Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát tại MEDLATEC - giải pháp phòng bệnh từ xa

Ngày 24/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe tổng quát là dịch vụ được khuyến khích thực hiện nhằm kiểm tra, đánh giá sức khỏe toàn diện và kịp thời sàng lọc cũng như phát hiện sớm các bệnh lý. Tuy nhiên, nếu bạn còn băn khoăn về việc định kỳ bao lâu thì cần đi khám và khám ở đâu để đảm bảo hiệu quả với chi phí hợp lý thì hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Những nét chính về khám sức khỏe định kỳ tổng quát

Xã hội ngày càng phát triển, mức sống cũng vì thế được nâng cao, mỗi chúng ta càng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe của bản thân. Bên cạnh đó, hiện nay, cùng với những yếu tố thuộc về bẩm sinh thì môi trường hay dinh dưỡng cũng gây những ảnh hưởng nhất định, khiến cho các loại bệnh tật có nhiều thay đổi và diễn biến phức tạp hơn. 

Ngoài các bệnh lý mạn tính, rối loạn chuyển hoa thường gặp, thì những căn bệnh ung thư ngày một trở nên phổ biến. Không ít trường hợp đang khỏe mạnh bình thường, đột nhiên ngã bệnh và khi kiểm tra thì đã ở giai đoạn cuối, thậm chí dẫn đến tử vong không lâu sau đó.

Chính vì vậy, việc khám sức khỏe tổng quát định kỳ được khuyến khích thực hiện 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần đối với những người bình thường từ 16 đến dưới 50 tuổi. Với những người trên 50 tuổi hoặc người có bệnh nền thì 6 tháng nên thực hiện 1 lần.

Sức khỏe là tài sản quý báu cần được chăm sóc, bảo vệ

Sức khỏe là tài sản quý báu cần được chăm sóc, bảo vệ

Điều này rất quan trọng trong việc sớm phát hiện và điều trị những bất thường đang diễn ra trong cơ thể hoặc để có sự điều chỉnh về lối sống nhằm nâng cao sức khỏe.

2. Khám sức khỏe định kỳ theo Thông tư 15 là như thế nào?

Với tầm quan trọng của hoạt động này, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 15 nhằm quy định về sự thống nhất giá dịch vụ cũng như thanh toán chi phí khám chữa bệnh tại các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc trong trường hợp sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế.

Có thể nói, sự ra đời của Thông tư 15 đã tạo ra nhiều điều kiện hết sức thuận lợi cho công dân, điển hình là:

  • Giúp người dân ý thức hơn về vai trò cần thiết của khám sức khỏe tổng quát định kỳ.

  • Việc công khai tất cả bảng giá giúp người dân có thể dễ dàng lựa chọn các dịch vụ hoặc địa điểm khám theo nhu cầu bản thân.

  • Khi được áp dụng thẻ Bảo hiểm Y tế sẽ giúp giảm đi gánh nặng về khía cạnh tài chính, có thể tạo động lực cho nhiều người sử dụng dịch vụ này.

  • Chú trọng quyền lợi của mọi người dân, đảm bảo sự công bằng, công khai, minh bạch và tạo sự yên tâm, thoải mái.

Thông tư này áp dụng cho tất cả đối tượng có thẻ Bảo hiểm Y tế, có vai trò  khuyến khích người dân quan tâm hơn tới sức khỏe của mình.

Sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí trong khám, chữa bệnh

Sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí trong khám, chữa bệnh

3. Khám sức khỏe tổng quát ở đâu?

Khi có nhu cầu, khách hàng là cá nhân hoặc các doanh nghiệp có thể đến Bệnh viện cũng như hệ thống phòng khám Đa khoa MEDLATEC để được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất và đảm bảo đầy đủ các quyền lợi theo quy định của Nhà nước một cách công khai, minh bạch.

Hiện nay, với nội dung này, MEDLATEC đang thực hiện một số hình thức chính như sau:

Với doanh nghiệp có nhu cầu khám định kỳ cho CBCNV 

Pháp luật quy định, các doanh nghiệp cần tổ chức khám tổng quát về sức khỏe cũng như bệnh nghề nghiệp cho người lao động ít nhất 1 lần/ 1 năm ở môi trường làm việc bình thường và 2 lần/ 1 năm trong môi trường độc hại.

Khám tổng quát định kỳ tự nguyện cho cá nhân

Đây là dịch vụ dành cho khách hàng muốn kiểm tra, tầm soát sức khỏe bản thân. Đồng thời, có thể phát hiện dấu hiệu của bệnh lý hoặc nhận biết những thói quen chưa đúng trong chăm sóc sức khỏe hàng ngày để có sự điều chỉnh cho phù hợp. 

Với những khách hàng muốn được khám sức khỏe đi làm 

Lúc này, bạn sẽ được bác sĩ kiểm tra tổng thể cùng với thực hiện một số xét nghiệm cơ bản nhằm đánh giá một cách khái quát về tình hình sức khỏe và sự phù hợp với yêu cầu công việc.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu, bạn cũng được thực hiện kết hợp với việc thăm khám mang tính chuyên sâu hơn.

Các dịch vụ ở MEDLATEC được phát triển đa dạng để phù hợp nhu cầu khách hàng

Các dịch vụ ở MEDLATEC được phát triển đa dạng để phù hợp nhu cầu khách hàng

Khám sức khỏe sổ hồng (được thực hiện theo Thông tư liên tịch số 11/2006/TTLT-BYT-BTC ngày 30/11/2006 của Bộ Y tế và Bộ Tài chính về việc “Hướng dẫn khám sức khỏe định kỳ hàng quý cho người lao động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn,...).

Đây là hình thức khám sức khỏe định kỳ hàng quý và mang tính bắt buộc thực hiện với đối tượng là những người lao động đang làm việc tại các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, massage, du lịch, nhà nghỉ,…

Thông tư này không chỉ phù hợp với sự vận động, phát triển của xã hội hiện nay mà còn góp phần giúp nhà nước quản lý tốt hơn đối với lao động của lĩnh vực này. Đồng thời, giúp ngăn chặn các bệnh xã hội có nguy cơ lây lan.

Gói khám này đã nhận được sự quan tâm lớn của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực nêu trên. Thậm chí, nhiều cơ sở yêu cầu phải có chứng nhận sức khỏe sổ hồng trước khi được tuyển dụng thay vì giấy khám sức khỏe đơn thuần như trước kia.

Hình ảnh sổ khám sức khỏe định kỳ sổ hồng của MEDLATEC

Hình ảnh sổ khám sức khỏe định kỳ sổ hồng của MEDLATEC

Khi thực hiện dịch vụ này tại MEDLATEC, khách hàng có thể lựa chọn một trong hai gói sau: 

Gói khám sức khỏe sổ hồng 1 (Chi phí: 753.000 đồng) gồm các danh mục sau: 

STT TÊN XÉT NGHIỆM Ý NGHĨA XÉT NGHIỆM GIÁ (vnđ) THỜI GIAN TRẢ KẾT QUẢ
1 Khám tổng quát sức khỏe Bao gồm gồm khám nội, khám mắt, khám Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, da liễu 199,000  
2 Tim phổi thẳng KTS Chụp X-quang phổi, kiểm tra các bệnh lý ở phổi như: lao phổiviêm phổi, tràn dịch - tràn khí màng phổi,… 99,000  
3 HIV Combi PT Kiểm tra nhiễm HIV 199,000 Có kết quả sau 90 phút nhận mẫu
4 Nghiện (Heroin, Morphin, Opiate)/ NT Kiểm tra chất gây nghiện trong nước tiểu gồm Heroin, Morphin, Opiat 59,000 Có kết quả sau 90 phút nhận mẫu
5 Giang mai Syphilis TP  Xét nghiệm, chẩn đoán sàng lọc bệnh giang mai 59.000 Có kết quả sau 90 phút nhận mẫu
6 HBsAg nhanh Xét nghiệm kháng nguyên bề mặt của virus viêm gan B 69.000 Có kết quả sau 90 phút nhận mẫu
7 HCV Ab nhanh Xét nghiệm kháng thể của virus viêm gan C nhằm phát hiện kháng thể chuyên biệt 69.000 Có kết quả sau 90 phút nhận mẫu
Tổng      753.000  

Gói khám sức khỏe sổ hồng 2 (Chi phí 1.023.000) gồm các danh mục sau: 

STT TÊN XÉT NGHIỆM Ý NGHĨA XÉT NGHIỆM GIÁ (VNĐ) THỜI GIAN TRẢ KẾT QUẢ
1 Khám tổng quát sức khỏe Bao gồm gồm khám nội, khám mắt, khám Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, da liễu 199.000  
2 Tim phổi thẳng KTS Chụp X-quang phổi, kiểm tra các bệnh lý ở phổi như: lao phổi, viêm phổi, tràn dịch - tràn khí màng phổi,… 99.000  
3 HIV Combi PT Kiểm tra nhiễm HIV 199.000 Có kết quả sau 90 phút nhận mẫu
4 Các chất gây nghiện trong NT

Kiểm tra chất gây nghiện trong nước tiểu:

- Opiat: (heroin. Morphin, Opiat)

- Cần sa: (Cannabis)

- Thuốc lắc: (Ecstasy)

- Ma túy đá: (Metaphetamin)

- Cocain

329.000 Nhận mẫu trước 13h30, trả kết quả sau hai ngày, lúc 16h. Nhận mẫu sau 13h30, trả kết quả lúc 16h sau 3 ngày.
5 Giang mai Syphilis TP  Xét nghiệm, chẩn đoán sàng lọc bệnh giang mai 59.000 Có kết quả sau 90 phút nhận mẫu
6 HBsAg nhanh Xét nghiệm kháng nguyên bề mặt của virus viêm gan B 69.000 Có kết quả sau 90 phút nhận mẫu
7 HCV Ab nhanh Xét nghiệm kháng thể của virus viêm gan C nhằm phát hiện kháng thể chuyên biệt 69.000 Có kết quả sau 90 phút nhận mẫu
Tổng      1.023.000

 

Đến với MEDLATEC, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ với rất nhiều ưu điểm so với các cơ sở khác trên thị trường, đó là:

  • Việc thiết kế gói khám đảm bảo đầy đủ các danh mục theo Thông tư 15 và rất linh hoạt, phù hợp với những nhu cầu đa dạng của cá nhân và các đơn vị.

  • Với mức giá từ 1,2 đến 1,5 triệu, đây được xem là chi phí hợp lý, đảm bảo cho nhiều khách hàng có thể được tiếp cận.

  • Quá trình thực hiện khám và trả kết quả rất nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian, đặc biệt cực kỳ phù hợp với những người có nhu cầu được khám sức khỏe đi làm ngay.

  • Bệnh viện còn áp dụng hình thức thăm khám lưu động đối với những cơ sở có nhu cầu thực hiện cho số lượng đông, tạo sự linh hoạt về thời gian, giảm kinh phí đi lại.

  • Việc thăm khám cũng như tư vấn được thực hiện bởi đội ngũ Chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng với sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị y khoa hiện đại được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới như: Nhật, Mỹ, Bỉ, giúp quá trình thăm khám chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác.

  • Dịch vụ được thực hiện trên toàn bộ hệ thống MEDLATEC gồm Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng.

Khách hàng có thể khám sức khỏe sổ hồng tại bệnh viện và các phòng khám của hệ thống Y tế MEDLATEC

Khách hàng có thể khám sức khỏe sổ hồng tại bệnh viện và các phòng khám của hệ thống Y tế MEDLATEC

Có thể nói, khám sức khỏe tổng quát là một trong những món quà quý giá nhất mà bạn có thể dành tặng cho chính mình. Vì thế, đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến Tổng đài 1900 56 56 56 để MEDLATEC có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.