Tin tức

Khám sức khỏe du học ở đâu uy tín nhất?

Ngày 10/04/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một trong những điều kiện cần thiết để hoàn tất thủ tục du học chính là khám sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn không thực hiện đúng theo yêu cầu trong quy trình thăm khám sức khỏe sẽ gây ra nhiều trở ngại khác khiến bạn gặp khó khăn khi làm hồ sơ. Vậy khám sức khỏe du học ở đâu uy tín? 

1. Khám sức khỏe du học ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Những năm gần đây, số lượng học sinh, sinh viên du học nước ngoài ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều trường hợp gặp khó khăn trong quá trình hoàn tất thủ tục do một vài vấn đề, chẳng hạn như giấy khám sức khỏe không đạt tiêu chuẩn. Thực tế, một số địa điểm thăm khám không đủ điều kiện để tiến hành kiểm tra sức khỏe theo đúng yêu cầu của quốc tế. Chính vì thế, các bạn nên chủ động tìm kiếm những cơ sở bệnh viện, phòng khám uy tín để thăm khám và hoàn tất hồ sơ.

Khám sức khỏe du học ở đâu

Khám sức khỏe du học ở đâu là tốt nhất?

Vậy tại Hà Nội nên khám sức khỏe du học ở đâu? Thực tế, ở thủ đô có rất nhiều bệnh viện cao cấp với đầy đủ trang thiết bị để thực hiện kiểm tra sức khỏe cho người đi du học. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ, chi phí thăm khám ở mỗi bệnh viện sẽ có sự khác nhau. Do đó, để các thủ tục kiểm tra sức khỏe hoàn tất theo quy định và quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, các bạn nên đến với Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC.

Tại Hà Nội, Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC được biết đến là một trong những cơ sở y tế có nhiều thành tích nổi bật. Với 25 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thăm khám và chữa bệnh, bệnh viện này luôn mang đến sự hài lòng cho mọi người. Bên cạnh đó, bệnh viện còn được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn ISO 15189:2012tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists).

Cơ sở vật chất hiện đại trong bệnh viện

Cơ sở vật chất hiện đại trong bệnh viện

Ngoài cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại thì đội ngũ bác sĩ, y tá, nhân viên của bệnh viện đều là những người có chuyên môn sâu, đạt được nhiều thành tích trong nghề. Bên cạnh đó, mọi người còn được ưu tiên khám BHYT tại Bệnh Viện Đa Khoa MEDLATEC và Phòng Khám Đa Khoa MEDLATEC Tây Hồ. Ngoài chính sách hỗ trợ này, bệnh viện còn áp dụng bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh. Đối với những bệnh nhân ở xa cần được tư vấn và đặt lịch khám, mọi người có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56. 

2. Khi khám sức khỏe đi du học cần chuẩn bị gì?

Ngoài câu hỏi khám sức khỏe du học ở đâu thì khá nhiều bạn đọc gửi thắc mắc đến hộp thư điện tử rằng cần chuẩn bị những gì khi đi kiểm tra sức khỏe? Thực tế, hầu hết các thủ tục kiểm tra sức khỏe đều cần có sự chuẩn bị từ trước để quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng. Vậy những hồ sơ cần chuẩn bị là gì? Dưới đây là những thông tin cụ thể nhất:

  • Hình chân dung kích thước 4x6cm, tuy nhiên các bạn cần lưu ý rằng nền ảnh phải là màu trắng. Bên cạnh đó, thời gian ảnh được chụp đến thời điểm nộp khi đi khám sức khỏe không được hơn 6 tháng. 

  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân, nhất là phải có chứng minh nhân dân hoặc visa (hộ chiếu), thẻ bảo hiểm y tế,...

Chuẩn bị giấy chứng minh nhân dân hoặc visa

Chuẩn bị giấy chứng minh nhân dân hoặc visa

Đối với những người từng mắc phải bệnh lý nghiêm trọng hoặc chấn thương, bạn nên mang sổ theo dõi sức khỏe và tiền sử những loại thuốc từng sử dụng,... Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ một số thông tin liên quan đến các vấn đề như:

  • Tiền sử bệnh lý của các người thân trong gia đình, đặc biệt lưu ý những căn bệnh mạn tính mà bố, mẹ từng mắc phải. Trong đó, bệnh truyền nhiễm, bệnh da liễu cũng là một trong số những vấn đề về sức khỏe cần thận trọng. Ngoài ra, bác sĩ cũng yêu cầu thực hiện một vài xét nghiệm để tầm soát bệnh. Đối với những trường hợp chưa có mầm mống gây bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra một số lời khuyên, giải pháp để ngăn ngừa, giảm thiểu nguy cơ bị bệnh. 

  • Tiền sử bệnh lý của bản thân: cụ thể bạn cần phải báo cáo với bác sĩ về những căn bệnh mình từng mắc phải (bao gồm cả dị ứng, các cuộc tiểu phẫu, phẫu thuật,...) cũng như những vấn đề về sức khỏe hiện tại. Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp cho bác sĩ nhưng thông tin về lịch và các liều thuốc vacxin từng sử dụng.

3. Những vấn đề cần lưu ý khi đi khám sức khỏe

Việc thăm khám và theo dõi tình trạng sức khỏe có ý nghĩa rất quan trọng đối với chất lượng cuộc sống của mỗi người. Đặc biệt, kết quả kiểm tra sức khỏe cũng là một trong số những yếu tố quyết định bạn có đi du học hoặc xuất khẩu đi lao động ở nước ngoài được hay không . Do đó, ngoài giải đáp những thắc mắc liên quan đến khám sức khỏe du học ở đâu thì bác sĩ còn lưu ý với bệnh nhân một số điều dưới đây:

  • Xây dựng và duy trì thói quen ăn chín, uống sôi và đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Theo một số nghiên cứu cho thấy, trung bình mỗi ngày chúng ta nên uống khoảng 1.5 - 2 lít nước.

  • Ưu tiên đi khám sức khỏe vào buổi sáng. Bên cạnh đó, bạn không nên ăn bất thì thức ăn nào trước khi đi khám sức khỏe khoảng 10 - 12 tiếng để các kết quả xét nghiệm được chính xác nhất. Bởi vì, kết quả của những xét nghiệm liên quan đến mỡ máu, hàm lượng đường trong máu thường bị ảnh hưởng do một số thức ăn.

Không nên uống bia trước khi khám sức khỏe

Không nên uống bia trước khi khám sức khỏe

  • Đảm bảo không sử dụng bất kỳ thức uống nào có chứa nồng độ cồn trước khi đi kiểm tra sức khỏe 24 giờ. Ngoài ra, bạn cũng không nên hút thuốc lá hoặc sử dụng một số chất kích thích khác vì chúng có thể làm sai số kết quả xét nghiệm.

  • Không đeo kính áp tròng trong lúc khi đi kiểm tra sức khỏe, nhất là khi đo mắt nhằm xác định các vấn đề liên quan đến thị giác.

  • Đối với những trường hợp mắc phải một trong số những bệnh lý nghiêm trọng như tim mạch, huyết áp,đột quỵ, ung thư,... thì bạn vẫn nên duy trì sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngược lại, bạn có thể ngưng sử dụng một số thực phẩm chức năng như thuốc bổ trước khi đi khám sức khỏe khoảng 2 ngày.

  • Nên mặc những trang phục thoải mái, rộng rãi để thuận tiện trong quá trình thăm khám sức khỏe.

Không nên khám sức khỏe khi có <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/nhung-kien-thuc-co-ban-ve-chu-ky-kinh-nguyet-chi-em-can-nam-ro-s74-n19416'  title ='kinh nguyệt'>kinh nguyệt</a>

Không nên khám sức khỏe khi có kinh nguyệt

  • Đối với nữ sinh, các bạn không nên đi kiểm tra sức khỏe nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe và giữ vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng không nên quan hệ tình dục trước ngày đi khám phụ khoa.

  • Để đảm bảo quá trình khám da liễu được chính xác, các bạn không nên trang điểm quá nhiều vì kem, phấn có thể che khuất những vấn đề về da.

  • Vệ sinh cơ thể trước khi đi kiểm tra sức khỏe là rất cần thiết nhằm giữ gìn vệ sinh cá nhân. Đặc biệt là tai - mũi - họng và vùng kín (nhất là nữ giới) để kết quả thăm khám được chính xác và không gây khó khăn trong quá trình thăm khám.

Với những thông tin được cung cấp trong bài viết, chắc hẳn các bạn đã có đáp án cho câu hỏi khám sức khỏe du học ở đâu. Ngoài ra, bạn đọc cũng nên tham khảo những lưu ý của bác sĩ để đảm bảo quá trình thăm khám diễn ra đúng kế hoạch và các kết quả xét nghiệm được chính xác nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.