Tin tức

Mách bạn địa chỉ đăng ký gói khám tổng quát uy tín

Ngày 17/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe tổng quát là hoạt động nên được thực hiện định kỳ. Với sự phổ biến của các dịch vụ thăm khám và người dân cũng ngày càng có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân, khám tổng quát đang có xu hướng được nhiều người thực hiện hơn trong những năm gần đây. MEDLATEC xin giới thiệu cho bạn gói khám tổng quát với những lợi ích đi kèm trong bài viết dưới đây.

1. Khám sức khỏe tổng quát định kỳ có ích lợi gì?

Hiện nay, song song với sự biến đổi của khí hậu, môi trường nhiều nơi bị ô nhiễm nặng nề, dịch bệnh, thiên tai xuất hiện triền miên đã khiến con người ngày càng phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bên cạnh những bệnh nhiễm trùng hay bệnh cấp tính thường gặp, số người mắc phải các bệnh mang tính chất nguy hiểm, ác tính ngày một gia tăng. Không ít bệnh trong số đó diễn tiến âm thầm, triệu chứng thưa thớt khó nhận diện như ung thư, bệnh về rối loạn chuyển hóa hay bệnh lý  tim mạch,...

Khám sức khỏe tổng quát là hoạt động nên được thực hiện định kỳ

Khám sức khỏe tổng quát là hoạt động nên được thực hiện định kỳ

Việc chẩn đoán, phát hiện bệnh ngay từ sớm là điều then chốt trong quy trình điều trị. Điều này sẽ giúp bạn phòng ngừa cũng như điều trị bệnh một cách hiệu quả. 

Ngoài ra khi thực hiện khám sức khỏe tổng quát, bạn cũng cập  nhật được tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân, kịp nhận ra những thay đổi bất thường để từ đó chủ động phòng tránh, điều chỉnh lối sống và áp dụng những biện pháp cải thiện tình trạng bệnh đúng cách, kịp thời.

Nhờ những lợi ích do gói khám tổng quát mang lại, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên đi khám định kỳ từ 1 - 2 lần/năm.

2. Những danh mục cần thực hiện trong gói khám tổng quát

Sau đây là hướng dẫn của Bộ Y tế về danh sách những hạng mục cần thực hiện trong gói khám tổng quát:

2.1. Khám lâm sàng

Trong khám lâm sàng sẽ bao gồm các chỉ định về kiểm tra thể lực, bao gồm:

  • Đo chiều cao, cân nặng, tính chỉ số BMI;

  • Đo huyết áp, kiểm tra mạch,...;

  • Nghe tim, phổi, khai thác bệnh sử và các biểu hiện lâm sàng để đánh giá tổng quan hoạt động của các hệ cơ quan như: hệ thần kinh, tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, thận - tiết niệu, cơ xương khớp,... 

2.2. Khám tai mũi họng

Tai - Mũi - Họng là 3 hệ cơ quan có mối liên hệ mật thiết với nhau. Vì bệnh lý ở bộ phận này có thể dẫn đến bệnh lý ở bộ phận kia nên chúng được xếp chung nhóm với nhau trong thăm khám. Nếu không được điều trị đúng cách, các bệnh lý ở Tai - Mũi - Họng thường rất dễ tái phát và chuyển thành dạng mạn tính. Do đó cần thực hiện khám tổng quát định kỳ để sớm phát hiện và điều trị những vấn đề bất thường tại các cơ quan này.

2.3. Khám mắt

Khám mắt gồm nhiều bài kiểm tra thị lực, đo thị lực dưới kính hiển vi để đánh giá khả năng nhìn của cả hai mắt. Ngày nay, số người gặp vấn đề về thị lực nói riêng và các bệnh về mắt nói chung rất phổ biến, khi khám có thể đánh giá tốt nguy cơ mắc bệnh tật về mắt để kịp thời điều trị hay thay đổi lối sống ngăn ngừa bệnh.

2.4. Khám da liễu

Khám da liễu cũng là một phần trong gói khám tổng quát giúp chẩn đoán và điều trị các vấn đề về da như viêm da, dị ứng, mụn nhọt, ghẻ lở, nhiễm trùng da do nấm, virus hoặc vi khuẩn,...

Việc chẩn đoán, phát hiện bệnh ngay từ sớm là điều then chốt trong quy trình điều trị

Việc chẩn đoán, phát hiện bệnh ngay từ sớm là điều then chốt trong quy trình điều trị

2.5. Khám răng

Ngoài những cơ quan khác, sức khỏe răng miệng cũng cần được quan tâm thăm khám. Kiểm tra định kỳ có thể giúp bạn phát hiện được các vấn đề về răng miệng như sâu răng, răng khôn mọc lệch, hôi miệng, vôi răng, viêm nha chu,... 

Bác sĩ còn tư vấn cho khách hàng cách vệ sinh và  chăm sóc răng miệng sao cho đúng cách để luôn có một nụ cười rạng rỡ.

2.6. Khám phụ khoa, nam khoa

Đối với nữ giới sẽ có danh mục khám phụ khoa nhằm sớm phát hiện ra các bệnh lý về phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung hay ung thư vú,...

Đối với nam giới cũng cần được kiểm tra sức khỏe sinh sản, từ đó giúp sớm phát hiện những biểu hiện bất thường và phòng tránh nguy cơ mắc phải các bệnh lý nam khoa.

Ngoài những danh mục trên, gói khám tổng quát còn bao gồm xét nghiệm máu và nước tiểu để đánh giá thể trạng chung cũng như kiểm tra chỉ số sức khỏe. Dựa trên kết quả thu thập được, bác sĩ sẽ giải thích và tư vấn phương pháp điều trị nếu cần thiết.

3. Nên khám sức khỏe tổng quát khi nào? 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, mỗi người nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát 6 tháng - 1 năm/lần. Điều này giúp phát hiện sớm các bệnh lý tiềm ẩn, kể cả đối với những bệnh chưa có triệu chứng rõ ràng. Việc chẩn đoán bệnh từ giai đoạn sớm có ý nghĩa rất lớn trong việc điều trị, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và công sức cho người bệnh.

Theo Luật lao động quy định, các cơ sở sản xuất, cơ quan hay doanh nghiệp sử dụng lao động cần phải đảm bảo chế độ khám sức khỏe tổng quát định kỳ cho người lao động, trung bình ít nhất mỗi năm 1 lần. Đặc biệt, những trường hợp người lao động phải làm việc trong môi trường chứa nhiều hóa chất độc hại, lao động nặng nhọc, mức độ nguy hiểm cao thì thời gian khám tổng quát là định kỳ 6 tháng/lần, nên thực hiện cả những gói khám tổng quát chuyên sâu.

Đối với dịch vụ khám sức khỏe chuyên sâu, nhiều nguy cơ bệnh lý sẽ được phát hiện và ngăn ngừa, điều trị từ sớm. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà chi phí cho gói khám này sẽ cao hơn. Hiện nay có nhiều cơ sở y tế cung cấp các loại gói khám tổng quát từ cơ bản đến nâng cao với nhiều mức chi phí khác nhau, doanh nghiệp hoặc các cá nhân có thể tham khảo để đăng ký gói khám phù hợp nhất.

Là một trong những cơ sở y tế đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm và thăm khám sức khỏe, Hệ thống Y tế MEDLATEC với gần 30 năm xây dựng và phát triển đã mở rộng nhiều cơ sở thăm khám trên khắp cả nước, trong đó có Phòng khám MEDLATEC Thanh Xuân đã trở thành thương hiệu y khoa được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ nhờ những ưu điểm sau đây:

  • Chi phí thăm khám hợp lý, đi cùng với đó là chất lượng thăm khám luôn được đảm bảo;

  • Là nơi quy tụ của các y bác sĩ, chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm dày dặn và luôn tận tâm với nghề;

  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, lịch sự giúp khách hàng luôn cảm thấy an tâm và thoải mái khi thăm khám;

  • PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân được thừa hưởng công nghệ xét nghiệm của Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC với 2 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP, có khả năng đáp ứng tới 2.000 loại xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu.

Khi đến khám tại PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân, khách hàng sẽ được nhân viên y tế đón tiếp nhiệt tình, chu đáo

Khi đến khám tại PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân, khách hàng sẽ được nhân viên y tế đón tiếp nhiệt tình, chu đáo

Quý khách hàng nếu đang có nhu cầu được tư vấn chi tiết hơn về các gói khám sức khỏe tổng quát tại PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân, hãy liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56, tổng đài viên luôn sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của quý khách 24/7.

Địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân: số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.