Tin tức

MEDLATEC Bà Rịa Vũng Tàu: Địa chỉ chăm sóc sức khỏe toàn diện và đáng tin cậy.

Ngày 21/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Những năm gần đây, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, chăm sóc sức khỏe là vấn đề ngày càng được quan tâm, chú trọng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Bà Rịa Vũng Tàu và có nhu cầu thăm khám sức khỏe, thì  MEDLATEC Bà Rịa Vũng Tàu chính là một địa chỉ y tế rất đáng tin cậy. 

1. Chuyên gia giải đáp: Nên khám sức khỏe định kỳ bao lâu một lần?

1.1. Khám sức khỏe định kỳ quan trọng như thế nào?

Khi có sức khỏe tốt, chúng ta có thể làm tất cả mọi việc, có thể học tập, làm việc, vui chơi và cống hiến hết mình. Vì thế, mỗi cá nhân cần quan tâm, chăm sóc để giữ gìn sức khỏe cho bản thân. Đó cũng chính là cách thể hiện trách nhiệm của bạn với chính bản thân mình. 

Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện bệnh lý ngay cả khi chưa có triệu chứng ra bên ngoài

Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện bệnh lý ngay cả khi chưa có triệu chứng ra bên ngoài

Trước đây, đa số người Việt Nam không có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ. Ngay cả khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường, rất nhiều người vẫn có tâm lý chủ quan, ngần ngại và lười đi khám sức khỏe

Cho đến khi, cơ thể đã quá mệt mỏi, những triệu chứng bắt đầu nghiêm trọng hơn, gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và công việc, người bệnh mới chịu đi khám. Lúc này, bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn, rất khó khăn khi điều trị và hiệu quả điều trị cũng không cao. Đã đến lúc người Việt Nam cần thay đổi thói quen này và quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình. 

Chúng ta cần biết rằng, một người có bề ngoài khỏe mạnh nhưng rất có thể, họ cũng đang tiềm ẩn những nguy cơ bệnh tật, bao gồm cả những bệnh lý vô cùng nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh ung thư

Trên thực tế, rất nhiều bệnh nhân đã tình cờ phát hiện bệnh khi thăm khám sức khỏe định kỳ, mặc dù những trường hợp này không hề có triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, điều này không gây bất ngờ với các chuyên gia, bác sĩ. Lý do là bởi, công nghệ y học ngày càng hiện đại và chỉ bằng những phương pháp rất đơn giản như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm, chụp X-quang, chụp cộng hưởng từ,… các bác sĩ có thể đánh giá được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, các loại bệnh lý đang gặp phải (dù bệnh chưa gây biểu hiện ra bên ngoài) và thậm chí là nguy cơ mắc bệnh trong tương lai. 

Như vậy có thể nói rằng, việc thăm khám sức khỏe định kỳ là rất quan trọng, giúp chúng ta phát hiện bệnh sớm, chữa trị kịp thời, tăng hiệu quả điều trị và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm. Đối với những trường hợp tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý, các bác sĩ có thể tư vấn điều chỉnh lối sống, thay đổi chế độ dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, ngăn chặn được nguy cơ bệnh tật.

1.2. Khám sức khỏe định kỳ bao lâu một lần là hợp lý?

Theo các chuyên gia, khám sức khỏe định kỳ để tầm soát các vấn đề sức khỏe nên được thực hiện 1 đến 2 lần trong mỗi năm. Tuy nhiên, đây chỉ là con số tương đối. Số lần khám sức khỏe định kỳ trong một năm còn phụ thuộc vào tuổi tác, tình trạng và nguy cơ sức khỏe, tiền sử bệnh của bản thân và gia đình, hay môi trường làm việc của các trường hợp cụ thể,…

Thông thường nên khám sức khỏe định kỳ mỗi năm một lần

Thông thường nên khám sức khỏe định kỳ mỗi năm một lần

Bên cạnh đó, ngoài những nội dung khám cơ bản, ở mỗi độ tuổi có thể chú trọng đến các dịch vụ khám chuyên biệt, chẳng hạn như: 

- Từ 18 đến 30 tuổi: Cần lưu ý kiểm tra về các bệnh truyền nhiễm, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra sức khỏe sinh sản hay khám sức khỏe tiền hôn nhân,…

- Từ 30 đến 40 tuổi, cần lưu ý kiểm tra các vấn đề về tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh gout,…

- Ở độ tuổi trung niên, cần tầm soát những bệnh lý về tim mạch, huyết áp, bệnh xương khớp hay một số bệnh ung thư,….

Những trường hợp có tiền sử bệnh gia đình hoặc có thói quen sinh hoạt không lành mạnh như hút thuốc lá, uống bia rượu, ít vận động, ăn nhiều chất béo, dầu mỡ,… sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao và cần chú trọng nhiều hơn đến khám sức khỏe định kỳ để được phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe.

Bên cạnh đó, đối với người lao động, doanh nghiệp cần tổ chức khám sức khỏe cho người lao động ít nhất một lần trong một năm. Đặc biệt, những công việc có tính chất nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm,… thì cần khám sức khỏe ít nhất 6 tháng một lần.

2. MEDLATEC Bà Rịa Vũng Tàu: Địa chỉ khám sức khỏe đáng tin cậy

Nếu bạn đang sinh sống, học tập và công tác tại Bà Rịa - Vũng Tàu, MEDLATEC Bà Rịa Vũng Tàu chính là địa chỉ chăm sóc sức khỏe rất đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn. 

Xét nghiệm máu là xét nghiệm phổ biến và quan trọng trong khám sức khỏe định kỳ

Xét nghiệm máu là xét nghiệm phổ biến và quan trọng trong khám sức khỏe định kỳ

Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của Hệ thống y tế MEDLATEC: 

- MEDLATEC có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh. Không chỉ giỏi chuyên môn mà các bác sĩ còn luôn tận tâm với người bệnh, tư vấn chi tiết giúp khách hàng hiểu hơn về tình trạng sức khỏe của mình và áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả, hợp lý. 

- Cơ sở vật chất khang trang cùng các thiết bị máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh hiện đại, công nghệ cao,… hỗ trợ chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác. 

- MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế đầu tiên nhận được 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 của Bộ Khoa học Công nghệ và chứng CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ.

- Quy trình thực hiện thăm khám sức khỏe tại bệnh viện rất đơn giản. Nhân viên của MEDLATEC sẽ hướng dẫn chi tiết cho khách hàng. Chính vì thế, khi thăm khám tại đây, bạn sẽ cảm thấy an tâm và thoải mái. 

MEDLATEC là địa chỉ y tế được nhiều khách hàng tin tưởngMEDLATEC là địa chỉ y tế được nhiều khách hàng tin tưởng

- Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, kiểm tra sức khỏe và luôn đảm bảo kết quả chính xác. Hơn nữa, chi phí của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà rất hợp lý, chỉ bằng giá niêm yết tại viện cộng thêm 10.000đ phụ phí đi lại.

Để được đăng ký đặt lịch khám sớm, hãy liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56, các chuyên gia của MEDLATEC luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.