Tin tức

Mật ong chanh và những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Ngày 20/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mật ong chanh là thức uống tuyệt vời đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Mặt khác, đây lại là những thực phẩm thường có sẵn trong gian bếp mỗi nhà. Vì thế, thói quen sử dụng mật ong chanh được nhiều gia đình duy trì. Vậy thực chất loại thức uống này có tác dụng gì? Hãy cùng MEDLATEC đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

1. Những lợi ích tuyệt vời của mật ong chanh là gì?

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy đừng vội ăn sáng trước mà hãy pha một cốc mật ong chanh để uống sau một thời gian bạn sẽ thấy những công dụng tuyệt vời của nó đem lại. Đây là một thói quen rất tốt và hãy nên duy trì thói quen này.

Mật ong chanh được xem là một bài thuốc từ thiên nhiên

Mật ong chanh được xem là một bài thuốc từ thiên nhiên

Mật ong chanh là hỗn hợp được ví như một loại thuốc uống giải độc, với lượng vitamin C dồi dào trong chanh giúp thanh lọc cơ thể ngăn ngừa các bệnh như: táo bón, sỏi thận, mụn trứng cá...

Làm sạch da

Các tinh chất trong quả chanh giúp kiểm soát dầu thừa giúp làm sạch da. Sau một thời gian kiên trì sử dụng bạn sẽ có một làn da sáng hơn và khỏe mạnh hơn.

Giảm cân

Đây cũng là cách giảm cân hiệu quả nhưng lại không tốn kiếm quá nhiều chi phí. Mật ong chanh sẽ giúp bạn kiềm chế được cơn thèm ăn cũng như hạn chế uống các loại nước uống có ga. Chính vì thế để có một body đẹp bạn hãy kiên trì uống vào mỗi buổi sáng và tối trước khi ăn.

Tốt cho tiêu hóa

Chanh và mật ong kết hợp với nhau sẽ giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi dạ dày và thanh lọc cơ thể. Nếu bạn ăn đồ ăn quá nhiều dầu mỡ vào ngày hôm trước hoặc ăn quá muộn hay sau một đêm dài cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng vì vậy sau khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy uể oải và mất tinh thần với một cốc mật ong chanh sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày để bắt đầu ngày mới. Sẽ cung cấp cho bạn thêm một nguồn năng lượng tích cực để học tập cũng như làm việc.

Tốt cho hệ hô hấp

Khi trời bắt đầu trở lạnh, mật ong chanh được nhiều người sử dụng như một bài thuốc thiên nhiên để ngăn ngừa các bệnh như cảm cúm, viêm họng, ho. Nó sẽ giúp chúng ta làm ấm họng và giảm cảm giác đau buốt. Nếu uống đều đặn hằng ngày các triệu chứng đau rát cũng sẽ giảm.

Ngoài ra, còn giúp bạn có một hơi thở thật thơm mát. Mật ong chanh cũng được xem như là một loại nước súc miệng có khả năng diệt chết các vi khuẩn có hại ở trong khoang miệng.

2. Nên uống mật ong chanh vào mỗi buổi sáng không?

Rất nhiều người băn khoăn có nên uống một cốc mật ong chanh vào mỗi buổi sáng không. Câu trả lời là có, bạn nên duy trì uống vào mỗi buổi sáng vì đây là thời điểm vàng giúp phát huy tối đa công dụng của loại thức uống này. Tuy nhiên bạn cần lưu ý uống một cốc nước lọc ấm trước đó nhé.

Một cốc mật ong chanh vào mỗi sáng sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày, bổ sung năng lượng loại bỏ mọi cảm giác mệt mỏi và thèm ăn,… Bạn hãy cố gắng duy trì thói quen này.

Buổi sáng là thời điểm vàng để uống một cốc mật ong chanh

Buổi sáng là thời điểm vàng để uống một cốc mật ong chanh

Tuy chanh rất tốt cho sức khoẻ nhưng về cơ bản nếu sử dụng nhiều quá cũng không tốt. Vì trong chanh có axit citric thành phần này về lâu dài sẽ làm cho men răng bị bào mòn và dần trở nên suy yếu. Ngoài ra, còn làm hại đến dạ dày có thể gây ra chứng ợ chua, ợ nóng ở một số người. Trước khi uống một cốc mật ong chanh vào mỗi buổi sáng bạn cũng cần phải cân nhắc để tránh gặp phải vấn đề không mong muốn.

Sau đây là một số đối tượng không nên uống mật ong chanh vào buổi sáng:

  • Có các vấn đề về viêm khớp

  • Rối loạn về đường tiêu hóa: viêm loét dạ dày, tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản,...

  • Loãng xương

Như đã nói, buổi sáng là thời điểm vàng để uống một cốc mật ong chanh. Ngoài ra bạn cũng có thể uống sau các bữa ăn 15 phút. Điều này sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu và hạn chế thèm ăn. Đây là thức uống rất thích hợp cho những ai muốn giảm cân cũng như kiểm soát cân nặng của mình mà không bị dư thừa chất và năng lượng sẽ có một vóc dáng thon thả, ngăn ngừa béo phì.

Mật ong chanh sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng

Mật ong chanh sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng

Đối với những ai thường mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, dễ căng thẳng và đặc biệt là những người phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh thì uống một cốc mật ong chanh vào mỗi buổi tối trước khi ngủ là rất thích hợp. Thời điểm thích hợp để uống mật ong chanh là vào lúc 8-9 giờ tối. Một cốc mật ong chanh sẽ giúp bạn thư giãn hệ thần kinh và có một giấc ngủ thật ngon.

3. Làm thế nào để có một cốc mật ong chanh thơm ngon?

Để có một cốc mật ong chanh vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe rất đơn giản.

- Nguyên liệu gồm có: 1 quả chanh tươi, 2 muỗng mật ong nguyên chất và 50ml nước ấm.

- Cách pha chế: rửa sạch chanh rồi cắt làm đôi sau đó vắt lấy nước, dùng muỗng loại bỏ hạt chanh, cuối cùng cho 2 thìa mật ong và 50ml nước ấm đã chuẩn bị trước và khuấy đều rồi uống. Vậy là bạn đã có một cốc mật ong chanh thơm ngon.

Thật dễ dàng để có một cốc mật ong chanh thơm ngon

Thật dễ dàng để có một cốc mật ong chanh thơm ngon

Tuy nhiên, đối với những người có vấn đề về dạ dày thì cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nếu uống mật ong chanh vào mỗi buổi sáng để tránh làm hại dạ dày của mình.

Như vậy có thể thấy, mật ong chanh có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Một cốc mật ong chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn có một tinh thần phấn chấn cũng như cung cấp thêm năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Đồng thời cũng giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh như cảm cúm, tốt cho hệ tiêu hóa… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống thức uống này, vì thế bạn cần tìm hiểu trước khi sử dụng nếu không muốn làm hại cơ thể của mình.

Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này hay có nhu cầu đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC, quý khách vui lòng liên hệ qua đường dây nóng của bệnh viện: 1900 56 56 56.

Từ khoá: mật ong cảm cúm

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.