Tin tức

Không dùng thuốc sorbitol cùng các thuốc khác

Ngày 19/10/2011
DS. Hoàng Thu Thủy
Sorbitol là loại thuốc nhuận tràng thẩm thấu, được dùng trong điều trị triệu chứng táo bón và khó tiêu. Để điều trị triệu chứng khó tiêu, dùng thuốc trước bữa ăn hoặc khi có khó tiêu. Ðiều trị táo bón, uống thuốc vào lúc đói, buổi sáng. Pha 1 gói thuốc trong 1/2 cốc nước rồi uống. Liều lượng theo chỉ định của bác sĩ.
 

Khi sử dụng thuốc, người bệnh có thể bị tiêu chảy và đau bụng, đặc biệt ở những người bệnh có “đại tràng kích thích” hoặc trướng bụng. Cần ngừng dùng thuốc. Không dùng thuốc trong các trường hợp: viêm ruột non, viêm loét đại - trực tràng, bệnh Crohn và hội chứng tắc hay bán tắc ruột, hội chứng đau bụng chưa rõ nguyên nhân... Không nên dùng lâu dài thuốc nhuận tràng. Trị táo bón bằng sorbitol chỉ để hỗ trợ cho cách điều trị bằng chế độ ăn uống.

Do có tác dụng làm tăng nhu động ruột, nên các thuốc nhuận tràng có thể làm rút ngắn thời gian di chuyển của các thuốc uống cùng, do đó làm giảm sự hấp thu của những thuốc này. Vì vậy không nên dùng các thuốc nhuận tràng cùng lúc với các thuốc điều trị khác.  

 Theo Sức khỏe và đời sống

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.