trụ Implant mới có thể đảm bảo được độ chắc khỏe như răng thật. Tuy nhiên, với phương pháp này, sẽ không cần mất công như vậy. Bác sĩ chỉ cần ghép 4 trụ Implant cho toàn hàm mà vẫn đảm bảo độ chắc khỏe của răng. Hơn thế nữa, phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm đau đớn khi thực hiện cấy ghép. 

- Không cần phải cấy ghép xương hàm: Với phương pháp này, người bệnh sẽ không cần phải cấy ghép xương hàm vì đã có 4 trụ implant. Điều này đồng nghĩa là bạn sẽ được tiết kiệm chi phí cấy ghép xương hàm và giảm đau đơn, rút ngắn quy trình và tiết kiệm thời gian điều trị.  

- Độ bền cao: Với những phương pháp hàm giả tháo lắp, độ bền của hàm chỉ khoảng 5 năm. Tuy nhiên, với phương pháp cấy ghép Implant All On 4 độ bền sẽ lâu dài hơn rất nhiều, có thể lên tới 20 đến 30 năm. Nhiều trường hợp chú ý vệ sinh răng miệng và thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ, độ bền có thể đạt mức vĩnh viễn. 

Ngăn ngừa tiêu xương răng nhờ cấy ghép Implant All On 4

Ngăn ngừa tiêu xương răng nhờ cấy ghép Implant All On 4

- Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương: Những trường hợp bị mất răng nhưng không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tiêu xương, đặc biệt là những trường hợp mất răng toàn hàm thì nguy cơ tiêu xương lại càng cao và tiến triển nhanh hơn. Khi tình trạng tiêu xương xảy ra, khuôn mặt của bạn có thể già hơn so với tuổi. 

Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp cấy ghép Implant All On 4, bạn sẽ phòng ngừa và hạn chế tối đa nguy cơ bị tiêu xương, từ đó duy trì được vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt. 

- Đảm bảo ảnh hưởng đến phát âm và giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp: Khi mất răng, khả năng phát âm của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Điều đó khiến bạn tự ti khi nói chuyện với mọi người xung quanh. Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp Implant All On 4, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ này và luôn tự tin trong giao tiếp. 

2. Những nhược điểm của cấy ghép Implant All On 4

Ngoài những ưu điểm kể trên, cấy ghép Implant All On 4 cũng tồn tại những mặt hạn chế như sau: 

- So với phương pháp hàm giả tháo lắp, chi phí cấy ghép răng sẽ cao hơn. 

- Bác sĩ thực hiện cần có trình độ chuyên môn cao: Đây là kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ cần phải có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Do đó, không phải cơ sở nào cũng có thể thực hiện được phương pháp này. Nếu không có kinh nghiệm thực hiện sẽ dễ xảy ra sai sót và dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. 

Implant All On 4 cần được thực hiện trên các trang thiết bị hiện đại

Implant All On 4 cần được thực hiện trên các trang thiết bị hiện đại

- Cần được thực hiện trên trang thiết bị kỹ thuật hiện đại: Để đảm bảo quá trình cấy ghép diễn ra an toàn, cần đến sự trợ giúp của các thiết bị máy móc hiện đại. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp tiết kiệm thời gian và giảm đau. Quá trình cấy ghép cũng cần được thực hiện trong không gian vô trùng để tránh viêm nhiễm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh. 

3. Những trường hợp nên thực hiện cấy ghép Implant All On 4

Dưới đây là những trường hợp nên cân nhắc về việc áp dụng phương pháp cấy ghép Implant All On 4 để khắc phục vấn đề về răng miệng: 

- Những trường hợp đã bị mất răng toàn bộ hàm trên hoặc mất răng toàn bộ hàm dưới, thậm chí mất răng toàn bộ ở cả hai hàm.

- Những trường hợp mất nhiều răng, từ 6 răng trở lên và tình trạng răng hư hỏng nghiêm trọng. 

Nên lựa chọn địa chỉ nha khoa tin cậy để thực hiện cấy ghép Implant

Nên lựa chọn địa chỉ nha khoa tin cậy để thực hiện cấy ghép Implant

- Các trường hợp bị viêm nha chu nặng và không thể khắc phục được cũng nên thực hiện cấy ghép Implant để hạn chế những nguy cơ biến chứng. 

Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa Răng hàm mặt để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra lời khuyên cụ thể về việc có nên sử dụng phương pháp cấy ghép Implant All On 4 hay không.

Khoa Răng hàm mặt của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, luôn học hỏi để cập nhật những ứng dụng nha khoa hiện đại trên thế giới, cùng với đó là hệ thống máy móc hiện đại mang đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng chất lượng nhất.   

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56, đội ngũ tổng đài viên của MEDLATEC luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ 24/7. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.