Tin tức

MEDLATEC - Địa chỉ khám nội thần kinh ở Bắc Ninh uy tín - chất lượng

Ngày 30/09/2023
ThomNT
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hiện nay, ngày càng nhiều người mắc các vấn đề liên quan đến thần kinh. Các bệnh lý nếu không được xử trí sớm có thể gây ra nhiều biến chứng gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là não bộ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý địa chỉ khám nội thần kinh ở Bắc Ninh uy tín, được người dân trên địa bàn tỉnh cũng như khu vực lân cận tin tưởng lựa chọn.

1. Khám nội thần kinh là khám những gì?

Nếu bạn đang có ý định khám nội thần kinh ở Bắc Ninh hay bất kỳ địa phương nào thì cũng cần phải biết khám nội thần kinh là khám những nội dung gì.

Theo đó, hệ thần kinh sẽ bao gồm não, tủy sống và các dây thần kinh phân bố khắp ở thể.

Hệ thần kinh bao gồm não, tủy sống và hệ thống dây thần kinh khắp cơ thể

Hệ thần kinh bao gồm não, tủy sống và hệ thống dây thần kinh khắp cơ thể

Khám nội thần kinh là hoạt động thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý, rối loạn liên quan đến hệ thần kinh có thể điều trị bằng thuốc, không can thiệp ngoại khoa. Khám nội thần kinh thường bao gồm các nội dung:

Khám lâm sàng 

Khi bệnh nhân đi khám nội thần kinh, trước hết sẽ được nhân viên y tế kiểm tra các chỉ số bao gồm: thân nhiệt, huyết áp, mạch đập, đo chiều cao, cân nặng và ghi các thông tin cá nhân. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện các kiểm tra bao gồm:

       Hỏi vấn đề mà bệnh nhân đang gặp phải, tiền sử mắc bệnh liên quan của người khám và gia đình về các vấn đề liên quan đến hệ thần kinh.

       Quan sát, theo dõi và kiểm tra các triệu chứng như đau đầu, thị lực giảm, thính giác kém, hay quên, phản xạ chậm, nói lắp, lú lẫn, tay chân run, tê cứng,…

       Hỏi về tình trạng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, tần suất và  thời gian xuất hiện triệu chứng bất thường,…

       Kiểm tra các vấn đề khác bao gồm: sức mạnh cơ bắp, khả năng giữ thăng bằng, chức năng vận động, kiểm soát, điều khiển cảm xúc, khả năng ghi nhớ, nghe, nói,…

Nội thần kinh là chuyên khoa có chức năng phát hiện, điều trị các bệnh lý bằng thuốc

Nội thần kinh là chuyên khoa có chức năng phát hiện, điều trị các bệnh lý bằng thuốc

Khám cận lâm sàng

Sau khi đã có chẩn đoán sơ bộ. bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện các kiểm tra chuyên sâu. Tùy vào từng trường hợp mà các chỉ định này sẽ có sự khác nhau, thường bao gồm:

       Xét nghiệm máu tổng quát, nước tiểu, dịch não tủy, dịch màng não,…

       Xét nghiệm di truyền thường được chỉ định với bệnh nhân có tiền sử gia đình mắc bệnh về thần kinh.

       Đo điện não để phát hiện và đánh giá tình trạng co giật, động kinh, rối loạn chuyển hóa, viêm nhiễm gây ra những tác động đến não.

       Điện cơ hay EMG được thực hiện để ghi lại hoạt động điện của cơ bắp giúp kiểm tra các rối loạn thần kinh và cơ hoặc rễ thần kinh cột sống bị chèn ép.

       Chụp cắt lớp vi tính hay CT Scan được thực hiện để thu hình ảnh bên trong não, cho phép phát hiện những khu vực trong não đang xảy ra bất thường. 

       Chụp MRI giúp hiển thị chi tiết hình ảnh não, tủy sống, mạch máu và các mô trong cơ thể.

       Chụp PET CT có thể thu được hình ảnh 2D hoặc 3D về hoạt động của não giúp phát hiện khối u hoặc mô bệnh. Dịch vụ này thường được chỉ định khi bệnh nhân phát hiện khối u nguyên phát ở một cơ quan nào đó để tầm soát di căn.

       Chụp SPECT được thực hiện để đánh giá chức năng của não.

Chụp MRI mang đến hình ảnh về não, tủy sống, mạch máu và mô cơ thể

Chụp MRI mang đến hình ảnh về não, tủy sống, mạch máu và mô cơ thể

2. Làm thế nào để phòng tránh bệnh thần kinh?

Việc phòng tránh các bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh đòi hỏi sự chăm sóc toàn diện để duy trì được sức khỏe tốt. Để hạn chế tối đa các vấn đề bất thường của hệ thần kinh, bạn có thể tham khảo một số biện pháp phòng tránh dưới đây.

       Dinh dưỡng cân đối: Một chế độ ăn cân đối và đủ chất giúp bảo vệ sức khỏe của hệ thần kinh nói riêng và tổng thể nói chung. Hạn chế thức ăn chứa nhiều đường, chất béo, tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ, omega-3, axit folic, vitamin và khoáng chất.

       Vận động thể thao: Thường xuyên tập thể dục làm tăng sức kháng của hệ thần kinh và giúp duy trì trọng lượng cơ thể cân đối. Điều này còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý như tiểu đường, bệnh tim mạch, béo phì và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

       Quản lý căng thẳng: Căng thẳng kéo dài có thể gây hại đến nhiều cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả hệ thần kinh. Hãy xây dựng thói quen quản lý căng thẳng bằng cách thực hiện thiền, yoga, thư giãn hoặc bất kỳ phương pháp giảm nào bạn ưa thích.

       Tránh chấn thương đầu: Trong cuộc sống, khó tránh khỏi những tình huống bất ngờ gây hại cho cơ thể, tuy nhiên, bạn có thể hạn chế tối đa chấn thương bằng cách đội mũ bảo hiểm khi tham gia các hoạt động mạo hiểm như đạp xe, trượt tuyết hoặc những môn thể thao nguy hiểm, khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện.

       Tránh tiếp xúc với chất độc hại: Những tác nhân như thuốc lá, rượu, hóa chất độc hại, tia bức xạ,… có thể gây hại cho hệ thần kinh.

       Chế độ ngủ: Ngủ sớm trước 23h, tập các thói quen giúp giấc ngủ sâu hơn như massage, ngâm chân thảo mộc trước khi ngủ,…

       Tuân thủ những chỉ định của bác sĩ: Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh, hãy tuân thủ theo hướng dẫn, lời khuyên của bác sĩ trong chăm sóc, sinh hoạt hàng ngày.

3. Khám nội thần kinh ở Bắc Ninh ở đâu?

Ngoài việc tìm hiểu các thông tin cần thiết thì việc lựa chọn địa chỉ khám nội thần kinh cũng là yếu tố quan trọng quyết định độ chính xác của kết quả kiểm tra và hiệu quả điều trị bệnh.

Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ khám nội thần kinh ở Bắc Ninh thì hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh. Tại đây, khách hàng sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng Phòng Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo sẽ mang đến những kết quả kiểm tra với độ chính xác cao trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, người dân còn có thể chủ động kiểm tra sức khỏe thông qua dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi an toàn và chuyên nghiệm của MEDLATEC Bắc Ninh. Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đặt lịch qua các kênh như: gọi đến số tổng đài 1900565656; đặt lịch qua website medlatec.vn; hoặc đặt qua app My Medlatec. Sau khi xác nhận lịch hẹn, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến địa chỉ khách hàng đăng ký để lấy mẫu và vận chuyển về phòng xét nghiệm. Khách hàng sẽ được nhận kết quả xét nghiệm qua nhiều hình thức như: tin nhắn SMS, tra cứu trên website,... đồng thời bác sĩ của MEDLATEC cũng sẽ gọi điện tư vấn kết quả cho khách hàng.

A doctor measuring a patient's pulse Description automatically generated MEDLATEC là địa chỉ khám bệnh ở Bắc Ninh đáng tin cậyMEDLATEC là địa chỉ khám bệnh ở Bắc Ninh đáng tin cậy

MEDLATEC là địa chỉ khám bệnh ở Bắc Ninh đáng tin cậy

Mọi thông tin cần được tư vấn hoặc đặt lịch khám tại MEDLATEC Bắc Ninh, quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài 1900 56 56 56. Ngoài ra, khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh để được hướng dẫn sử dụng dịch vụ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.