Tin tức

Khám nam khoa là khám những gì và ai nên đi khám?

Ngày 16/03/2020
Khi kiến thức sức khỏe về giới tính được tăng lên, không chỉ nữ giới quan tâm đến sức khỏe giới tính mà nam giới cũng quan tâm đến việc thăm khám nam khoa nhiều hơn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nam giới chưa biết mình phải trải qua những gì trong quá trình khám bệnh. Để hiểu rõ hơn về khám nam khoa là khám những gì? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Khám nam khoa là gì?

Khám nam khoa là quá trình thăm khám giúp bạn hiểu thêm về cơ quan sinh dục cũng như khả năng sinh sản của bản thân bằng nhưng xét nghiệm cụ thể và đánh giá từ bác sĩ. Từ đó, bạn có thể đưa ra những phương pháp phù hợp để điều trị và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nó đóng góp một phần rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

khám nam khoa là khám những gì

Bệnh nam khoa và những vấn đề chưa rõ ở nam giới

Dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng với các trang thiết bị hiện đại, quá trình thăm khám và phát hiện bệnh sẽ diễn ra nhanh chóng và đem đến hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh.

2. Quy trình khám nam khoa 

2.1. Hỏi bệnh và khám tổng quát

Các bạn đừng quá lo lắng vì không biết khám nam khoa là khám những gì. Hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái để bước vào quá trình thăm khám. Bước này bạn sẽ phải cung cấp các thông tin cơ bản về cơ thể như là tiền sử bệnh, các dấu hiệu khó chịu bạn đang gặp phải trong thời gian gần đây,...

Trong quá trình thăm khám bạn cũng sẽ được hỏi về tình trạng hôn nhân hay việc đã từng quan hệ hay chưa? Và đâu là những dấu hiệu bất thường trên cơ thể mà bạn cảm nhận được. Hãy thành thật với bác sĩ và đừng ngại ngùng gì nhé. Vì đây, cũng chính là bước quan trọng nhất để giúp bác sĩ đánh giá chính xác về tình trạng bệnh lý của bạn.

khám nam khoa là khám những gì

Nam giới cảm thấy lo lắng và xấu hổ khi mắc bệnh nam khoa

2.2. Khám bộ phận sinh dục

Đây là bước các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám trực tiếp bộ phận sinh dục của bạn và đây chính là bước quan trọng trong quy trình khám nam khoa.

Các bác sĩ khám bên ngoài của bộ phận sinh dục nhằm để xem có các dấu hiệu của tổn thương, hiện tượng viêm loét hay xuất hiện những bất thường hay không? Điều này giúp cho bác sĩ xác định được các căn bệnh về viêm nhiễm nam khoa hay mắc các căn bệnh xã hội như: bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,...

2.3. Thực hiện các xét nghiệm khác cần thiết và có liên quan

Sau khi bạn được khám trực tiếp bộ phận sinh dục bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành yêu cầu thực hiện một số các xét nghiệm để chẩn đoán như:xét nghiệm máu cơ bản, xét nghiệm nội tiết hormone, xét nghiệm dịch niệu đạo, thậm chí xét nghiệm tinh dịch đồ, siêu âm tinh hoàn,... Đây là bước vô cùng quan trọng trong quá trình khám nam khoa. Quá trình này sẽ giúp các bác sĩ xác định được chính xác về bệnh lý mà bạn mắc phải. Từ đó, các bác sĩ sẽ có những hướng điều trị kịp thời nhằm hạn chế tối đa các biến chứng mà căn bệnh đó gây ra cho bạn.

2.4. Tư vấn kết quả, kê đơn điều trị và dặn dò tái khám

Sau khi thực hiện các xét nghiệm và có kết quả cận lâm sàng, cùng với các kết quả trong quá trình thăm khám trước đó. Bạn sẽ được Bác sĩ đưa ra kết quả cuối cùng về tình trạng sức khỏe của bạn, và có những biện pháp cụ thể cũng như các đơn thuốc phù hợp với căn bệnh của bạn. Đồng thời bạn sẽ nhận được những lời khuyên quý giá để bảo vệ sức khỏe của chính mình và lịch hẹn tái khám.

khám nam khoa là khám những gì

Hãy đi thăm khám nam khoa ngay khi có những dấu hiệu cơ bản nhất

Như vậy, với những bước cụ thể trên chắc hẳn ai ai cũng trả lời được câu hỏi khám nam khoa là khám những gì? Đừng ngại ngùng hay sợ hãi. Hãy thuộc ghi nhớ những bước cơ bản để có thể tự tin hơn trong quá trình khám chữa bệnh nhé. 

3. Những ai nên đi khám nam khoa

Những cặp vợ chồng không có con sau một thời gian kết hôn, thường trên 6 tháng đến 1 năm, nên thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân để điều trị kịp thời. Kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân cũng là biện pháp tránh cho những hậu quá không hay xảy ra sau khi kết hôn.

Các biểu hiện gặp phải như rối loạn xuất tinh trong quá trình thủ dâm hay quan hệ tình dục: không xuất tinh, xuất tinh quá sớm, xuất tinh ngược, có các biểu hiện đau trong quá trình xuất tinh,... Không cương cứng dương vật hay không duy trì cương cứng trong khi quan hệ tình dục.

Khi các bạn nam giới có những biểu hiện như trên thì nên đi khám nam khoa nhé! Tuy nhiên, việc xuất tinh hoàn toàn không phải vì bệnh nam khoa mà nó có thể là do ảnh hưởng bởi tâm lý của bạn có thể vì căng thẳng hoặc áp lực trong công việc.

khám nam khoa là khám những gì

Bệnh nam khoa được khắc phục hoàn toàn nếu được chữa trị kịp thời

4. Nên khám nam khoa ở đâu?

Ai khi mắc bệnh cũng mong muốn tìm được một bệnh viện hay một phòng khám tốt. Để có thể chọn được một địa chỉ khám nam khoa uy tín và chất lượng, các bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau đây:

  • Đội ngũ y bác sĩ có trình độ và chuyên môn cùng kinh nghiệm cũng như tâm huyết với người  bệnh nhân.

  • Trang thiết bị, máy móc, cơ sở y tế hiện đại

  • Đưa ra kết quả chính xác, nhanh chóng kịp thời và không mất quá nhiều thời gian.

  • Chi phí hợp lý và được niêm yết công khai.

  • Thủ tục, quy trình khám nhanh chóng, ngắn gọn,tiết kiệm thời gian.

  • Sẵn sàng hỗ trợ khi khách hàng có thắc mắc hoặc gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu cũng như trong quá trình điều trị.

  • Đảm bảo tính bí mật thông tin của khách hàng.

5. Tại sao nên đi khám nam khoa ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC?

Với hơn 24 năm xây dựng và đổi mới, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đi đầu trong việc cập nhật những trang thiết bị hiện đại, đánh giá kết quả chính xác và tiết kiệm được thời gian cho khách hàng. Các máy móc, thiết bị ở đây đều được nhập khẩu trực tiếp tại các quốc gia có nền y học tiên tiến nhất hiện nay như: Pháp, Mỹ, Nhật và có Trung tâm Xét nghiệm đảm bảo đạt chuẩn ISO 15189:2012. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã có các cơ sở ở nhiều tỉnh thành thuộc khu vực miền Bắc. Và hơn 33 đơn vị tham gia hợp tác xây dựng chính sách hỗ trợ miễn phí. Không những thế, chúng tôi còn có một đội ngũ y bác sĩ có trình độ và chuyên môn cao luôn luôn nhiệt huyết trong nghề. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một kết quả chính xác và sẽ mang lại sự tin tưởng cho bạn khi bạn đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Để được tư vấn trực tiếp về tình trạng sức khỏe cũng như phương thức điều trị xin hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 1900 56 56 56 để biết thêm chi tiết. Hãy để chúng tôi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trả lời cho bạn câu hỏi khám nam khoa là khám những gì? Chúng tôi xin cảm ơn.

khám nam khoa là khám những gì

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa điểm khám nam khoa chất lượng

Sau bài viết này chắc hẳn ai cũng có thể trả lời được rằng: “Khám nam khoa là khám những gì?”. Mong rằng các anh em của chúng ta luôn chuẩn bị đầy đủ kiến thức về các chứng bệnh nam khoa để có thể nâng cao sức khỏe cũng như chất lượng sống của mình. Đừng chần chừ gì nữa hãy đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.