Tin tức

Lần đầu tiên phát triển khối u ung thư ngoài cơ thể

Ngày 10/06/2014
Hải Yến (theo Dailymail)
Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học East Anglia, Anh đã lần đầu tiên nuôi cấy khối u của bệnh nhân ung thư trong phòng thí nghiệm để tiến hành các thử nghiệm với thuốc xem loại thuốc nào là tốt nhất và thích hợp nhất để điều trị cho mỗi cá nhân bị ung thư.


Khối u ung thư
ruột được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân, sau đó, các nhà nghiên cứu nuôi cấy thành công khối u này trong phòng thí nghiệm, từ đó tìm ra phương pháp điều trị cho mỗi bệnh nhân. Theo ông Mark Williams, chuyên nghiên cứu y sinh học, khối u của mỗi người phản ứng khác nhau với mỗi loại thuốc khác nhau. Vậy làm thế nào để biết loại thuốc nào là tốt nhất cho mỗi khối u của mỗi bệnh nhân khác nhau? Nuôi cấy u trong phòng lab là một cách hữu ích.

Bằng cách này chúng ta có thể tìm thấy phương thức tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả nhất là không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra việc phát triển khối u còn cung cấp cho bác sĩ những thông tin như khả năng tàn phá tế bào, dự đoán sự phát triển, tái phát của khối u trong tương lai.
 

Nuôi cấy khối u ngoài cơ thể được coi là một phương pháp điều trị bệnh tiên phong trong y học hiện đại, y học phục vụ cá nhân. Nghiên cứu này đã được thực hiện trong khoảng 1 năm trên các bệnh nhân ung thư ở Anh, hiện nghiên cứu vẫn chưa được công bố chi tiết.

Tại Anh, ung thư ruột là căn bệnh phổ biến thứ 4 sau ung thư vú, phổi và tuyến tiền liệt. Mỗi năm có khoảng 41.600 người được chẩn đoán mắc căn bệnh này, 80% bệnh nhân ở độ tuổi từ 60 trở lên, tuy nhiên tỷ lệ sống sau 5 năm của những bệnh nhân ung thư ruột khá cao, chiếm 74% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.