Tin tức

Khám phụ khoa bao nhiêu tiền, có thực sự cần thiết không?

Ngày 12/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám phụ khoa là việc làm rất cần thiết giúp phát hiện sớm các bệnh lý liên quan và điều trị kịp thời. Nhận thức được tầm quan trọng đó, nhiều người đã chủ động trong việc đi khám phụ khoa định kỳ. Lúc này, ngoài việc tìm kiếm một cơ sở khám bệnh tin cậy thì vấn đề khám phụ khoa bao nhiêu tiền được rất nhiều người quan tâm.

1. Tổng quan về mục đích khi khám phụ khoa

Trước khi tìm hiểu mức giá cho một lần khám phụ khoa bao nhiêu, chúng ta cần nắm được những thông tin cơ bản về khám phụ khoa.

Khám phụ khoa là quá trình kiểm tra, thăm khám các bộ phận sinh dục của nữ giới, nhằm phát hiện sớm các bệnh phụ khoa như: tắc vòi trứng, viêm nhiễm phụ khoa,… Từ đó có thể chữa trị kịp thời và tránh các biến chứng xấu đối với sức khỏe sinh sản của chị em. Bên cạnh đó, khám phụ khoa định kỳ còn có thể tầm soát một số bệnh ung thư nguy hiểm như: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,…

Khám phụ khoa định kỳ có thể tầm soát một số bệnh ung thư nguy hiểm

Khám phụ khoa định kỳ có thể tầm soát một số bệnh ung thư nguy hiểm

2. Khám phụ khoa có thật sự cần thiết hay không?

Ở Việt Nam hiện nay, những người phụ nữ bị mắc bệnh phụ khoa đang chiếm số lượng rất lớn và ngày càng gia tăng. Dù ở bất cứ độ tuổi nào, dù đã kết hôn hay chưa kết hôn thì đều nên khám phụ khoa định kỳ bởi tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh. Điều này xảy ra là do làm việc quá sức, vệ sinh vùng kín không đúng cách, ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học hoặc đời sống tình dục không lành mạnh,… Tuy nhiên, một nguyên nhân khác khiến số lượng chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa ngày càng gia tăng là do chủ quan đối với việc thăm khám phụ khoa định kỳ. Đây là vấn đề đáng báo động với các chị em phụ nữ về ý thức trong việc quan tâm, bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Nhiều người cho rằng chỉ đi khám phụ khoa khi bản thân xuất hiện những triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục. Đây là việc làm rất sai lầm bởi một số bệnh ở giai đoạn đầu thường không để lại triệu chứng nào rõ ràng, khi xuất hiện các triệu chứng thì đồng nghĩa với việc bệnh đã ở giai đoạn nặng hơn và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người mắc. Chính vì thế, bạn nên đi khám phụ khoa theo định kỳ ngay cả khi cơ thể không có những dấu hiệu bất thường. 

Đặc biệt, đối với những phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh thì việc khám phụ khoa càng cần thiết bởi khả năng mắc bệnh như ung thư buồng trứng cao hơn. Đây chính là cách tốt nhất để phát hiện sớm và phòng tránh những nguy cơ xấu mà bệnh có thể mang lại. 

Khám phụ khoa là việc làm cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống người phụ nữ

Khám phụ khoa là việc làm cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống người phụ nữ

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, chị em phụ nữ nên khám phụ khoa 6 tháng - 1 năm/ 1 lần để giúp phát hiện sớm, kịp thời điều trị, tránh các biến chứng mà bệnh mang lại và nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình.

Khi khám phụ khoa, chúng ta còn được các bác sĩ tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, vệ sinh cơ thể đúng cách để hạn chế mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy khám phụ khoa có thực sự cần thiết hay không? Câu trả lời chắc chắn là có.

3. Vậy chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền?

Khám phụ khoa bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm hiện nay. Mức giá khám phụ khoa phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau nên rất khó để đưa ra một con số chính xác cho câu hỏi khám phụ khoa bao nhiêu tiền. Cụ thể là:

Phụ thuộc vào nhu cầu khám bệnh:

Đây là yếu tố ảnh hưởng đến mức giá khám phụ khoa bởi nhu cầu khám bệnh khác nhau: khám bên ngoài, khám âm đạo, khám tử cung hoặc khám phụ khoa tổng quát,… sẽ có mức giá khác nhau. 

Nếu bạn chỉ có nhu cầu khám các bộ phận bên ngoài, không cần các xét nghiệm chuyên sâu thì chi phí khám sẽ thấp hơn. Nếu yêu cầu khám phụ khoa tổng quát hoặc yêu cầu xét nghiệm chuyên sâu thì thời gian khám bệnh lâu hơn, quá trình thực hiện cũng cần nhiều kỹ thuật hơn nên mức giá chắc chắn sẽ cao hơn. 

Ngoài ra, đối với những người khám vô sinh, hiếm muộn thì quá trình khám sẽ phức tạp hơn rất nhiều nên mức giá cũng sẽ cao hơn.

Phụ thuộc vào mức độ của bệnh:

Trong trường hợp chị em có sức khỏe tốt, không gặp phải vấn đề gì về phụ khoa thì thời gian khám nhanh chóng và chi phí khám tiết kiệm hơn. Ngược lại, nếu nghi ngờ gặp vấn đề, các bác sĩ sẽ cần nhiều thời gian để kiểm tra, xét nghiệm hơn. Nếu cần điều trị, sử dụng thuốc thì sẽ tốn thêm một khoản tiền. Do đó, bạn nên khám phụ khoa định kỳ ngay cả khi không có triệu chứng bất thường để bảo vệ sức khỏe chính bản thân và tiết kiệm chi phí.

Khám phụ khoa bao nhiêu còn phụ thuộc vào việc bạn có mắc bệnh nặng hay không

Khám phụ khoa bao nhiêu còn phụ thuộc vào việc bạn có mắc bệnh nặng hay không

Phụ thuộc vào các phòng khám:

Một yếu tố nữa ảnh hưởng đến chi phí khám phụ khoa là cơ sở vật chất của phòng khám. Mỗi phòng khám sẽ có đội ngũ y bác sĩ, cơ sở vật chất và thiết bị y khoa khác nhau nên mức giá của các dịch vụ khám chữa bệnh sẽ khác nhau.

Nếu lựa chọn phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng, có cơ sở vật chất và hệ thống thiết bị hiện đại thì mức chi phí khám sẽ cao hơn nhưng bù lại, bạn sẽ được khám chi tiết, nhận được kết quả nhanh chóng và chính xác hơn.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ khám phụ khoa đang được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng. Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, MEDLATEC đã trở thành cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín, quy tụ nhiều y bác sĩ giỏi trong cả nước, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống thiết bị thăm khám hiện đại. Đặc biệt, MEDLATEC có các dịch vụ khám chữa bệnh, trong đó có khám phụ khoa với mức giá hợp lý và được công khai để khách hàng có thể tham khảo.

Địa chỉ khám phụ khoa hiện đại, uy tín nhất hiện nay

Địa chỉ khám phụ khoa hiện đại, uy tín nhất hiện nay

Như vậy rất khó để có thể đưa ra một con số cho câu hỏi khám phụ khoa bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín và chất lượng nhất để tránh tiền mất tật mang. Hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch khám sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.