Tin tức

Khám vô sinh nam cơ bản với phương pháp xét nghiệm tinh dịch đồ

Ngày 12/12/2019
Với hiện trạng căn bệnh vô sinh ngày một gia tăng, để tìm một địa chỉ uy tín khám vô sinh nam là rất quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp xét nghiệm để tìm ra được lý do gây vô sinh ở nam. Trong đó, xét nghiệm tinh dịch đồ là xét nghiệm cơ bản nhất trong việc khám vô sinh cho nam giới. Hãy cùng MEDLATEC theo dõi bài viết sau để biết thêm các thông tin về phương pháp xét nghiệm này nhé!

1. Xét nghiệm tinh dịch đồ là gì?

Khám vô sinh nam bằng phương pháp xét nghiệm tinh dịch đồ, dựa trên cơ sở lấy mẫu tinh dịch để phân tích số lượng, chất lượng, hình dáng,... của tinh trùng. Nó còn có ý nghĩa đánh giá được khả năng sinh sản hiện tại của nam giới là cao hay thấp, từ đó mà sẽ kết luận được nam giới đang mắc các bệnh lý nào có thể gây ra căn bệnh vô sinh. 

Các chỉ số đánh giá khi làm xét nghiệm này được dựa trên chỉ số của những người đã lập gia đình, tiêu chuẩn sẽ được lấy từ những cặp vợ chồng đã có con trong vòng 12 tháng. Tất cả đều được thực hiện theo quy định của Tổ Chức Y tế Thế giới (WHO), kết quả của xét nghiệm sẽ giúp các bác sĩ đưa ra những phương hướng giải quyết và những biện pháp điều trị phù hợp nhất cho người bệnh.

Xét nghiệm tinh dịch đồ đánh giá được khả năng sinh sản hiện tại của nam giới

Xét nghiệm tinh dịch đồ đánh giá được khả năng sinh sản hiện tại của nam giới

2. Những lưu ý khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ 

Trước khi tiến hành xét nghiệm, nam giới cần biết một vài lưu ý quan trọng đối với phương pháp khám vô sinh nam này. Để tránh trường hợp dẫn đến những kết quả sai lệch, không đáng có khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ:

  • Để lấy được mẫu tinh dịch chất lượng nhất, nam giới tuyệt đối không được có các quan hệ, hay xuất tinh trước ngày làm xét nghiệm khoảng 2 - 7 ngày.

  • Mẫu tinh dịch để xét nghiệm rất quan trọng, vì vậy nam giới cần bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, nó rất có ích trong việc sản xuất tinh trùng.

  • Nên sắp xếp công việc và thời gian, đi khám vô sinh nam vào buổi sáng. Lúc đó tinh thần sẽ thoải mái hơn, có thể lấy được mẫu xét nghiệm tốt nhất.

  • Nếu cơ thể đang bị bệnh, mệt mỏi không nên đi làm xét nghiệm. Sẽ gây hại cho sức khỏe là điều đầu tiên và không thể lấy được mẫu tinh dịch tốt.

  • Tuyệt đối không sử dụng như rượu, bia hay thuốc lá,... và các chất kích thích khác khi đến làm xét nghiệm tinh dịch đồ.

  • Nên uống nhiều nước và vận động thể chất, để tránh trường hợp bị tắc nghẽn tinh dịch, hoặc mẫu tinh dịch bị cô đặc sẽ rất khó cho việc làm xét nghiệm. 

  • Khi xác định làm xét nghiệm tinh dịch đồ, nam giới sẽ phải tự lấy mẫu tinh dịch bằng tay, sau đó đựng vào các vật dụng hỗ trợ riêng biệt. Không dùng những chất liệu khác có chất tiệt trùng cao, sẽ làm chết tinh trùng.

  • Mẫu xét tinh dịch không được phép để ở ngoài quá 1 giờ, trước khi làm xét nghiệm. Khi đó tinh trùng sẽ bị chết, không đem lại bất kì một giá trị nào cho việc khám vô sinh ở nam.

Mẫu tinh dịch phải được đựng trong những vật dụng y tế chuyên khoa

Mẫu tinh dịch phải được đựng trong những vật dụng y tế chuyên khoa

3. Chỉ số tinh dịch bình thường đạt bao nhiêu?

Tinh dịch ở trạng thái khỏe mạnh và bình thường sẽ có thường có màu trắng sữa và có độ trong, đặc và dính. Độ pH trên 7.2 có thể chứa các tế bào bạch cầu. Dưới đây, sẽ là một vài giá trị cũng như chỉ số bình thường của tinh dịch theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế Giới ( WHO 5 - 2010) đưa ra:

  • Tổng thể tích của tinh dịch bình thường > 2 ml.

  • Nồng độ trong tinh dịch: Đạt nồng độ ít nhất là 15 triệu tinh trùng/ml.

  • Hình thái học của tinh dịch khỏe mạnh : Ít nhất 4% tinh trùng bình thường không có dị tật hay khiếm khuyết bất thường.

  • Độ di chuyển: tinh trùng di động tiến tới trên 32%, tổng số tinh trùng di động trên 40%.

  • Tổng số tinh trùng tối thiểu trên 39 triệu.

  • Tỷ lệ sống trên 58%.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt số lượng tinh trùng và nồng độ thấp nhưng không có khả năng mắc bệnh vô sinh. Tương tư, một người có các chỉ số bình thường cũng không chắc rằng, sẽ không có bất thường nào dẫn đến vô sinh. Do đó, kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ kết hợp với tình trạng sức khỏe của người vợ sẽ giúp đưa ra những chẩn đoán chính xác hơn.

Xét nghiệm đòi hỏi phải có những chuyên gia trong lĩnh vực về khám vô sinh nam

Xét nghiệm đòi hỏi phải có những chuyên gia trong lĩnh vực về khám vô sinh nam

4. Khám vô sinh nam hiệu quả cao tại MEDLATEC

Vấn đề khám vô sinh nam ở đâu, khám vô sinh nam hết bao nhiêu tiền hay khám bằng phương pháp gì? hầu như đều là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hiểu được tâm lý khách hàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với có 23 năm hoạt động trong ngành y tế, chúng tôi đã gây dựng được danh tiếng nhất định trên thị trường. Và nhận được rất nhiều phản hồi đánh giá tích cực, trong lĩnh vực xét nghiệm vô sinh ở nam.

MEDLATEC không chỉ cung cấp gói xét nghiệm tinh dịch đồ, mà còn đưa tới khách hàng rất nhiều các gói dịch vụ khác hỗ trợ khám vô sinh ở nam. Từng dịch vụ xét nghiệm, sẽ có những mức giá khác nhau giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn được phương pháp thăm khám phù hợp nhất cho mình.

MEDLATEC không chỉ đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại và tân tiến nhất giúp phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Mà còn có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực sức khỏe nam giới. Đảm bảo, sẽ đưa ra những tư vấn cũng như kết quả chính xác nhất đến khách hàng.

Khám vô sinh nam tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giúp đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho khách hàng

Khám vô sinh nam tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giúp đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho khách hàng

MEDLATEC khuyến khích để có những kết quả về việc khám vô sinh nam chất lượng nhất. Người vợ cũng cần đi khám tổng quát, để biết được tình trạng sức khỏe của mình. Cũng như làm căn cứ góp phần giúp các chuyên gia chuẩn đoán được sơ bộ về tình hình sinh sản hiện tại của cả hai vợ chồng. Từ đó, đưa ra các kết quả chuẩn xác nhất để có những cách hỗ trợ, điều trị vô sinh phù hợp.

Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào về các vấn đề khám vô sinh nam, cũng như các dịch vụ thăm khám khác tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56 để được đội ngũ tư vấn viên tại MEDLATEC  hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.