Tin tức

MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết An Giang đáng tin cậy

Ngày 06/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sốt xuất huyết cần được phát hiện sớm để bác sĩ có thể theo dõi diễn biến của bệnh và xử lý kịp thời khi bệnh tiến triển bất thường, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân. Hiện nay, nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết An Giang, nhưng MEDLATEC lại là đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Cùng tìm hiểu lý do trong bài viết sau. 

1. Những thông tin cơ bản về bệnh sốt xuất huyết

Bệnh truyền nhiễm cấp tính sốt xuất huyết đã quá quen thuộc với chúng ta. Việt Nam là quốc gia có nền khí hậu nóng ẩm và là điều kiện rất tốt cho bệnh sốt xuất huyết nhanh chóng lan rộng và bùng phát thành dịch bệnh. 

Virus lây truyền qua đường muỗi đốt

Virus lây truyền qua đường muỗi đốt

Tác nhân chính gây ra bệnh sốt xuất huyết là virus Dengue. Khi bị muỗi vằn có mang mầm bệnh đốt, loại virus này sẽ theo đường máu xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh cho người bị đốt. Bằng con đường này, tốc độ lây lan sốt xuất huyết sẽ vô cùng nhanh chóng và khó kiểm soát. 

Nếu được chăm sóc đúng cách và có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý, bệnh nhân có thể tự khỏi bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều trường hợp do nhập viện quá muộn đã gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số giai đoạn của bệnh và các triệu chứng tương ứng với từng giai đoạn. 

- Giai đoạn ủ bệnh: Kéo dài từ 2 đến 7 ngày tính từ thời điểm bị muỗi đốt. Tùy vào cơ địa mà thời gian ủ bệnh có thể kéo dài hơn. Ở giai đoạn ủ bệnh, người bệnh chưa có dấu hiệu bất thường.

- Giai đoạn sốt: Người bệnh bắt đầu xuất hiện hàng loạt những triệu chứng bất thường như sốt liên tục và có thể sốt cao tới 39-40 độ C. Cùng với đó là một số triệu chứng bệnh như mệt mỏi, đau nhức hốc mắt, đau họng, chán ăn, tiêu chảy, có những chấm đỏ dưới da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, đau nhức các khớp,…

Trẻ sốt cao khi nhiễm sốt xuất huyết

Trẻ sốt cao khi nhiễm sốt xuất huyết

- Giai đoạn nguy hiểm: Ở giai đoạn này, bệnh nhân thường cắt sốt và nhiều người nhầm lẫn rằng người bệnh đã khỏi. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng, đây mới chính là giai đoạn nguy hiểm nhất của bệnh. 

Người nhà cần chăm sóc bệnh nhân 24/24. Nếu thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào, cần đưa bệnh nhân nhập viện càng sớm càng tốt. Giai đoạn này, bệnh có thể đột ngột chuyển nặng và người bệnh có thể phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như sau: 

+ Thoát huyết tương với biểu hiện sưng nề mi mắt, gan to,… Tình trạng thoát huyết tương nghiêm trọng có thể gây ra triệu chứng li bì hay vật vã, da lạnh ẩm, tụt huyết áp, thậm chí không đo được huyết áp, mạch nhỏ và nhanh, tiểu ít,… 

+ Xuất huyết dưới da, xuất huyết niêm mạc. Ở nữ giới, kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường. 

+ Một số biến chứng nghiêm trọng có thể kể đến như suy tạng, viêm gan, viêm cơ tim, viêm não, thậm chí đe dọa tính mạng của người bệnh. 

- Giai đoạn phục hồi: Sau khi vượt qua được giai đoạn nguy hiểm, cơ thể người bệnh dần phục hồi với những biểu hiện như có cảm giác thèm ăn, tiểu nhiều lần, huyết áp ổn định, các chỉ số xét nghiệm máu về mức tiêu chuẩn. Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần được nghỉ ngơi và tiếp tục theo dõi. Nếu có biểu hiện bất thường, cần đưa người bệnh đến các cơ sở y tế ngay lập tức.

2. Các xét nghiệm sốt xuất huyết phổ biến

Nếu nghi ngờ mắc sốt xuất huyết, các chuyên gia có thể chỉ định bạn thực hiện một số xét nghiệm như sau: 

- Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu để nhận biết tình trạng cô đặc máu cũng như suy giảm lượng tiểu cầu trong máu, đồng thời bổ sung tiểu cầu cần thiết, tránh để người bệnh gặp nguy hiểm. 

Xét nghiệm sốt xuất huyết để phát hiện bệnh sớm

Xét nghiệm sốt xuất huyết để phát hiện bệnh sớm

- Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1: Nên được thực hiện trong vòng 3 ngày từ khi bệnh nhân có biểu hiện sốt. 

- Làm xét nghiệm kháng thể IgG: Để xác định người bệnh đã từng mắc sốt xuất huyết hay chưa. 

- Xét nghiệm kháng thể IgM: Nếu kết quả cho thấy cơ thể đang sản sinh ra kháng thể IgM thì rất có thể bạn đã đang nhiễm virus sốt xuất huyết. Loại xét nghiệm này thường được chỉ định đối với những trường hợp bệnh nhân đã xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ bệnh trong khoảng từ 3 đến 5 ngày. 

- Kết hợp thực hiện các phương pháp chẩn đoán khác: Để có kết luận chẩn đoán bệnh chính xác và để phục vụ cho quá trình điều trị bệnh, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện thêm một số phương pháp chẩn đoán khác như xét nghiệm CRP, xét nghiệm Albumin, điện giải đồ, xét nghiệm chức năng gan thận,…

3. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết An Giang đáng tin cậy

Hiện nay, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang chính là một trong những địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết An Giang uy tín được nhiều người dân An Giang và các tỉnh thành lân cận tin tưởng và lựa chọn. 

MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Phòng khám là một trong những chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC, có đội ngũ bác sĩ giỏi và được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc xét nghiệm hiện đại nhằm mang đến cho khách hàng những kết quả xét nghiệm chính xác nhất. 

Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế đầu tiên đạt song hành 2 chứng chỉ danh giá đó là ISO 15189:2012 và CAP(Hoa Kỳ). MEDLATEC xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu. 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cũng được MEDLATEC triển khai trong nhiều năm qua và nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng. Thay vì phải đến trực tiếp bệnh viện, bạn chỉ cần nhấc máy và đăng ký thời gian và địa điểm thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để thực hiện lấy mẫu. 

Như vậy, bạn vẫn có thể kiểm tra sức khỏe mà không cần tốn nhiều thời gian đi lại và xếp hàng chờ đợi tại bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cũng được gửi về tận nơi, đồng thời, bạn cũng sẽ được các chuyên gia tư vấn về tình trạng sức khỏe cũng như phác đồ điều trị. 

Để được đăng ký đặt lịch xét nghiệm, mời quý khách hàng vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56. Trường hợp khách hàng muốn đến thăm khám trực tiếp tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang, mời quý khách đến trực tiếp địa chỉ Số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, nhân viên y tế sẽ tư vấn chi tiết hơn cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.