Tin tức

Thông tin không thể bỏ qua trước khi cấy ghép Implant

Ngày 13/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Trong cuộc sống hàng ngày, vì một số lý do, nhiều người bị mất răng vĩnh viễn nên phải tìm đến các phương pháp làm răng giả, chẳng hạn như hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ hay cấy ghép Implant. Trong đó, cấy ghép Implant ra đời sau đã khắc phục được những hạn chế của các phương pháp khác, đồng thời thể hiện được rất nhiều ưu điểm nên đang trở thành sự lựa chọn của không ít người.

1. Implant là gì?

Implant là thuật ngữ nha khoa, chỉ một trụ có kích cỡ và hình dạng giống chân răng thật, được dùng để cấy ghép vào xương hàm để thay thế chân răng đã bị mất.

Implant được làm từ titanium, đây là một loại vật liệu mà xét về mặt sinh học có độ tương thích cao với xương nên tránh được nguy cơ đào thải hay biến chứng khi đưa vào cơ thể. Ngoài làm trụ Implant, titanium còn được dùng để làm vít nhân tạo trong chỉnh trục khớp háng.

Chất liệu làm trụ Implant có độ tương thích cao với xương hàm

Chất liệu làm trụ Implant có độ tương thích cao với xương hàm

Implant nha khoa (tiếng Anh là Dental Implant) là một kỹ thuật chỉnh nha hiện đại vào loại bậc nhất hiện nay, do bác sĩ người Thụy Điển tên là Per-Ingvar Brånemark phát minh ra vào năm 1952. 

Kỹ thuật này được thực hiện bằng việc bác sĩ sẽ cấy trụ Implant vào xương hàm tại những chỗ có răng bị mất. Sau một vài tháng, nó sẽ liên kết với xương hàm, trở nên giống như một chân răng thật làm trụ cho răng sứ hoặc cầu răng bị thay bên trên.

Implant là một giải pháp điều trị để khắc phục tình trạng mất một hay nhiều răng. Với việc sử dụng kỹ thuật cấy ghép Implant, việc mất răng sẽ không còn là nỗi ám ảnh của nhiều người nữa.

2. Ưu điểm

Có thể nói đây là một bước tiến vượt bậc của ngành Nha khoa hiện đại với nhiều ưu điểm như:

  •  Giúp bổ sung những răng đã mất, tạo sự ổn định cho hàm, tránh được các biến chứng xấu do mất răng gây ra như tiêu xương, hở răng, hôi miệng…

  • Vật liệu cực kỳ an toàn, có độ tương thích rất cao với cơ thể, tránh được những biến chứng và tạo sự thoải mái. Bên cạnh đó, thân răng giống tới hơn 90% với răng thật kể cả về kích thước, độ bóng hay hình dạng, màu sắc, đảm bảo độ thẩm mỹ cao.  

  • Trụ không bị bào mòn gỉ sét hay oxy hóa, có thể tồn tại suốt đời nếu được chăm sóc đúng cách.

  • Mang lại cảm giác chân thực, tránh việc phải kiêng cữ nhiều dẫn đến sụt cân, mệt mỏi.

Kỹ thuật chỉnh nha Implant giúp mang lại hàm răng khỏe đẹp

Kỹ thuật chỉnh nha Implant giúp mang lại hàm răng khỏe đẹp

3. Phân loại

Trên thị trường hiện nay, các loại trụ Implant rất đa dạng về cả chất lượng và chi phí. Trong đó, phổ biến nhất là:

Implant Straumann

Đây là loại trụ răng nhân tạo dẫn đầu dòng cao cấp hiện nay do Tập đoàn Straumann (Basel – Thụy Sĩ) sản xuất, với những ưu điểm nổi bật

  • Titanium tinh khiết 100% được dùng để cấu tạo thân trụ nên tạo sự an toàn tối đa cho cơ thể.

  • Thiết kế cực kỳ nhỏ gọn nhưng độ cứng chắc lại cao hơn hẳn các dòng trụ khác khiến cho việc ghép vào xương hàm rất dễ dàng và nhanh chóng.

  • Ít chiếm diện tích và không làm ảnh hưởng đến răng ở bên cạnh.

  • Rút ngắn thời gian phục hồi và hạn sử dụng gần như vĩnh viễn.

Implant Straumann không chỉ đảm bảo chức năng nhai mà còn mang tính thẩm mỹ rất cao và đặc biệt phù hợp cho những bệnh nhân có tình trạng bị mất răng toàn hàm hoặc bị tiêu giảm xương hàm nhiều. 

Implant Osstem

Đây là một sản phẩm đến từ Hàn Quốc, do cơ quan giáo dục về Implant chuyên sâu AIC sản xuất, với các ưu điểm:

  • Được cấu tạo từ titanium tinh khiết và có độ tương thích sinh học cao nên có thể nhanh chóng gắn kết với xương hàm.

  • Thân trụ có hình dạng thuôn dần với đường cắt rãnh nằm ngay ở vị trí thân với bề mặt nhám nên rất dễ dàng để cấy ghép, liên kết vào xương hàm và tạo sự ổn định cả khi xương yếu.

  • Mang đến cảm giác chân thực với giá cả phải chăng.

4. Một số phương pháp trồng răng Implant hiện đại

Tùy theo tình trạng răng của bệnh nhân, bác sĩ có thể chỉ định một số phương pháp trồng răng thích hợp.

Implant All on 4

Đây là một phát minh của Công ty Nobel Biocare Implant (Mỹ), thường được chỉ định cho những người mất răng toàn hàm hoặc bị tiêu xương hàm hoàn toàn. Ngoài những tác dụng thường thấy ở việc trồng răng Implant, ưu điểm lớn của phương pháp này là hạn chế tối đa việc phải cấy ghép xương cũng như hạn chế số lượng Implant nhưng lại đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao và hệ thống thiết bị hiện đại.

Implant All on 6

Đây cũng là một phát minh của Công ty Nobel Biocare Implant (Mỹ), thường dùng cho người bị mất toàn bộ răng ở hàm trên, hàm dưới, thậm chí là cả hai hàm hoặc người có xương hàm không đủ tiêu chuẩn hay sức khỏe không tốt. 

Việc khôi phục toàn bộ hàm răng với số trụ Implant ít sẽ đảm bảo sức khỏe cho người bệnh

Việc khôi phục toàn bộ hàm răng với số trụ Implant ít sẽ đảm bảo sức khỏe cho người bệnh

5. Những điểm cần lưu ý khi chọn trụ Implant

Trụ Implant đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo nên một chiếc răng hoàn chỉnh, đồng thời giúp quá trình phục hồi nhanh chóng và có độ bền cao. Theo đó, việc lựa chọn trụ cần đảm bảo một số yêu cầu:

  • Phù hợp với tình trạng răng miệng và xương hàm.

  • Trụ có kích thước, đường kính nhỏ, hạn chế ảnh hưởng đến xương hàm cũng như các răng xung quanh.

  • Thương hiệu uy tín, chất lượng, được các chuyên gia và bác sĩ Nha khoa khuyên dùng.

  • Phù hợp với điều kiện về tài chính của người bệnh.

Khi có nhu cầu được khám, điều trị bệnh lý về răng miệng hoặc cấy ghép Implant, quý khách nên đến những địa chỉ y khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn. Hiện nay, chuyên khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không chỉ thực hiện các dịch vụ thông thường mà còn cả những dịch vụ thẩm mỹ công nghệ cao, trong đó có Implant nha khoa.

Đến đây, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng răng, hàm, có thể được chỉ định chụp CT bằng máy chụp chất lượng cao để đưa ra nhận định cụ thể nhất và lên kế hoạch điều trị theo từng bước.

Nếu được chỉ định cấy ghép Implant, bạn sẽ không phải lo lắng bởi quá trình phẫu thuật được diễn ra nhanh chóng trong môi trường vô khuẩn nghiêm ngặt. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu để làm răng sứ và gắn răng lên Implant khi đã đủ thời gian yêu cầu.

Không chỉ ở chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt, tất cả các chuyên khoa của Bệnh viện MEDLATEC đều được đảm bảo những yêu cầu kỹ thuật cao trong khám và điều trị bệnh. Đồng thời, bệnh viện đã đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, tân tiến phục vụ cho công tác thăm khám, điều trị bệnh lý cho khách hàng. 

Vì sức khỏe khách hàng luôn là mục tiêu phấn đấu của MEDLATEC

Vì sức khỏe khách hàng luôn là mục tiêu phấn đấu của MEDLATEC

Để được tư vấn và cung cấp thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ theo số 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.