Tin tức

Khám sức khỏe định kỳ ở bệnh viện nào tốt nhất?

Ngày 21/11/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Thường xuyên thăm khám sức khỏe là phương pháp giúp bạn bảo vệ bản thân, nâng cao chất lượng sống. Nhưng trong bối cảnh ngày càng có nhiều cơ sở y tế được thành lập thì việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, chất lượng lại là một điều không đơn giản. Vậy khám sức khỏe định kỳ ở bệnh viện nào là tốt nhất?

1. Khám sức khỏe định kỳ là gì và có ý nghĩa như thế nào?

Trước hết, chúng ta cần hiểu rằng, khám sức khỏe là kiểm tra và đánh giá một cách tổng quát nhất về tình trạng sức khỏe. Những thủ tục thăm khám và xét nghiệm sẽ rất đơn giản, chỉ khi thấy người bệnh có những triệu chứng lạ, bác sĩ mới chỉ định làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu. Vì thế bạn yên tâm khám sức khỏe không hề tốn thời gian. 

Thăm khám sức khỏe thường xuyên lại mang đến rất nhiều lợi ích
Thăm khám sức khỏe thường xuyên lại mang đến rất nhiều lợi ích

Tuy không mất thời gian nhưng thăm khám sức khỏe thường xuyên lại mang đến rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Đó là những lợi ích quan trọng như có thể phát hiện sớm rất nhiều bệnh cho dù nó chưa có biểu hiện ra bên ngoài, từ đó kiểm soát và điều trị bệnh hiệu quả. 

Không những vậy, khám sức khỏe còn giúp phòng ngừa bệnh tốt, tránh biến chứng nguy hiểm. Khám sức khỏe định kỳ cũng giúp mỗi chúng ta biết được tình trạng sức khỏe tổng quát của mình và điều chỉnh, thay đổi thói quen ăn uống, chế độ làm việc và tập luyện để có thể cải thiện sức khỏe cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống. 

2. Nên khám sức khỏe định kỳ bao nhiêu lần trong 1 năm?

Khám sức khỏe nên thực hiện định kỳ 2 lần/năm. Tuy nhiên, dựa vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe, tần suất này có thể thay đổi. Với những người khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh tật và ít có nguy cơ mắc bệnh thì nên khám định kỳ 1 lần/năm. Tuy nhiên, không nên chủ quan trước việc khám sức khỏe dù đang khỏe mạnh.

Đối với người trung niên và người già, các chuyên gia khuyên rằng, nên thăm khám sức khỏe ít nhất 1 lần/năm để có thể phát hiện sớm những bệnh lý phổ biến như bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Vì ở độ tuổi sau 50, nguy cơ mắc những bệnh này ngày càng cao. Phát hiện sớm sẽ giúp người bệnh có cơ hội điều trị hiệu quả và giảm chi phí điều trị. 

3. Khám sức khỏe định kỳ gồm những gì?

Khi lựa chọn gói khám sức khỏe thì khách hàng sẽ được khám thể lực, khám lâm sàng tổng quát, thực hiện những xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu. Thêm vào đó là chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng. 

Siêu âm ổ bụng nằm trong quy trình thăm khám sức khỏe định kỳ
Siêu âm ổ bụng nằm trong quy trình thăm khám sức khỏe định kỳ

Khám thể lực: Ở bước khám thể lực, khách hàng sẽ được đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp và đo nhịp tim.

Xét nghiệm máu, nước tiểu: Đây là những xét nghiệm không thể thiếu khi thực hiện khám sức khỏe định kỳ. Hiện nay, y học phát triển nhanh chóng, với những loại thiết bị y tế hiện đại, việc xét nghiệm máu và nước tiểu có thể giúp phát hiện nhiều bệnh lý một cách chính xác

Với khám sức khỏe tổng quát, xét nghiệm máu và nước tiểu có thể đưa ra những chỉ số về đường máu (glucose), chức năng thận (ure, creatinin), men gan (AST, ALT, GGT), mỡ máu (cholesterol, triglycerid, LDL, HDL), viêm gan B (HbsAg),…

Khám lâm sàng tổng quát: Khi tiến hành khám lâm sàng tổng quát, các bác sĩ sẽ đánh giá biểu hiện lâm sàng của hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, chức năng thận tiết niệu, nội tiết, hệ thần kinh, sức khỏe xương khớp,… Tùy vào mỗi trường hợp riêng biệt, các bác sĩ sẽ có thể khám một số chuyên khoa khác như phụ khoa, nam khoa, ung bướu hay lão khoa,…

Chẩn đoán hình ảnh: Chụp X - quang lồng ngực, khung chậu, cột sống thắt lưng,… Ngoài ra, dựa vào đặc điểm và yếu tố nguy cơ từng người, bác sĩ sẽ chỉ định thêm nội soi,…

Thăm dò chức năng: Điện tim, điện não đồ, lưu huyết não, đo chức năng hô hấp, đo loãng xương với đối tượng trung niên.

4. Khám sức khỏe định kỳ ở bệnh viện nào tốt nhất?

Rất quan tâm và có ý thức thăm khám sức khỏe nhưng nhiều người vẫn không khỏi băn khoăn khi lựa chọn một cơ sở y tế chất lượng. Nguyên nhân là vì, hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế phát triển với nhiều gói dịch vụ khám và chi phí khác nhau. 

Bệnh viện tự hào là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ giỏi chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm
Bệnh viện tự hào là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ giỏi chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm

Thấu hiểu được những băn khoăn đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã xây dựng những gói khám linh hoạt, cơ bản và chuyên sâu để phù hợp với nhiều đối tượng, giới tính và độ tuổi mỗi người. Hơn nữa, mức chi phí cho mỗi gói khám cũng rất hợp lý. 

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao: Để phát triển bền vững, MEDLATEC hiểu rằng, nhân tài là yếu tố quyết định. Bệnh viện tự hào là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ giỏi chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm. Rất nhiều bác sĩ đã từng tu nghiệp tại nước ngoài. 

Đội ngũ bác sĩ MEDLATEC luôn hết mình vì người bệnh, coi người bệnh như chính người thân của mình và tận tụy chăm sóc, điều trị. Vì thế, bạn hoàn toàn an tâm sẽ có được kết quả chẩn đoán bệnh chính xác và được bác sĩ tư vấn hữu ích khi lựa chọn chúng tôi. 

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất: MEDLATEC là một trung tâm xét nghiệm hàng đầu Việt Nam. Tất cả các loại thiết bị y khoa đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển nhất thế giới. Với sự hỗ trợ đắc lực từ hệ thống cơ sở hiện đại này, chúng tôi tự tin mang đến những kết quả chính xác nhất. 

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp: MEDLATEC coi mỗi người bệnh chính là một khách hàng và phục vụ hết mình. Vì thế, đến MEDLATEC khám sức khỏe định kỳ, rất nhiều khách hàng cảm thấy giống như ở nhà và được chính người thân của mình chăm sóc, không khí ấm áp và gần gũi.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin cậy của cả cộng đồng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin cậy của cả cộng đồng

Bảo mật thông tin khách hàng: Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thông tin của khách hàng được bảo mật và hồ sơ bệnh án được lưu trữ trên hệ thống thông tin của bệnh viện. Người bệnh sẽ có thể tra cứu kết quả trên trang website của bệnh viện và đồng thời cũng rất thuận tiện trong lần khám tiếp theo.

Hiện nay, MEDLATEC còn tiếp nhận Bảo lãnh viện phí cho các khách hàng có thẻ bảo hiểm của nhiều công ty bảo hiểm vì thế, bạn cũng sẽ không phải lo lắng quá về chi phí khi tham gia khám sức khỏe tại bệnh viện.

Hơn nữa, quy trình khám sức khỏe định kỳ tại đây cũng rất nhanh chóng và thuận tiện. Khách hàng sẽ được nhân viên y tế của bệnh viện tiếp đón, hướng dẫn chu đáo và không phải mệt mỏi chờ đợi quá lâu.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về sức khỏe hoặc muốn đặt lịch khám sức khỏe định kỳ, vui lòng gọi tới Hotline 1900 56 56 56 để nhận được tư vấn cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.