Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm tổng quát nhanh chóng và chính xác

Ngày 23/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm máu tổng quát hay nhiều người vẫn gọi là xét nghiệm tổng quát là loại xét nghiệm quan trọng, giúp nhận biết nhiều vấn đề về sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn cần tìm hiểu thông tin để lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng. 

1. Một vài thông tin về xét nghiệm tổng quát

- Mẫu máu thực hiện xét nghiệm thường lấy qua đường tĩnh mạch dưới da hoặc cũng có thể lấy mẫu máu động mạch với những trường hợp đặc biệt. 

Xét nghiệm máu tổng quát nên được thực hiện định kỳ 3 đến 6 tháng/lần

Xét nghiệm máu tổng quát nên được thực hiện định kỳ 3 đến 6 tháng/lần

- Thông qua các chỉ số của xét nghiệm tổng quát, bác sĩ có thể đánh giá sơ bộ về tình trạng sức khỏe của người bệnh, một số bất thường trong cơ thể như tình trạng thiếu máu, rối loạn đông máu, nhiễm trùng máu, rối loạn hệ miễn dịch, những bệnh về gan, thận hay tuyến giáp,… Tùy từng trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện thêm xét nghiệm chuyên sâu hay không hoặc thực hiện các phương pháp chẩn đoán hình ảnh hay không. 

- Về thời gian trả kết quả xét nghiệm máu tổng quát: Khi thực hiện xét nghiệm, ai cũng mong muốn được trả kết quả càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, thời gian trả kết quả xét nghiệm máu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố có thể kể đến như sau: 

+ Loại xét nghiệm máu: Tùy thuộc vào những loại xét nghiệm máu, độ phức tạp của loại xét nghiệm trong quá trình phân tích những nhóm chất khác nhau, mà thời gian cho kết quả cũng có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn. 

+ Các loại trang thiết bị máy móc: Với hệ thống máy xét nghiệm công nghệ cao và hiện đại thì thời gian trả kết quả cũng sẽ nhanh hơn đồng thời vẫn đảm bảo kết quả chính xác. 

+ Trình độ bác sĩ: Bác sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian thực hiện xét nghiệm và thời gian trả kết quả xét nghiệm. 

+ Ngoài ra, quy trình thủ tục xét nghiệm đơn giản, khoa học cũng góp phần giảm bớt thời gian chờ đợi kết quả của bạn. Ngược lại, quy trình thủ tục phức tạp, rườm rà thì bạn có thể phải đợi chờ lâu hơn mới nhận được kết quả xét nghiệm. 

2. Những ai nên thực hiện xét nghiệm máu tổng quát?

- Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường, bạn nên đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt, trong đó bao gồm thực hiện xét nghiệm máu tổng quát. Khi được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bệnh cũng như điều trị kịp thời, người bệnh sẽ giảm nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm. 

Nên thực hiện xét nghiệm khi cơ thể có những biểu hiện bất thường

Nên thực hiện xét nghiệm khi cơ thể có những biểu hiện bất thường

- Tuy nhiên, theo các chuyên gia ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh, bạn cũng cần thực hiện xét nghiệm máu tổng quát. Kết quả của xét nghiệm này có thể phát hiện được mầm mống, nguy cơ bệnh tật ngay cả khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài. 

xét nghiệm tổng quát

Nên xét nghiệm ngay cả khi cơ thể không có dấu hiệu bất thường

- Dù đã từng xét nghiệm máu tổng quát và có kết quả chỉ số an toàn, bạn vẫn nên tiếp tục thực hiện sau từ 3 đến 6 tháng. Những yếu tố như chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, môi trường sống, nguồn thực phẩm, độ tuổi,… có thể tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn và làm thay đổi đến chỉ số xét nghiệm tổng quát. Do đó, xét nghiệm này cần được thực hiện định kỳ 3 đến 6 tháng/lần. 

- Người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh nền,… cần thực hiện xét nghiệm máu tổng quát thường xuyên hơn những trường hợp khác. 

3. Địa chỉ xét nghiệm tổng quát chính xác

Để đảm bảo kết quả xét nghiệm máu chính xác, cần nhịn ăn từ 6 đến 10 tiếng, tránh sử dụng các loại đồ uống có tính kích thích, không hút thuốc lá và cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng một số loại thuốc điều trị trước khi xét nghiệm. 

MEDLATEC được đầu tư quy mô về hệ thống máy xét nghiệm

MEDLATEC được đầu tư quy mô về hệ thống máy xét nghiệm

Một yếu tố quan trọng cũng ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm chính là địa chỉ y tế. Nếu bạn lựa chọn cơ sở y tế kém chất lượng, kết quả xét nghiệm có thể sai lệch và dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ y tế được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn và chắc chắn sẽ mang lại kết quả xét nghiệm tổng quát nhanh chóng và chính xác cho bạn. Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội của MEDLATEC: 

- MEDLATEC là nơi quy tụ các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, từng công tác tại nhiều bệnh viện danh tiếng trên cả nước. Không chỉ giỏi về chuyên môn, đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC còn luôn tâm huyết với người bệnh. Luôn sẵn sàng đồng hành và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chính vì thế, khi lựa chọn thăm khám và điều trị tại MEDLATEC, khách hàng luôn có cảm giác thoải mái và an tâm. 

- Hệ thống thiết bị y tế hiện đại chính là một thế mạnh của MEDLATEC. Những loại máy móc công nghệ cao, nhập khẩu từ nhiều hãng uy tín trên thế giới sẽ cho kết quả xét nghiệm nhanh chóng và đảm bảo chính xác. Từ đó, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh.  

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC chính là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 cùng với chứng chỉ CAP của Hoa Kỳ. MEDLATEC có thể đáp ứng hơn 2.000 danh mục xét nghiệm khác nhau, trong đó bao gồm cả những xét nghiệm cơ bản đến những xét nghiệm phức tạp, chuyên sâu. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thực hiện xét nghiệm tại MEDLATEC. 

- MEDLATEC còn là đơn vị uy tín trong việc triển khai và cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Đây là dịch vụ khám chữa bệnh hiện đại giúp người bệnh tiết kiệm rất nhiều thời gian mà vẫn có thể theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Khi lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC, bạn sẽ không cần mất thời gian di chuyển tới bệnh viện. Thay vào đó, nhân viên của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, mẫu xét nghiệm sẽ được bảo quản và vận chuyển về phòng xét nghiệm theo đúng quy trình. Kết quả xét nghiệm sẽ được gửi về tận nơi, đồng thời, khách hàng sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp về tình trạng sức khỏe của mình. 

Nếu có nhu cầu xét nghiệm tổng quát và thăm khám sức khỏe, bạn chỉ cần nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900 56 56 56, đội ngũ tổng đài viên sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.