Tin tức

Khám sức khỏe gồm những gì? Địa chỉ khám tổng quát uy tín nhất

Ngày 03/08/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Khám sức khỏe tổng quát là lá chắn để bảo vệ sức khỏe mỗi người. Đây là giải pháp vô cùng hiệu quả để phát hiện và phòng bệnh hiệu quả. Đặc biệt, phương pháp này giúp phát hiện kịp thời nhiều bệnh lý nguy hiểm, kể cả bệnh ung thư ngay từ khi chưa biểu hiện thành triệu chứng. Vậy khám sức khỏe gồm những gì? Cần tìm hiểu thông tin gì khi đi khám sức khỏe?

1. Lý do bạn nên đi Khám sức khỏe tổng quát

Sức khỏe là điều quan trọng nhất. Vậy làm sao để bảo vệ sức khỏe được tốt nhất? khám sức khỏe tổng quát là phương pháp tối ưu để chúng ta giữ gìn sức khỏe của mình.

khám sức khỏe gồm những gì

Khám sức khỏe tổng quát giúp bảo vệ sức khỏe tối ưu

Nhờ khám sức khỏe tổng quát những bất thường về sức khỏe sẽ kịp thời được phát hiện. Nhờ đó bệnh được điều trị sớm và đạt hiệu quả cao. Đặc biệt ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm. Hơn nữa lại tiết kiệm chi phí điều trị. 

Ngoài ra khi khám sức khỏe tổng quát định kỳ bạn sẽ được tư vấn những phương pháp phòng bệnh hiệu quả. Tư vấn chế độ làm việc, chế độ dinh dưỡng và lối sống phù hợp để phòng tránh bệnh.

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ đã giúp nhiều người thoát khỏi cánh cửa tử thần nguy hiểm của bệnh ung thư. Nhờ đó kéo dài thời gian sống và hạn chế những đau đớn dày vò của bệnh tật.

2. Vậy, khám sức khỏe gồm những gì?

Các gói khám sức khỏe được thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. Nhờ đó giúp tầm soát bệnh hiệu quả hơn. Về cơ bản, khám tổng quát bao gồm các danh mục sau:

2.1. Khám lâm sàng

2.1.1. Khám lâm sàng tổng quát

Trước tiên bạn sẽ được khám lâm sàng tổng quát, bao gồm các nội dung như đo cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, kiểm tra mạch, tính chỉ số BMI. Sau đó, bạn sẽ được bác sĩ kiểm tra tổng quát các cơ quan trong cơ thể để tìm các dấu hiệu bất thường. Các cơ quan được kiểm tra bao gồm cơ quan hô hấp, tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, tim mạch, cơ xương khớp, thận, tiết niệu,…

khám sức khỏe gồm những gì

Khám sức khỏe gồm những gì bạn đã biết chưa?

Nói như trên có thể nhiều người chưa hình dung ra khám sức khỏe gồm những gì? Sau khi khám tổng quát, bạn được khám các chuyên khoa gồm:

2.1.2. Khám mắt

Bạn được khám mắt qua các bài kiểm tra thị lực. Đồng thời được đo thị bằng kính hiển vi để đánh giá khả năng thị lực. Khám mắt giúp bạn phát hiện sớm những bệnh về mắt  để có phương án điều trị kịp thời. Nhờ đó tránh được các tổn thương cho mắt. Đặc biệt tránh diễn biến xấu làm mất thị lực.

2.1.3. Khám răng

Khám chuyên khoa răng giúp phát hiện các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm chân răng, hôi miệng,…Từ đó bạn được điều trị kịp thời. Đồng thời được tư vấn cách chăm sóc răng miệng đúng cách.

2.1.4. Khám tai mũi họng

Tai mũi họng là các bộ phận nhạy cảm. Các bộ phận này dễ xuất hiện các bệnh lý do vệ sinh, ô nhiễm môi trường,… Các bệnh này không nguy quá nguy hiểm đến tính mạng như lại gây ra nhiều hệ lụy và dễ tái phát, kéo dài. Vì thế việc khám sức khỏe định kỳ rất quan trọng. Bạn sẽ được đánh giá chức năng của tai mũi họng. Từ đó phát hiện các bất thường nếu có và được điều trị dứt điểm tránh hiện tượng kéo dài hay tái phát.

khám sức khỏe gồm những gì

Khám chuyên khoa giúp phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường trong cơ thể

2.1.5. Khám da liễu

Khám da liễu giúp phát hiện các bệnh về da như dị ứng, viêm da, vảy nến,…

2.1.6. Khám phụ khoa

Là phụ nữ bạn sẽ được khám tầm soát các bệnh như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Nhờ đó được điều trị kịp thời và hiệu quả.

Tùy từng nhóm bệnh nhân, khám lâm sàng có thể bao gồm các khoa chuyên sâu như phụ khoa, nam khoa, lão khoa, ung bướu,…

2.2. Xét nghiệm máu, nước tiểu

Xét nghiệm máu là việc cần thiết trong khám sức khỏe tổng quát. Kết quả xét nghiệm cho biết bạn có bị thiếu máu không, có bị nhiễm trùng hay rối loạn chức năng đông máu không. Đồng thời giúp chẩn đoán bệnh đái tháo đường và đánh giá chức năng gan, thận. Các đánh giá này dựa vào các thông số như men gan AST, ALT, đường máu, creatinin, chỉ số mỡ máu,…

Xét nghiệm nước tiểu cho ra các thông số nước tiểu để đánh giá tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu. Đáng giá các rối loạn chuyển hóa và các bệnh lý về thận.

2.3. Chẩn đoán hình ảnh

Chẩn đoán hình ảnh bao gồm chụp X quang tim phổi và các bộ phận khác theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra còn có siêu âm ổ bụng, siêu âm vú, siêu âm tuyến giáp. Tùy theo từng đối tượng, bác sĩ có thể chỉ định thêm kỹ thuật MRI, chụp CT,… nếu thấy bất thường. 

2.4. Thăm dò chức năng

Trường hợp người khám có các dấu hiệu bất thường trong cơ thể sẽ được bác sĩ chỉ định thăm dò chức năng. Các kỹ thuật thăm dò bao gồm điện tâm đồ, điện não đồ,…

khám sức khỏe gồm những gì

Siêu âm là bước quan trọng trong quy trình khám sức khỏe tổng quát

Như vậy bạn đã biết khám sức khỏe bao gồm những gì. Thông qua khám tổng quát bạn sẽ được phát hiện sớm các vấn đề gây nguy hiểm đến sức khỏe. Đặc biệt là các bệnh như gan nhiễm mỡ, rối loạn dung nạp glucose máu, huyết áp, xơ vữa động mạch, nhân tuyến giáp,… Từ đó điều trị kịp thời.

3. Khám sức khỏe tổng quát ở đâu uy tín, chất lượng

Hiện nay đa số người dân đều thấy được tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tổng quát. Tuy nhiên khám ở đâu uy tín chất lượng là điều mọi người băn khoăn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế được cấp phép khám sức khỏe tổng quát cho người dân.  Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp các gói khám sức khỏe đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đến đây bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất trang thiết bị và trình độ y bác sĩ, chuyên gia. 

khám sức khỏe gồm những gì

Khám tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn thông minh của khách hàng

Đặc biệt Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có 24 năm hoạt động trong ngành y tế. Đã khám sức khỏe cho hàng triệu cá nhân và doanh nghiệp. Tại đây còn có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Nhờ đó bạn hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của các kết quả xét nghiệm.

Khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khách hàng được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất với chi phí phù hợp nhất. Bên cạnh đó bệnh viện còn áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế. Nhờ đó bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khám chữa bệnh. Đồng thời được bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm. Để được hưởng những lợi ích tuyệt vời này bạn nên đăng ký khám tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình hoặc phòng khám đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ. Đến đây bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trong và ngoài nước tư vấn sức khỏe nhanh chóng và chính xác.

4. Kinh nghiệm đi khám sức khỏe tổng  quát

Khám sức khỏe để có kết quả chính xác nhất bạn nên đi khám vào buổi sáng. Lúc này các chỉ số sinh học thể hiện rõ nhất. Bạn nên nhịn ăn trước khi xét nghiệm. Đặc biệt cần hạn chế các đồ uống có cồn, chất kích thích và thức ăn giàu đạm. Đồng thời mang theo đơn thuốc của những lần khám trước. Trước khi siêu âm ổ bụng 30 phút cần nhịn tiểu và uống nhiều nước. Mỗi năm bạn nên khám sức khỏe định kỳ từ 1 - 2 lần để tầm soát các bệnh lý có nguy cơ mắc phải.

Để bảo vệ sức khỏe tốt nhất thì khám tổng quát hàng năm là việc rất quan trọng. Bạn đã biết khám sức khỏe gồm những gì và khám ở đâu tốt nhất. tổng đài của 1900 56 56 56 Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẵn sàng tư vấn cho bạn về các gói khám sức khỏe phù hợp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.