Tin tức

Mách nhỏ cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ để “yêu” như thuở ban đầu

Ngày 26/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Suy giảm ham muốn trong chuyện chăn gối là một thực tế đang xảy ra với không ít nữ giới ở các độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, ham muốn “chuyện ấy” lại là một phần không thể thiếu trong việc duy trì hạnh phúc hôn nhân của mỗi gia đình. Tìm cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ vì thế trở thành mối bận tâm chung của cả phái mạnh và phái yếu.

1. Suy giảm ham muốn ở phụ nữ là gì, nguyên nhân do đâu?

1.1. Như thế nào là suy giảm ham muốn ở nữ giới?

Suy giảm ham muốn là tình trạng không còn nhu cầu gần gũi, mất dần cảm giác và khó đạt khoái cảm trong đời sống chăn gối. Nữ giới bị suy giảm ham muốn thường sẽ:

- Không cảm thấy hứng thú với đời sống tình dục.

- Hiếm khi hoặc thậm chí không có ý nghĩ về tình dục.

- Cảm thấy mình bị quấy rầy vì những gì liên quan đến tình dục.

1.2. Nguyên nhân nào khiến cho phụ nữ bị suy giảm ham muốn?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nữ giới ngày càng bị suy giảm ham muốn tình dục và muốn tìm cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ cần phải dựa trên những căn nguyên này thì mới có hiệu quả:

Thường xuyên gặp trục trặc trong chuyện chăn gối là một trong các nguyên nhân khiến phụ nữ bị giảm ham muốn

Thường xuyên gặp trục trặc trong chuyện chăn gối là một trong các nguyên nhân khiến phụ nữ bị giảm ham muốn

- Trạng thái căng thẳng, stress kéo dài, dùng chất kích thích trong thời gian dài hoặc dùng quá nhiều.

- Vùng kín không được vệ sinh đúng cách nên mất cân bằng độ pH âm đạo, bị mắc các bệnh lý phụ khoa.

- Tác dụng phụ gặp phải do sử dụng một số loại thuốc như: thuốc trầm cảm, thuốc điều trị bệnh gan thận, thuốc trị huyết áp cao, thuốc topiramate trị co giật, thuốc haloperidol chống loạn thần,...

- Hay gặp phải trục trặc trong đời sống tình dục.

- Bạn tình bị yếu sinh lý.

- Vận động quá mức khiến cơ thể mệt mỏi nếu không có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục lại rất dễ bị mất đi ham muốn trong chuyện chăn gối.

- Lão hóa cơ thể và tuổi tác khiến cho cơ quan sinh dục bị khô hạn, teo nhỏ nên dần dần bị mất hứng thú trong chuyện “yêu”.

- Nội tiết tố nữ bị suy giảm ảnh hưởng đến sinh lý.

- Một số bệnh lý: viêm xương khớp, huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch,...

- Sau phẫu thuật ở bộ phận sinh dục.

- Tâm lý không tốt trong một thời gian dài hoặc từng ám ảnh về chuyện quan hệ tình dục trong quá khứ.

2. Cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ hạnh phúc bền lâu

2.1. Ảnh hưởng của suy giảm ham muốn đến nữ giới

Ham muốn tình dục là một phần không thể thiếu trong việc duy trì hạnh phúc hôn nhân. Vì thế tìm cách lấy lại ham muốn tình dục cho phụ nữ chính là điều kiện để “giữ lửa” cho sự bền vững của mỗi gia đình. Thực hiện được điều này sẽ giúp người phụ nữ:

Biết cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng thụ thai 

Biết cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng thụ thai 

- Trở nên tự tin vào bản thân, vào khả năng giữ gìn hạnh phúc của chính mình.

- Duy trì được sự thăng hoa trong mỗi “cuộc yêu” và không lo sức khỏe sinh lý bị ảnh hưởng.

- Có được sự hòa hợp với bạn tình khi làm “chuyện ấy” và kết quả chính là sự lâu bền của hạnh phúc gia đình.

- Cải thiện khả năng thụ thai.

2.2. Cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ cho 

Một số cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ sau đây có thể thực hiện rất đơn giản và sớm cho “quả ngọt”:

- Dùng gel bôi trơn

Các loại gel bôi trơn được xem là công cụ không thể thiếu trong mỗi “cuộc yêu” nếu như người phụ nữ đang bị khô hạn, giảm ham muốn. Tuy nhiên, cách làm này không nên lạm dụng vì nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa, về lâu về dài nó vẫn được xem là giải pháp tình thế mà thôi. Ngoài ra, để cải thiện tình trạng khô hạn, giảm ham muốn bạn nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt (tránh căng thẳng), bổ sung chế độ dinh dưỡng, sử dụng các loại thuốc chứa nội tiết được chiết xuất từ thiên nhiên.

- Tăng thời gian cho màn dạo đầu

Trước khi bắt đầu mỗi “cuộc yêu” nếu có màn dạo đầu chất lượng sẽ vô cùng kích thích khả năng “lên đỉnh” và đây cũng là cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ. Bằng những nụ hôn nồng cháy, động tác vuốt ve,... phái mạnh sẽ kích thích trực tiếp đến vùng nhạy cảm của chị em và nhờ đó mà cảm giác thăng hoa sẽ sớm trở nên trọn vẹn.

Tìm đến chuyên gia tâm lý sẽ giúp bạn biết cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ nhanh và hiệu quả nhất

Tìm đến chuyên gia tâm lý sẽ giúp bạn biết cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ nhanh và hiệu quả nhất

- Thay đổi tư thế 

Khi đã duy trì những tư thế “yêu” cũ trong một thời gian dài mà nữ giới bị suy giảm ham muốn thì tốt nhất phái mạnh nên tìm đến một tư thế “yêu” mới để cả hai đều sớm có được cảm giác mới lạ, nhờ đó mà lấy lại được ham muốn khi “yêu”.

- Lên kế hoạch để “yêu”

Có sẵn một kế hoạch để “yêu” là một sự chuẩn bị tuyệt vời để bạn cảm thấy thú vị và chú tâm hơn trong “chuyện ấy”. Chính điều này sẽ giúp cho tần suất ham muốn của bạn nhanh chóng tái hoạt động và bạn sẽ có được hưng phấn với bạn tình.

- Thay đổi thói quen không lành mạnh trong cuộc sống

Lối sống không lành mạnh duy trì trong một thời gian dài tác động không nhỏ đến ham muốn tình dục. Vì thế, khi thay đổi điều này cũng là một cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ:

+ Chọn các bài vận động phù hợp với khả năng chịu đựng của mình vừa làm tăng ham muốn vừa cải thiện vóc dáng và đem lại giấc ngủ chất lượng hơn.

+ Cân bằng giữa công việc với đời sống sinh hoạt để giảm thiểu áp lực, lo âu sẽ giúp nữ giới cải thiện được ham muốn tình dục của mình.

+ Tâm sự với bạn tình một cách thoải mái và thẳng thắn về những gì mà mình đang trải qua cũng sẽ giúp các cặp đôi sớm mặn nồng trở lại trong chuyện tình cảm và kết quả là sự thỏa mãn trong “cuộc yêu” cũng sớm đạt được.

Nếu đã thực hiện những cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ trên đây mà không cải thiện, tốt nhất bạn nên tìm đến bác sĩ tâm lý để chia sẻ về những gì mà mình đang trải qua. Bằng cách này, bạn sẽ có được những tư vấn hữu ích để sớm tìm thấy sự thỏa mãn đời sống chăn gối và giữ gìn được hạnh phúc hôn nhân của mình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.