Tin tức

Làm sao cho cậu nhỏ hết cong tại nhà - Lời khuyên từ chuyên gia

Ngày 16/06/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mặc dù không phải bệnh lý ác tính nhưng dương vật bị cong lại ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục. Nhiều đấng mày râu đã và đang tìm hiểu các biện pháp để làm sao cho cậu nhỏ hết cong tại nhà. Tuy nhiên theo ý kiến của bác sĩ chuyên môn, nam giới không nên tự ý thực hiện bất kì thủ thuật làm thẳng dương vật nào nếu chưa thăm khám, nhận tư vấn cụ thể.

1. Nguyên nhân khiến dương vật bị cong

Thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng dương vật bị cong, làm giảm chất lượng đời sống chăn gối. Chẳng hạn như:

  • Bệnh Peyronie: Bệnh lý hình thành nhiều mô sẹo viêm ở dương vật, dẫn đến hiện tượng cong. Trong đó, hướng cong phụ thuộc theo vị trí các nốt sẹo. Độ cong của dương vật dao động trong khoảng 15 - 90 độ.
  • Gen di truyền: Người sinh ra trong gia đình có thành viên bị cong dương vật có nguy cơ gặp phải tình trạng này cao hơn người bình thường.
  • Tác động lực từ bên ngoài: Chẳng hạn như khi bị tai nạn giao thông, tai nạn trong quá trình lao động, vận động khiến lực tác động mạnh vào dương vật, gây hiện tượng cong. Thậm chí, lực tác động mạnh có khả năng khiến dương vật bị gãy.
  • Mô liên kết trong tình trạng rối loạn: Tình trạng rối loạn mô liên kết là một trong những nguyên nhân khiến dương vật biến dạng, cong vênh.
  • Quan hệ quá sức: Quan hệ với tần suất dày, sai tư thế, thực hiện hành vi thô bạo, dùng chất kích dục dễ gây tổn thương dương vật. Khi đó, dương vật có thể bị chảy máu, cong, cương cứng.

làm sao cho cậu nhỏ hết cong tại nhà

Quan hệ tình dục thô bạo dễ khiến dương vật cong

2. Dấu hiệu cho thấy dương vật bị cong

Nếu không chú ý, không phải nam giới nào cũng phát hiện sớm hiện tượng cong dương vật, khiến chất lượng đời sống tình dục ngày càng suy giảm nhưng lại không rõ nguyên nhân. Vậy nên, việc nhận biết sớm triệu chứng rất quan trọng. Dưới đây là phần liệt kê một số dấu hiệu cho thấy dương vật bị cong:

  • Xuất khối u cứng hoặc một vùng da dày lên tại dương vật.
  • Dương vật cong lên khi cương cứng.
  • Xuất hiện cảm giác đau thường xuyên khi dương vật cương cứng.
  • Dương vật bị lệch sang một bên.
  • Chiều dài hoặc chiều ngang của dương vật bị thu hẹp.

làm sao cho cậu nhỏ hết cong tại nhà

Dương vật bị cong thường kèm theo cảm giác đau

3. Làm sao cho cậu nhỏ hết cong tại nhà - lời khuyên từ chuyên gia

Không ít nam giới đều cho rằng có thể làm dương vật hết cong bằng cách uốn nắn, bẻ gốc. Thế nhưng, các phương pháp này không hề có căn cứ khoa học cụ thể nào.

Thậm chí, việc tự ý uốn cong, tạo hình không đúng kỹ thuật còn khiến dương vật bị tổn thương, nghiêm trọng hơn là gãy. Vậy nên nếu chưa đi thăm khám cụ thể, bạn tuyệt đối không tự làm thẳng dương vật tại nhà bằng bất kỳ phương pháp truyền miệng, chưa qua kiểm chứng nào.

Thay vào đó, nếu nhận thấy sự thay đổi bất thường của dương vật, bạn nên đi khám nam khoa càng sớm càng tốt. Đối với trường hợp nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc, kết hợp thay đổi thói quen tại nhà, không cần nằm viện.

Còn nếu như tình trạng dương vật cong mức độ nặng, nam giới nên khám và được can thiệp bằng biện pháp ngoại khoa, tạo hình lại dương vật.

làm sao cho cậu nhỏ hết cong tại nhà

Bạn tuyệt đối không nên tự uốn nắn dương vật tại theo hướng dẫn không có căn cứ

4. Khi nào người bệnh cần đi khám, can thiệp y tế kịp thời?

Tuy rằng không phải bệnh lý nghiêm trọng nhưng nam giới khi bị cong dương vật cũng không nên vì vậy mà chủ quan. Để hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực đến đời tình dục, bạn hãy chú ý đi khám sớm nếu nhận thấy triệu chứng khác lạ. Chẳng hạn như:

  • Cong dương vật chỉ mới xuất hiện.
  • Độ cong của dương vật ngày càng lớn.
  • Dương vật đau mỗi khi cương cứng hoặc khi giao hợp.
  • Trên dương vật xuất hiện các vết lồi, lõm.
  • Nhiều nốt sần mọc trong mô của dương vật.

làm sao cho cậu nhỏ hết cong tại nhà

Ngay khi nhận thấy dương vật bị cong, bạn hãy nhanh chóng đi khám nam khoa

Những dấu hiệu trên cho thấy người bệnh đã bị chấn thương dương vật hoặc mắc Peyronie. Lúc này, bạn không nên ngần ngại mà hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa kiểm tra.

5. Một số phương pháp điều trị dương vật bị cong

5.1. Điều trị không phẫu thuật

Điều trị không phẫu thuật áp dụng chủ yếu trong trường hợp người bệnh bị cong dương vật nhẹ, chưa phải can thiệp ngoại khoa. Dùng thuốc và áp dụng liệu pháp sốc ngoại bào ESWT là 2 phương pháp điều trị dương vật cong không cần phẫu thuật phổ biến nhất.

  • Liệu pháp sốc ngoại bào - ESWT: Hệ thống máy quét siêu âm chuyên dụng sẽ được chiếu vào từng khối u hoặc từng mảng lồi xuất hiện trên dương vật. Sau quá trình điều trị, “cậu nhỏ” có thể hết cong.
  • Dùng thuốc: Thuốc sử dụng ở đây chủ yếu là thuốc kháng viêm Corticosteroid, vitamin E. Nhằm hỗ trợ giảm đau cho người bệnh.

làm sao cho cậu nhỏ hết cong tại nhà

Đối với trường hợp cong dương vật nhẹ, bác sĩ thường chỉ thị cho người bệnh dùng thuốc

5.2. Phẫu thuật

Biện pháp phẫu thuật sẽ được bác sĩ chỉ định trong trường hợp tình trạng cong dương vật mức độ nặng, người bệnh bị đau, ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng quan hệ. Tuy nhiên, trước khi chỉ định phẫu thuật, người bị cong dương vật cần phải được theo dõi tối thiểu 12 tháng. Bởi thực tế, không ít trường hợp dương vật của người bệnh dần trở lại trạng thái bình thường sau một thời gian mà không cần can thiệp ngoại khoa.

Dưới đây là những biện pháp phẫu thuật hay được áp dụng:

  • Phẫu thuật loại bỏ đi khối u, mảng da dày, nối lại tĩnh mạch.
  • Phẫu thuật đưa dụng cụ đặc biệt có khả năng làm thẳng vào vùng trong dương vật.
  • Tác động vào khu vực đối diện của dương vật ngăn chặn tình trạng uốn cong. Kỹ thuật này có thể khiến kích thước dương vật thay đổi.

làm sao cho cậu nhỏ hết cong tại nhà

6. Cách phòng tránh tình trạng dương vật bị cong

Để phòng tránh tình trạng cong dương vật, đấng mày râu nên phối hợp thực hiện biện pháp sau:

  • Lựa chọn loại quần lót có vải mềm, co giãn tốt.
  • Không nhất thiết phải mặc quần lót khi đi ngủ.
  • Không thủ dâm hoặc quan hệ tình dục một cách thô bạo.
  • Áp dụng tư thế quan hệ tình dục đúng cách, hạn chế gây tổn thương cho dương vật.
  • Tiến hành xử lý kịp thời khi phát hiện chấn thương tại vùng kín.
  • Tạo thói quen khám nam khoa định kỳ hoặc khi nhận thấy dấu hiệu khác thường.
  • Không tự ý uốn nắn hoặc dùng các loại thuốc chữa cong dương vật khi chưa được bác sĩ hướng dẫn.

Dương vật bị cong vốn không phải bệnh lý mạn tính quá nguy hiểm. Thế nhưng tình trạng này lại ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục. Thay vì tìm hiểu làm sao cho cậu nhỏ hết cong tại nhà, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám cụ thể, điều trị sớm tránh biến chứng không đáng có về sau Ngoài ra, nếu thấy bất thường nào khác, các bạn cũng có thể đến chuyên khoa Nam khoa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC để được thăm khám và được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn. Để đặt lịch khám, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được hỗ trợ.


Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.