Tin tức

Kiểm soát cân nặng của trẻ

Ngày 21/07/2014
Theo dõi thói quen ăn uống của trẻ béo phì có thể giúp cải thiện cân nặng cũng như sức khỏe tổng thể của trẻ. Những gợi ý sau có thể hữu ích đối với bạn.


Thêm rau. Bổ sung thêm nhiều rau củ vào chế độ ăn hằng ngày. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là làm các món rau củ trở nên hấp dẫn và ngon lành để thu hút sự chú ý của trẻ.
 

Chọn thực phẩm ít calo. Kiểm tra lượng calo trong từng thức ăn trẻ dùng mỗi ngày. Nên chọn thịt nạc, thịt gia cầm, cá, đậu lăng và đậu để bổ sung protein, qua đó giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể trẻ mà không gây tăng cân.
 

Nhắc nhở trẻ uống nhiều nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Đây là một trong những cách quan trọng nhất để kiểm soát thói quen ăn uống của trẻ béo phì.
 

Không trữ đồ ăn vặt. Nếu có trẻ thừa cân trong nhà, bạn cần tránh việc mua sẵn hoặc đưa đồ ăn vặt cho trẻ. Các chất phụ gia, chất tạo hương vị và chất bảo quản được sử dụng trong thực phẩm chế biến không tốt cho sức khỏe của trẻ.
 

Hạn chế đường. Việc ăn nhiều đường chỉ gây cản trở quá trình giảm cân của trẻ. 
 

Không ăn khi xem ti vi. Ăn vặt trong lúc xem ti vi là một trong những lý do chính khiến trẻ bị béo phì. Khuyến khích trẻ chơi đùa ngoài trời, qua đó giúp trẻ vận động nhiều.
 

Nói không với đồ uống có ga. Trẻ thường rất thích dùng đồ uống có ga và đây là một trong những thủ phạm chính khiến trẻ béo phì. Hãy thay thế bằng nước ép trái cây.


Nguồn: thanhnien.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.