Tin tức

Khám xét nghiệm tiền hôn nhân Nam giới - khỏe để bảo vệ hạnh phúc gia đình

Ngày 20/04/2021
Ban biên tập
Xét nghiệm tiền hôn nhân nói chung và dành cho nam giới nói riêng là chìa khóa giúp đấng mày râu đánh giá sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn. Đây là hành trang vững chắc cho các cặp đôi xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Tại sao nam giới nên khám sức khỏe tiền hôn nhân?

Xã hội phát triển đem đến nhiều tiện ích, đặc biệt là các phương pháp chăm sóc sức khỏe ngày càng được cải thiện và hiện đại hơn.

Xét nghiệm tiền hôn nhân nam giới

Xét nghiệm tiền hôn nhân nam – hành trang vững chắc cho hôn nhân hạnh phúc

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là sự quan tâm tới chính sức khỏe của bản thân, đây là còn là trách nhiệm đối với người vợ của mình. Sau thăm khám, sẽ giúp các cặp đôi bước vào đời sống vợ chồng một cách tự tin với lối sống tình dục an toàn, sẵn sàng hành trình làm cha làm mẹ và mang đến nhiều lợi ích thiết thực:

  • Phát hiện sớm các bệnh lý di truyền, từ đó đánh giá được nguy cơ mắc bệnh di truyền sang con về sau;
  • Phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý ảnh hưởng đến sinh dục, khả năng mang thai và sinh đẻ an toàn;
  • Chuẩn bị được kiến thức cần có để bắt đầu một đời sống tình dục lành mạnh, tránh gặp phải những rắc rối, những bệnh lây truyền qua đường tình dục ảnh hưởng đến chất lượng sinh sản;
  •  Chuẩn bị các kiến thức cần thiết cho việc nuôi dưỡng đời sống vợ chồng, tránh các “cú sốc” tâm lý như: lo lắng, sợ hãi, nghi ngờ, không thỏa mãn, rối loạn cảm xúc,... để duy trì hạnh phúc bền lâu.

Xét nghiệm tiền hôn nhân nam giới bao gồm những gì?

Theo chia sẻ của bác sĩ Thân Ngọc Tuấn - Chuyên khoa Nam Khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: "Ngày nay nhiều bạn trẻ chuẩn bị kết hôn đều rất ý thức tìm hiểu và lập kế hoạch khám xét nghiệm tiền hôn nhân. Đây là hành động thiết thực bảo vệ sức khỏe bản thân và nửa còn lại trước khi bước vào cánh cửa hôn nhân”.

Nên thực hiện xét nghiệm khoảng trước kết hôn 3 - 6 tháng

Xét nghiệm tiền hôn nhân nên thực hiện 3 – 6 tháng trước kết hôn

Theo BS Tuấn, thời gian thích hợp để các cặp đôi làm xét nghiệm tiền hôn nhân là 3- 6 tháng trước kết hôn hoặc thậm chí các cặp đã kết hôn, trước khi có dự định sinh con cũng nên thăm khám, xét nghiệm. Đối với nữ giới, nếu có kế hoạch sinh con thì nên tiêm phòng, uống thuốc và bổ sung các dưỡng chất cần thiết trước  thai kỳ từ 3 tháng trở lên.

Thông thường, khi đi khám tiền hôn nhân, nam giới sẽ được tư vấn làm những xét nghiệm sau đây để đánh giá toàn diện sức khỏe, gồm:

  • Tổng phân tích máu, sắt, ferritin mục đích sàng lọc bệnh di truyền Thalassemia hiện khá phổ biến trong cộng đồng; 
  • Xét nghiệm nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa: tiểu đường, mỡ máu, acid uric, chức năng thận và gan,… 
  • Xét nghiệm chức năng sinh sản cơ bản ở nam giới: xét nghiệm tinh dịch đồ, nội tiết tố nam,...; 
  • Xét nghiệm các tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục: viêm gan B, viêm gan C, giang mai, HIV, lậu, chlamydia…  
  • Tổng phân tích nước tiểu; 

Ngoài ra, bạn sẽ được kiểm tra siêu âm tinh hoàn, tuyến giáp, ổ bụng, Xquang tim phổi để phát hiện các bất thường nếu có.

Quy trình thăm khám, xét nghiệm tiền hôn nhân tại MEDLATEC

Khi thăm khám tại MEDLATEC quý khách hàng sẽ được tư vấn hướng dẫn đầy đủ các bước:

Bước 1: Đặt lịch khám, xét nghiệm tiền hôn nhân qua tổng đài 1900 56 56 56 hoặc website: medlatec.vn;

Bước 2: Tới khám theo lịch đã hẹn và thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên lễ tân;

Bước 3: Bác sĩ khám và tư vấn những xét nghiệm phù hợp;

Bước 4: Thực hiện xét nghiệm và cận lâm sàng cần thiết theo chỉ định của bác sĩ;

Bước 5: Chờ kết quả xét nghiệm và bác sĩ tư vấn.

Bảng giá các gói xét nghiệm tiền hôn nhân nam bạn có thể tham khảo

Gói xét nghiệm tiền hôn nhân nam giới

Gói xét nghiệm tiền hôn nhân nam cơ bản

Gói xét nghiệm tiền hôn nhân nam giới nâng cao

Gói xét nghiệm tiền hôn nhân nam nâng cao

Nên chọn lựa thăm khám tiền hôn nhân ở đâu uy tín?

Hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ xét nghiệm tiền hôn nhân, tuy nhiên việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là rất cần thiết để có được kết quả chính xác, nhanh chóng và tư vấn phù hợp. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín được rất nhiều cặp đôi lựa chọn, tin tưởng thực hiện khám sức khỏe tiền hôn nhân nói chung và xét nghiệm tiền hôn nhân nam nói riêng.

khám tiền hôn nhân nam giới tại MEDLATEC

Thăm khám tại MEDLATEC an toàn uy tín

Hơn 25 năm xây dựng và phát triển, đồng thời là đơn vị tiên phong trong dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được hàng triệu khách hàng gửi trao sức khỏe bởi chất lượng dịch vụ tốt, tiện ích.

Với dịch vụ xét nghiệm tiền hôn nhân nam, khách hàng có thể đặt lấy mẫu tận nơi và bác sĩ gọi điện tư vấn kết quả để tiết kiệm thời gian và chủ động công việc.

Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists), đảm bảo cung cấp kết quả xét nghiệm chính xác và tin cậy theo quy chuẩn Bộ Y tế.

Tự tin khỏe mạnh bước vào cuộc sống hôn nhân cùng gói xét nghiệm tiền hôn nhân nam giới tại MEDLATE, liên hệ tới hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.