Tin tức

MEDLATEC hỗ trợ người dân đặt lịch xét nghiệm cúm tận nơi chỉ từ 300K

Ngày 27/07/2022
Ban Biên tập
Trước tình hình dịch cúm tăng bất thường so với chu kỳ hàng năm, với mong muốn đồng hành và mang đến sự thuận tiện nhất cho người dân, từ 25/7 - 31/8/2022, MEDLATEC hỗ trợ người dân đặt lịch xét nghiệm cúm tận nơi với chi phí chỉ từ 300.000 đồng khi thực hiện trong buổi chiều.

Tại sao chẩn đoán cúm phải làm xét nghiệm?

Cúm mùa là bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp do virus cúm gây ra. Bệnh dễ lây lan từ người sang người thông qua các giọt bắn chứa virus cúm và gây ra các triệu chứng như sốt đột ngột, đau họng, ho, đau nhức đầu, đau mỏi cơ…

Tại Việt Nam, có 3 chủng cúm mùa thường gặp là cúm A, cúm B, cúm C. Trong đó, cúm A là chủng nguy hiểm nhất và đang có số ca bệnh tăng mạnh ở miền Bắc trong những ngày qua. 

Theo ghi nhận tại nước ta, việc giám sát cúm chưa được thực hiện thường xuyên, bởi vậy bên cạnh các trường hợp nhập viện vẫn còn nhiều ca mắc cúm trong cộng đồng chưa được ghi nhận. Đặc biệt, cùng với dịch sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh mẽ và COVID-19 gia tăng các ca mắc gây ra nỗi lo dịch chồng dịch, khiến người bệnh có thể nhầm lẫn giữa các triệu chứng bệnh.

Xét nghiệm cúm có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện, đánh giá chính xác mức độ bệnh

Xét nghiệm cúm có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện, đánh giá chính xác mức độ bệnh

Thông thường, cúm thường sẽ tự khỏi sau 1 tuần mà không cần chăm sóc y tế đặc biệt. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp cúm diễn biến trở nặng, bệnh nhân nhập viện với tình trạng viêm phổi, suy hô hấp hoặc biểu hiện co giật, li bì ở trẻ em…

Bởi vậy, xét nghiệm cúm có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện, đánh giá chính xác mức độ bệnh để có phác đồ điều trị kịp thời. Đồng thời giúp bệnh nhân có ý thức cách ly, phòng tránh lây nhiễm ra cộng đồng; đặc biệt với chủng cúm A với đặc tính có thể tồn tại lâu bên ngoài cơ thể và khả năng biến đổi tăng nhanh khi sống gần môi trường có gia cầm càng gây nguy cơ lây lan trên diện rộng.

Các đối tượng cần chú trọng xét nghiệm cúm kịp thời

Xét nghiệm cúm là cần thiết trong việc chẩn đoán bệnh với mọi đối tượng có dấu hiệu nghi ngờ như sốt đột ngột, đau họng, ho, đau mỏi người… đặc biệt những người sống và làm việc trong vùng dịch tễ hoặc ở những khu dễ lây lan bệnh như các cơ sở y tế, viện dưỡng lão, nhà trẻ… 

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ dàng nhiễm virus cúm

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ dàng nhiễm virus cúm

Tuy nhiên, với những nhóm đối tượng sau cần đặc biệt lưu ý thực hiện xét nghiệm cúm nhanh chóng, đặc biệt ngay sau 24h khi khởi phát các triệu chứng bệnh để tránh nguy cơ diễn biến các biến chứng khó lường.

  • Trẻ nhỏ: Đây là đối tượng dễ dàng nhiễm virus cúm và nguy cơ biến chứng bệnh cao hơn nhiều lần so với người lớn bởi hệ miễn dịch chưa phát triển toàn diện, sức đề kháng yếu.

  • Người cao tuổi: Quá trình lão hoá của cơ thể khiến các cơ quan hoạt động yếu đi, hệ miễn dịch suy giảm, đồng thời đây là đối tượng thường mắc các bệnh lý nền như tim mạch, đái tháo đường, huyết áp… nên càng nguy hiểm nếu người bệnh không được phát hiện bệnh kịp thời và theo dõi sát sao.

  • Phụ nữ mang thai: Khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các loại dịch bệnh ở phụ nữ đang mang thai suy giảm đáng kể do khi bước vào thời kỳ mang thai, nội tiết tố của mẹ bầu có những thay đổi nhất định khiến hệ miễn dịch hoạt động yếu đi. Mẹ bầu mắc cúm trong 3 tháng đầu thai kỳ không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng trầm trọng như viêm phổi hoặc nguy cơ dị tật thai nhi, sảy thai.

  • Nhóm đối tượng suy giảm hệ miễn dịch như người nhiễm HIV/AIDS, bệnh nhân đang điều trị ung thư, người mắc bệnh mạn tính… 

MEDLATEC hỗ trợ người dân chủ động xét nghiệm cúm tại nhà

Trong thời điểm căng thẳng của dịch bệnh, với mong muốn khách hàng có thể thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại nhà với chi phí tiết kiệm nhất, MEDLATEC gửi tặng đến người bệnh chương trình giảm giá xét nghiệm cúm tại nhà, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo vô cùng ưu đãi:

  • Xét nghiệm test nhanh cúm A/B chỉ còn 300.000 đồng.

Xét nghiệm nhanh phát hiện virus cúm A, cúm B trong mẫu bệnh phẩm dịch mũi, dịch họng, dịch tỵ hầu của bệnh nhân. 

  • Xét nghiệm test nhanh cúm A/B/H1N1 chỉ còn 400.000 đồng.

Xét nghiệm nhanh phát hiện virus cúm A, cúm B và chủng cúm A H1N1 trong mẫu bệnh phẩm dịch mũi, dịch họng, dịch tỵ hầu của bệnh nhân. 

  • Thời gian áp dụng: Với khách hàng đặt lịch xét nghiệm buổi chiều (12h-17h), từ 25/7 - 31/8/2022.

  • Phạm vi áp dụng: Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc.

  • Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

Ngoài ra, khách hàng có thể đăng ký qua các kênh sau:

Website:  https:/medlatec.vn/

Fanpage: TẠI ĐÂY

Tổng đài: 1900 56 56 56

Hai xét nghiệm trên được đánh giá là “xét nghiệm đầu tay” giúp phát hiện kháng nguyên cúm trong mẫu bệnh phẩm với thời gian trả kết quả nhanh chóng, độ nhạy lâm sàng là 70%, độ đặc hiệu lâm sàng lên tới 100% và thường được bác sĩ chỉ định cho tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

MEDLATEC Xét nghiệm cúm A tại nhà chỉ từ 300k

MEDLATEC Xét nghiệm cúm A tại nhà chỉ từ 300K

Thời gian lý tưởng lấy mẫu thực hiện xét nghiệm là sau 24h kể từ khi khởi phát triệu chứng sốt sẽ làm tăng độ nhạy của xét nghiệm, tránh trường hợp âm tính giả.

Như vậy, nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào của cúm như sốt, đau họng, ho, đau đầu… nên chủ động làm xét nghiệm cúm sớm nhất, tránh nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác có biểu hiện tương tự và điều trị sai cách.

Với thương hiệu xét nghiệm đã khẳng định chất lượng trong suốt hơn 26 năm qua, MEDLATEC đáp ứng đầy đủ các yếu tố giúp khách hàng an tâm xét nghiệm cúm nhanh chóng, chính xác nhất: 

  • Chi phí xét nghiệm hợp lý, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với phí đi lại chỉ với 10.000 VNĐ/lần;

  • Hệ thống máy móc xét nghiệm đồng bộ, tự động hoàn toàn;

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn song hành chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và CAP;

  • Kết quả xét nghiệm cam kết chính xác, kịp thời, được trả bằng nhiều hình thức khác nhau như trả tận nơi, trả online hoặc qua tin nhắn SMS;

  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu chuyên môn tư vấn tận tâm, kỹ càng.

Ngoài ra, bên cạnh đáp ứng khám chữa bệnh đầy đủ chuyên khoa, riêng các xét nghiệm chẩn đoán cúm, MEDLATEC phục vụ trọn bộ xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu ở đa chuyên khoa. 

Quý khách có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn và giải đáp thêm, vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.