Tin tức

Mách bạn 5 cách dưỡng móng tay siêu đơn giản ngay tại nhà

Ngày 12/12/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bạn muốn sở hữu bộ móng tay chắc khỏe nhưng lại không có thời gian để đi chăm sóc móng tại tiệm? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không “bỏ túi” ngay các cách dưỡng móng tay siêu đơn giản ngay tại nhà mà chúng tôi gợi ý trong bài viết bên dưới.

1. Tổng hợp 5 cách dưỡng móng tay tại nhà

Có rất nhiều cách dưỡng móng tay tại nhà, trong đó, các cách dưới đây được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao, được nhiều người áp dụng.

Dưỡng móng tay với nước muối

Chỉ với nguyên liệu sẵn có cùng cách thực hiện đơn giản, bạn sẽ sở hữu ngay bộ móng tay dài, bóng và đẹp. Đầu tiên, bạn hãy khuấy tan 2 muỗng cà phê muối vào trong một bát nước ấm. Tiếp đến là cho các ngón tay vào ngâm trong 10 - 15 phút. Cách này vừa giúp làm sạch móng tay, vừa “kích thích” móng tay nhanh dài hơn.

Cách dưỡng móng tay bằng nước muối siêu đơn giản, ai cũng có thể thực hiện

Cách dưỡng móng tay bằng nước muối siêu đơn giản, ai cũng có thể thực hiện

Dưỡng móng tay với dầu dừa

Dầu dừa có nhiều công dụng và lợi ích đối với làn da, mái tóc và móng tay. Bạn có thể dưỡng móng tay với dầu dừa bằng cách thoa trực tiếp dầu dừa nguyên chất lên móng tay rồi để im trong 10 - 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

Ngoài ra, có một cách dưỡng móng tay với dầu dừa khác là trộn 2 muỗng cà phê dầu dừa với 2 muỗng cà phê mật ong, sau đó cho thêm 1 - 2 giọt tinh dầu rồi làm nóng trong lò vi sóng. Tiếp đến, bạn lấy hỗn hợp này ra và ngâm các ngón tay vào trong 15 - 30 phút. Bằng cách này, móng tay của bạn sẽ luôn bóng đẹp, chắc khỏe.

Dưỡng móng tay với dầu ô liu

Ngoài dầu dừa, bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu để dưỡng móng tay, nhất là móng tay mỏng, yếu và dễ gãy. Cách đơn giản để dưỡng móng tay với dầu ô liu là bạn thoa trực tiếp lên các móng tay trong 15 phút rồi rửa lại với nước.

Còn cách cầu kỳ hơn và mang lại hiệu quả cao hơn là bạn kết hợp 3 muỗng canh dầu ô liu với 3 muỗng canh giấm táo và 1/3 lon bia. Sau khi trộn 3 thành phần này lại với nhau thì bạn ngâm các ngón tay vào trong 15 phút. Hàm lượng vitamin E trong dầu ô liu và và hoạt chất calories, cồn trong giấm, bia sẽ giúp tẩy trắng móng tay cũng như chống khô móng hiệu quả. 

Cách dưỡng móng tay bằng nước muối siêu đơn giản, ai cũng có thể thực hiện

Dưỡng móng tay bằng dầu dừa hay dầu ô liu giúp móng tay bóng đẹp và chắc khỏe 

Dưỡng móng tay với chanh tươi

Nếu bề mặt móng tay bị vàng ố hoặc khóe móng tay bị đen thì bạn có thể cắt đôi quả chanh rồi chà trực tiếp lên móng tay trong khoảng 5 phút. Hàm lượng axit dồi dào trong quả chanh có thể loại bỏ triệt để vi khuẩn và chất bẩn tích tụ, giúp móng tay của bạn trở nên sạch sẽ và sáng bóng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn một ít mật ong hoặc bột nở với nước cốt chanh rồi thoa lên các móng tay, sau 5 - 10 phút thì rửa lại với nước. Đây là cách cấp ẩm cho móng tay, giúp móng tay của bạn không bị khô và xước. 

Dưỡng móng tay với nha đam

Đây là cách dưỡng móng tay cực kỳ hiệu quả với những bộ móng khô, giòn và dễ gãy. Nếu không có thời gian, bạn có thể cắt lấy một nhánh nha đam rồi thoa trực tiếp phần ruột nha đam lên móng tay để dưỡng móng. 

Trường hợp có nhiều thời gian và muốn hiệu quả cao hơn, bạn lọc lấy phần ruột của lá nha đam rồi đem đi luộc sơ và xay nhuyễn. Tiếp đến, bạn đắp phần nha đam xay nhuyễn này lên các móng tay và để im trong 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 3 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

Cách dưỡng móng tay dài, cứng và khỏe bằng nha đam được nhiều người áp dụng

Cách dưỡng móng tay dài, cứng và khỏe bằng nha đam được nhiều người áp dụng

2. Những lưu ý khi dưỡng móng tay tại nhà

Ngoài các cách dưỡng móng tay nói trên thì trong quá trình dưỡng, chăm sóc móng tay, bạn đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng sau:

  • Luôn lau khô móng tay sau khi tắm gội, vệ sinh cá nhân hoặc bất cứ khi nào tiếp xúc với nước. 
  • Giữ cho móng tay sạch sẽ bằng cách dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ bề mặt móng và các cạnh khóe móng tay - là nơi vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ nhiều. 
  • Khi làm việc nhà (rửa chén, giặt đồ,…) hay vệ sinh nhà cửa, nên đeo găng tay để bảo vệ móng tay, ngăn ngừa sự tiếp xúc với các loại hóa chất, nước tẩy rửa.
  • Dùng bấm hoặc dụng cụ chuyên dụng để cắt tỉa móng tay thường xuyên, không để móng tay quá dài để tránh vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ cũng như hạn chế tình trạng gãy móng.
  • Thoa kem dưỡng ẩm, dầu dừa, dầu ô liu cho móng tay và cả vùng da quanh móng, giúp móng được bóng khỏe và lớp da quanh móng được mềm mại.
  • Tuyệt đối không cạo bỏ lớp sơn trên móng tay một cách “thô bạo”, thay vào đó là dùng nước tẩy rửa móng và khăn, bông chuyên dụng.
  • Trước khi sơn màu cho móng tay thì nên phủ một lớp sơn nền để bảo vệ móng tay, ngăn ngừa hiện tượng móng vàng ố. 
  • Loại bỏ thói quen cắn móng tay vì nước bọt trong miệng sẽ khiến móng tay bị mềm và trở nên yếu hơn. Ngoài ra, việc cắn móng tay còn tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe do chất bẩn và vi khuẩn truyền từ móng tay sang miệng.

Nên phủ một lớp sơn nền để bảo vệ móng tay trước khi “làm đẹp” cho móng

Nên phủ một lớp sơn nền để bảo vệ móng tay trước khi “làm đẹp” cho móng 

Nói chung, để dưỡng móng tay mau dài, chắc khỏe và bóng đẹp là không quá khó. Bạn có rất nhiều cách khác nhau và cách nào cũng đơn giản, dễ thực hiện, ít tốn kém. Nếu kiên trì thực hiện, ít nhất 3 lần/ tuần thì bạn sẽ cảm nhận được tính hiệu quả và sở hữu được bộ móng như mơ ước. 

Trên đây là tổng hợp các cách dưỡng móng tay cũng như những lưu ý quan trọng trong quá trình chăm sóc móng. Hy vọng bạn sẽ áp dụng đúng cách để sở hữu bộ móng tay dài, khỏe, thỏa thích “làm điệu” để hoàn thiện vẻ ngoài và thu hút mọi ánh nhìn. 

Mọi thắc mắc hay nhu cầu thăm khám sức khỏe cho bản thân, gia đình, bạn đừng quên gọi đến hotline 1900565656 của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được tư vấn, hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.