Tin tức

Khám sức khỏe cho nhân viên có bắt buộc với các doanh nghiệp không?

Ngày 01/06/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Hiện nay việc khám sức khỏe cho nhân viên dần trở nên phổ biến và là điều cần thiết đối với các cơ quan, doanh nghiệp. Việc khám sức khỏe định kỳ giúp kịp thời phát hiện và xử lý tình trạng không tốt cho sức khỏe nhân viên. Từ đó, giúp nhân viên luôn trong trạng thái tốt nhất, giúp tăng năng suất khi làm việc. 

1. Tại sao cần phải khám sức khỏe cho nhân viên?

Sức khỏe của nhân viên được ví như nền tảng cho sự phát triển vững chắc của doanh nghiệp. Việc khám sức khỏe không chỉ đem lại lợi ích cho cá nhân mà còn cho cả tập thể.

1.1. Ích lợi đối với nhân viên

  • Giúp phát hiện sớm những bệnh lý đang trong giai đoạn mới khởi phát, đặc biệt là các căn bệnh nguy hiểm thường gặp: tiểu đường, tim mạch, chứng đột quỵ và ung thư.

  • Cung cấp phác đồ chữa trị phù hợp, kịp thời nhằm nhanh chóng chữa khỏi bệnh và phòng ngừa những biến chứng gây hại.

  • Giúp theo dõi, kiểm soát, tìm ra những nguy cơ tiềm ẩn mang bệnh và xử lý kịp thời.

  • Cải thiện cuộc sống giúp nhân viên có đủ sức khỏe, tinh  thần thoải mái để cống hiến hết mình cho công việc.

khám sức khỏe cho nhân viên

Sức khỏe của nhân viên là nền tảng cho sự phát triển doanh nghiệp

1.2. Lợi ích đối với doanh nghiệp

  • Việc phát hiện và chữa trị kịp thời giúp giảm bớt chi phí về y tế hay bồi thường cho nhân viên mắc bệnh liên quan đến nghề nghiệp.

  • Thu hút nhiều nhân lực hơn. Doanh nghiệp luôn quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho nhân viên sẽ thể hiện sự tôn trọng, tạo lòng tin cho nhân viên và cho nhân viên cảm thấy đây là nơi có nhiều ưu đãi tốt để làm việc. Có thể cùng một mức lương nhưng doanh nghiệp nào dành sự quan tâm, chăm sóc đời sống cho nhân viên sẽ tuyển dụng được nhiều nhân tài hơn.

  • Gia tăng sự đoàn kết trong nội bộ, liên kết giữa doanh nghiệp và người lao động. Nắm bắt được tình hình sức khỏe của nhân viên sẽ có sự phân công lao động phù hợp giúp nâng cao hiệu suất làm việc. Việc làm này cũng tạo nên sự gắn bó và chia sẻ giữa mọi người trong cùng doanh nghiệp.

  • Sức khỏe nhân viên ổn định chính là giữ vững và bảo vệ nguồn nhân lực lâu dài tạo nên sự bền vững cho công ty.

  • Giúp nâng cao hiệu quả làm việc, hạn chế tối đa các rủi ro liên quan đến tai nạn lao động và các bệnh nghề nghiệp.

2. Hình thức xử phạt cho doanh nghiệp không tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên

Khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên là việc mang tính bắt buộc có ban hành văn bản quy định. Vậy nên nếu vi phạm không tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên, người lao động thì mức phạt cụ thể như sau:

  • Phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với cá nhân sử dụng lao động.

  • Phạt từ 20 - 30 triệu đồng đối với doanh nghiệp sử dụng lao động.

khám sức khỏe cho nhân viên

Sẽ thực hiện xử phạt đối với doanh nghiệp không tổ chức khám bệnh cho nhân viên

Tổ chức khám sức khỏe định kỳ không chỉ là quyền lợi của nhân viên mà còn thuộc về trách nhiệm của doanh nghiệp, cơ quan. Nhờ vào đó mà các doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình sức khỏe của nhân viên để phân công lao động thích hợp.

Song song đó, nhân viên cũng cần tìm hiểu thật kỹ những quyền lợi và nghĩa vụ của mình đối với cơ quan, doanh nghiệp đặc biệt là việc chăm sóc sức khỏe cho nhân viên để đưa ra đề xuất, đấu tranh khi cần thiết.

3. Khám sức khỏe cho nhân viên bao gồm những gì?

Khi được tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên thì tất cả đều được trải qua quy trình khám công khai, cụ thể và tương đương nhau. Các mục khám được thống kê chi tiết và rõ ràng giúp tiết kiệm thời gian cũng như đạt hiệu quả.

khám sức khỏe cho nhân viên

Các mục khám bệnh sẽ được thống kê chi tiết và rõ ràng

Các mục khám chuyên khoa sau đây đều được cân nhắc lựa chọn để bảo vệ sức khỏe cho nhân viên làm việc với 100% công lực. Một số chuyên khoa cụ thể được thực hiện như khoa nội, khoa mắt, khoa răng hàm mặt, khoa tai mũi họng và cả khoa sản dành cho chị em đã có gia đình hoặc trong thời gian mang thai.

  • Khoa nội: nhân viên sẽ được thực hiện kiểm tra toàn bộ cơ thể, ở các bộ phận nhằm tìm kiếm và dự báo tình trạng sức khỏe của nhân viên như hệ tim mạch, hệ hô hấp và hệ tiêu hóa,…

  • Khoa mắt: mắt là cơ quan cực kỳ quan trọng giúp con người hoạt động hàng ngày và làm việc thật tốt. Thế nên khi khám sức khỏe cho nhân viên không được bỏ qua bước này. Nhân viên sẽ được kiểm tra thị lực và bệnh tật liên quan đến mắt.

  • Khoa tai mũi họng: trong cuộc sống hàng ngày và trong quá trình lao động chúng ta không thể nào tránh khỏi những tác nhân gây hại của môi trường như khói bụi, ô nhiễm, chất độc hại,… Việc này đã dẫn đến những tình trạng sức khỏe xấu cho tai mũi họng. Với mục khám bệnh này giúp phát hiện những căn bệnh có liên quan như ung thư, viêm thanh quản, viêm xoang,…

  • Khoa răng hàm mặt: bước này giúp nhân viên phát hiện kịp thời tình trạng sức khỏe của răng miệng và được điều trị kịp thời. Răng miệng không khỏe sẽ khiến bạn gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống khiến công việc bị ảnh hưởng.

khám sức khỏe cho nhân viên

Khoa sản được thực hiện cho nhân viên nữ có gia đình và đang mang thai

  • Khoa sản: mục khám bệnh này chỉ dành cho nữ giới đã kết hôn hoặc có thai.

Và thực hiện một số xét nghiệm, chụp X - quang cần thiết.

4. Địa chỉ khám sức khỏe cho nhân viên uy tín

Khám sức khỏe cho nhân viên là việc làm vô cùng quan trọng không thể bỏ qua. Sức khỏe của nhân viên là nền tảng phát triển cho doanh nghiệp. Nhưng khám ở đâu thì yên tâm?

Chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tiếp nhận khám sức khỏe cho nhân viên hàng đầu hiện nay. Với hơn 24 năm hoạt động và phát triển vững mạnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã trở thành nơi gửi gắm sức khỏe của rất nhiều khách hàng, nhiều đơn vị doanh nghiệp,…

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phát triển song song về nhân lực và cơ sở vật chất. Nơi đây hội tụ đông đảo những y bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và chuyên môn cao trong lĩnh vực y học. Cùng với đó là thái độ phục vụ tận tình, tận tâm đối với khách hàng tạo nên sự an tâm, hài lòng khi lựa chọn khám chữa bệnh tại đây. Và đặc biệt hệ thống cơ sở vật chất luôn được đầu tư mới nhất, hiện đại hỗ trợ cho việc khám chữa bệnh hiệu quả.

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn được công nhận là Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Như vậy lựa chọn xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, độ an toàn, kết quả chính xác.

Thêm vào đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC liên kết với khoảng 40 đơn vị bảo hiểm để thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân. Như vậy cơ hội khám chữa bệnh được trao cho tất cả mọi người, đặc biệt là những đối tượng khó khăn. Hiện nay tại 2 cơ sở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ đang áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí này.

khám sức khỏe cho nhân viên

Khám sức khỏe cho nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Và một điều không thể bỏ lỡ chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang áp dụng ưu đãi giảm 40% chi phí các gói khám đối với các doanh nghiệp liên hệ đăng ký trước ngày 30/6/2020 và nhận ưu đãi suốt năm 2020. Hãy liên hệ ngay với tổng đài 1900 56 56 56 để đăng kí gói khám sức khỏe cho nhân viên.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.