Tin tức

Khám sức khỏe dịch vụ mang lại những lợi ích gì? Chi phí ra sao?

Ngày 07/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn khám sức khỏe dịch vụ để nhận được nhiều tiện ích và tiết kiệm tối đa thời gian thăm khám bệnh. Dưới đây là một số thông tin về lợi ích của dịch vụ khám này, chi phí khám và những điều cần lưu ý.

1. Lợi ích của khám sức khỏe dịch vụ và các hình thức phổ biến

Khám sức khỏe dịch vụ chính là khám sức khỏe theo yêu cầu. Đây là mô hình khám rất phổ biến trong những năm gần đây. Lợi ích của khám sức khỏe theo yêu cầu là khách hàng có thể chủ động hơn về thời gian thăm khám bệnh và chất lượng dịch vụ cũng tốt hơn. Không chỉ bệnh viện công lập mà nhiều bệnh viện tư nhân cũng đã triển khai thêm dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu. 

Khám sức khỏe theo yêu cầu giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khám bệnh

Khám sức khỏe theo yêu cầu giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khám bệnh

Dưới đây là một số hình thức khám sức khỏe dịch vụ: 

- Khám sức khỏe lấy ngay: Với hình thức này, bệnh nhân có thể nhận được kết quả khám sớm hơn bình thường. Do đó, có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian thăm khám bệnh. 

- Khám sức khỏe ngoài giờ: Nhiều người muốn kiểm tra sức khỏe nhưng vì công việc hoặc quá bận rộn nên không thể khám trong giờ hành chính. Dịch vụ khám sức khỏe ngoài giờ hành chính sẽ giúp nhiều người có thể kiểm tra sức khỏe mà không gây ảnh hưởng đến công việc cá nhân. 

- Lựa chọn bác sĩ khám bệnh: Nếu bạn muốn được thăm khám và điều trị trực tiếp bởi một chuyên gia nào đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ thăm khám này. 

- Dịch vụ khám bệnh tận nơi: Những người không có nhiều thời gian hoặc gặp nhiều khó khăn khi di chuyển tới viện có thể lựa chọn hình thức thăm khám sức khỏe này. Nhân viên y tế của cơ sở y tế mà bạn lựa chọn sẽ đến tận nơi để thăm khám, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng,... theo yêu cầu của khách hàng. 

Dịch vụ này có ưu điểm lớn là ít phải di chuyển xa và không phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dịch vụ này là chỉ giới hạn các dịch vụ y tế bởi không phải dịch vụ y tế nào cũng có thể thực hiện ngoại viện.

Chỉ định trực tiếp bác sĩ khám bệnh thì chi phí khám sẽ cao hơn bình thườngChỉ định trực tiếp bác sĩ khám bệnh thì chi phí khám sẽ cao hơn bình thường

- Về chi phí của khám sức khỏe dịch vụ: Mang đến nhiều tiện ích và giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian khám chữa bệnh. Tuy nhiên, chi phí của dịch vụ này có thể cao hơn so với dịch vụ khám thông thường, nhất là đối với hình thức dịch vụ khám chỉ định trực tiếp chuyên gia khám bệnh. Trước khi đưa ra quyết định, người bệnh sẽ được thông báo chi tiết về chi phí khám. Tốt nhất, bạn nên cân nhắc kỹ về những lợi ích nhận được so với mức chi phí khám. 

- Khám sức khỏe dịch vụ có được sử dụng bảo hiểm y tế không?

Nhiều người thắc mắc về việc thanh toán bảo hiểm y tế cho cách dịch vụ theo yêu cầu. Đối với dịch vụ y tế được hưởng bảo hiểm y tế, quỹ bảo hiểm sẽ thanh toán mức chi phí theo đúng quy định. Sau đó, phần chênh lệch giữa chi phí dịch vụ khám và phạm vi thanh toán của bảo hiểm thì người bệnh sẽ cần phải thanh toán cho cơ sở y tế. Trong trường hợp dịch vụ khám không thuộc phạm vi được hưởng BHYT thì bệnh nhân sẽ phải chi trả toàn bộ chi phí của dịch vụ đó. 

2. Có nên khám sức khỏe dịch vụ hay không?

Do chi phí khám cao hơn so với dịch vụ khám thông thường cùng với những vấn đề về bảo hiểm y tế nên nhiều người còn phân vân về việc khám sức khỏe dịch vụ. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn phân tích và đưa ra quyết định cuối cùng: 

- Bạn có cần hoàn thiện giấy khám sức khỏe sớm không: Nếu đang cần gấp khám sức khỏe để được cấp giấy khám sức khỏe, bổ sung vào hồ sơ xin việc, hồ sơ nhập học hoặc du học,... hay một số loại hồ sơ khác thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn dịch vụ khám sức khỏe theo yêu cầu. Nếu thực hiện dịch vụ khám này, bạn có thể lấy kết quả khám ngay trong ngày và hoàn thiện hồ sơ sớm hơn.

Khám sức khỏe dịch vụ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng

Khám sức khỏe dịch vụ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng

- Chọn cơ sở y tế đáng tin cậy: Bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy, đảm bảo có cơ sở vật chất và các loại máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh hiện đại để có được kết quả khám chính xác và sớm hơn. 

Ở một số bệnh viện tư nhân, bạn có thể tận dụng được rất nhiều dịch vụ khám tiện ích có sẵn mà không tốn quá nhiều chi phí, chẳng hạn như dịch vụ hỗ trợ đặt lịch khám sớm, được tư vấn miễn phí với bác sĩ online, lựa chọn các chương trình ưu đãi, các gói dịch vụ,... Như vậy, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được thời gian thăm khám, chủ động sắp xếp quỹ thời gian phù hợp mà không quá tốn kém chi phí khám. 

- Bạn có gặp khó khăn về việc di chuyển đến bệnh viện hay khó sắp xếp thời gian đi khám hay không?

Nếu bạn gặp phải những vấn đề nêu trên thì khám sức khỏe dịch vụ có thể là một giải pháp phù hợp. Ngược lại, nếu bạn có nhiều thời gian, có thể chủ động sắp xếp thời gian khám và có thể dễ dàng di chuyển đến bệnh viện, thì không nhất thiết phải lựa chọn khám sức khỏe theo yêu cầu để hạn chế tối đa chi phí khám bệnh. 

- Khám sức khỏe mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Dù là hình thức khám thường hay khám sức khỏe theo yêu cầu thì vẫn có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Kết quả khám sức khỏe không chỉ giúp bạn hoàn thiện các loại hồ sơ quan trọng mà còn là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về thể trạng sức khỏe hiện tại của bạn, từ đó kịp thời điều trị hoặc phòng tránh nguy cơ mắc bệnh. Bạn chỉ cần lưu ý rằng, cho dù bạn lựa chọn hình thức khám nào thì điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn cơ sở y tế chất lượng, uy tín. 

Khách hàng được tư vấn chi tiết khi sử dụng dịch vụ của MEDLATEC

Khách hàng được tư vấn chi tiết khi sử dụng dịch vụ của MEDLATEC

Hiện nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là địa chỉ y tế đáng tin cậy cung cấp đa dạng dịch vụ khám. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng với hệ thống thiết bị y tế hiện đại, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và sử dụng các dịch vụ y tế tại đây. Mọi thắc mắc hoặc đăng ký đặt lịch khám sớm, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 để được các tổng đài viên của MEDLATEC tư vấn chi tiết hơn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.