Tin tức

Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp và những thông tin cần biết

Ngày 24/08/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp có thực sự cần thiết hay không? Nội dung và quy trình khám như thế nào? Nên khám sức khỏe ở đâu để có kết quả nhanh và chính xác nhất? Đó là mối quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp. Bài viết dưới đây là những thông tin quan trọng giúp người lao động và doanh nghiệp biết được quyền và nghĩa vụ của mình trong việc khám sức khỏe định kỳ.

1. Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp có thực sự cần thiết hay không?

Có cần thiết phải khám sức khỏe cho nhân viên không là băn khoăn của rất nhiều doanh nghiệp. Bởi lẽ, họ luôn nghĩ rằng Khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí không cần thiết. Chi phí này không giúp sinh ra lợi nhuận. Tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Khám sức khỏe định kỳ mang lại lợi ích không nhỏ cho cả doanh nghiệp và người lao động. 

1.1. Lợi ích cho người lao động

Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời nhiều bệnh lý nguy hiểm. Như bệnh tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh lý về tim mạch, suy thận, ung thư,… Phát hiện sớm quyết định đến hiệu quả điều trị và giúp tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh. Rất nhiều bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn hoặc tránh bị biến chứng nếu được phát hiện kịp thời. Một số bệnh nhất là bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư cổ tử cung,… khả năng chữa khỏi rất lớn nếu được phát hiện và điều trị ngay từ giai đoạn đầu tiên. 

Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp giúp phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời 

Khi có kết quả khám, bệnh nhân sẽ được tư vấn cách phòng và điều trị sớm nếu có bệnh. Vì thế cơ hội điều trị dứt điểm sẽ cao hơn. Chi phí điều trị cũng thấp hơn so với để bệnh tiến triển nặng do không phát hiện ra. 

Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp là hoạt động tạo ra sự yên tâm khi làm việc cho người lao động. 

1.2. Lợi ích cho doanh nghiệp sử dụng lao động

Theo quy định của Luật Lao động, khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp là việc làm bắt buộc. Doanh nghiệp phải tuân thủ quy định khám định kỳ cho nhân viên ít nhất 1 - 2 lần trong năm. Nếu không thực hiện đúng trách nhiệm của mình, doanh nghiệp sẽ bị phạt từ 20 - 30 triệu đồng. Số tiền phạt này không hề nhỏ so với chi phí toàn bộ buổi khám. Vì thế tổ chức cho nhân viên khám sức khỏe định kỳ thể hiện trách nhiệm và giá trị của doanh nghiệp với người lao động.

Nhờ theo dõi được tình trạng sức khỏe  nhân viên, doanh nghiệp sẽ có sự bố trí nhân sự hợp lý để bảo đảm hiệu suất công việc. Nhờ đó phòng được các sự cố đáng tiếc.

Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên là điều kiện để doanh nghiệp thu hút được lao động, ổn định nguồn nhân lực. Đồng thời tạo sự gắn bó, tin tưởng của người lao động đối với doanh nghiệp.

Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân viên là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp

2. Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp bao gồm những nội dung gì?

2.1. Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp cần khám chuyên khoa

Người lao động được khám hầu hết tất cả các chuyên khoa để đảm bảo không bỏ sót bệnh. Với phụ nữ đang mang thai hoặc đã lập gia đình sẽ được khám thêm chuyên khoa sản.

2.1.1. Chuyên khoa nội

Người lao động được khám toàn diện và nhiều cơ quan trong cơ thể. Việc này giúp phát hiện bệnh hoặc các dấu hiệu cảnh bảo sớm về bệnh như: Các bệnh đường hô hấp, đường tiêu hóa, các bệnh tim mạch,…

Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Khám chuyên khoa là nội dung quan trọng trong khám định kỳ

2.1.2. Chuyên khoa mắt

Khám mắt là việc không thể bỏ qua khi khám sức khỏe định kỳ. Người lao động sẽ được đo thị lực để phát hiện sớm các bệnh về mắt như cận viễn thị, loạn thị,…

2.1.3. Chuyên khoa răng

Khám răng giúp phát hiện các bệnh lý về răng. Nhờ đó tư vấn hướng điều trị an toàn, hiệu quả. Giúp người lao động có hàm răng chắc khỏe.

2.1.4. Chuyên khoa tai mũi họng

Bệnh về tai mũi họng rất phổ biến trong các môi trường làm việc của người lao động, đặc biệt là những nơi nhiều khói bụi, các chất độc hại. Do đó khám tai mũi họng là việc rất cần thiết để tìm ra các bệnh như viêm xoang, viêm họng, viêm dây thanh quản, ung thư vòm họng,…

2.1.5. Chuyên khoa sản

Khám sức khỏe định kỳ cho phụ nữ giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh phụ khoa. Đặc biệt kịp thời phát hiện các bệnh nguy hiểm như ung thư buồng trứng, ung thư vú, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nhờ đó nâng cao khả năng điều trị khỏi bệnh.

2.2. Xét nghiệm 

Đây là khâu không thể thiếu trong khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp. Xét nghiệm bao gồm nhiều vấn đề như mỡ máu, nhóm máu, công thức máu, đường huyết,… Kết quả xét nghiệm giúp các bác sĩ chẩn đoán nhanh và chính xác nhiều bệnh lý.

Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Xét nghiệm giúp chẩn đoán nhanh và chính xác nhiều bệnh lý khác nhau

2.3. Chụp X - quang

Chẩn đoán hình ảnh hay chụp X- quang rất quan trọng khi khám sức khỏe tổng quát. Chụp X- quang bao gồm chụp tim phổi, chụp cột sống,... Dựa vào các lớp hình ảnh, bác sĩ sẽ nhận định được sự bất thường ở các cơ quan nếu có. 

2.4. Siêu âm

Siêu âm hỗ trợ rất nhiều cho việc chẩn đoán bệnh chính xác. Siêu âm trong khám sức khỏe cho người lao động của các doanh nghiệp bao gồm siêu âm tim, siêu âm tuyến giáp, siêu âm hạch, siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến vú cho phụ nữ,… Nhờ siêu âm bác sĩ sẽ quan sát được nhiều bộ phận, cơ quan trong cơ thể. Do đó có thể chẩn đoán được nhiều bệnh lý khác nhau nếu có.

3. Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động ở đâu uy tín nhất?

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp đã chủ động hơn trong việc liên kết với các bệnh viện lớn để khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người lao động. Trong đó Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp. Đây là cơ sở khám chữa bệnh chất lượng, uy tín hàng đầu.

Khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp uy tín nhất

3.1. Có nhiều năm kinh nghiệm

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có 24 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh. Cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Đa số các bác sĩ đều tốt nghiệp tại các trường đại học Y danh tiếng trong nước và quốc tế. 

3.2. Trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Đây là thế mạnh hiếm có cơ sở y tế nào đạt được. Với các trang thiết bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao. Chắc chắn sẽ mang đến kết quả xét nghiệm nhanh và chính xác tuyệt đối.

3.3. Nhận khám bảo hiểm y tế

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong số ít bệnh viện dân lập thực hiện thanh toán bảo hiểm y tế cho người dân. Bạn có thể khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC địa chỉ 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc phòng khám đa khoa MEDLATEC Tây Hồ địa chỉ 99 Trích Sài. Đồng thời bệnh viện bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm. Các doanh nghiệp cần tư vấn hoặc có nhu cầu đăng ký khám định kỳ cho cán bộ, công nhân viên có thể liên hệ theo tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn. 

Doanh nghiệp muốn phát triển mạnh cần ổn định về nguồn nhân lực. Vì thế khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp là việc làm rất quan trọng để người lao động gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nắm rõ được tình trạng sức khỏe của nhân viên để có sự sắp xếp hợp lý. Nếu còn băn khoăn chưa biết khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên ở đâu chất lượng và chi phí hợp lý, hãy liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.