Tin tức y khoa

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

Những loại sữa dành cho người tiểu đường được ưa chuộng h...

Sữa là sản phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết và tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, không phải loại sữa nào bệnh nhân tiểu đường cũng có thể sử dụng được. Dưới đây là tổng hợp 5 loại sữa dành cho người tiểu đường chính hãng, giá tốt và một số lưu ý khi chọn sữa.
Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

Cách ổn định đường huyết cho người bị tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường cần kiểm soát đường huyết tốt để bảo vệ sức khỏe, hạn chế nguy cơ gặp biến chứng. Ngoài việc dùng thuốc, người bệnh cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt và chế độ ăn khoa học, đồng thời nên thăm khám đều đặn. Dưới đây là những gợi ý cụ thể giúp ổn định đường huyết dành cho ngườ...
Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

Tuyến giáp Tirads 2 có nguy hiểm không và cách điều trị

Tuyến giáp Tirads 2 là một trong năm mức độ tổn thương nhân tuyến giáp giúp các bác sĩ phân loại khả năng lành tính hay ác tính. Vậy những trường hợp nhân tuyến giáp mức phân loại Tirads 2 thì có nguy hiểm không? Nguyên nhân và phương pháp điều trị như thế nào?
Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

Chỉ số tiểu đường là gì? Khi nào bạn cần lưu ý về chỉ số...

Tiểu đường là bệnh lý mạn tính, có thể gây suy giảm sức khỏe, thậm chí đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân. Người bệnh cần chủ động theo dõi và kiểm soát chỉ số tiểu đường ở mức ổn định. Bài viết này của MEDLATEC sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về chỉ số đường huyết cũng như cách duy trì chỉ số này ở mứ...
Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

Những triệu chứng của bệnh tuyến giáp không thể bỏ qua

Các triệu chứng của bệnh tuyến giáp rất đa dạng, tùy từng bệnh lý sẽ có biểu hiện khác nhau. Nhưng nhìn chung, khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng dưới đây thì bạn cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra tuyến giáp.
Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

Bệnh đái tháo đường và những kiến thức cơ bản ai cũng nên...

Số ca mắc bệnh đái tháo đường ngày càng tăng và có dấu hiệu “trẻ hóa”. Đáng lo ngại hơn khi bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là tổng hợp những thông tin về căn bệnh này giúp bạn có những kiến thức cơ bản nhất để phòng tránh, phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh để kịp thời thă...
Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

Cường giáp dưới lâm sàng là gì?

Bệnh cường giáp dưới lâm sàng rất hiếm gặp. Người bệnh thường không có hoặc có rất ít biểu hiện bệnh nhưng vẫn gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của người bệnh. Việc chẩn đoán bệnh hoàn toàn dựa vào các xét nghiệm sinh hóa. 
Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

Hội chứng kháng phospholipid là gì? Nguy hiểm như thế nào?

Chứng kháng phospholipid có thể gây ra những cục máu đông ở các động mạnh và tĩnh mạch dẫn đến các biến chứng rất nghiêm trọng. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ kháng phospholipid là gì và mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. 
Thứ Ba, 13 tháng 6, 2023

Cần lưu ý gì khi dùng cây thuốc nam chữa bệnh cường giáp?

Cường giáp là tình trạng hormone tuyến giáp được cơ thể sản xuất nhiều quá mức, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Nhiều người cho rằng những cây thuốc nam chữa bệnh cường giáp có thể khắc phục vấn đề này. Thực hư thông tin này ra sao và cần lưu ý điều gì khi dùng thuốc nam trị bệnh cường giáp?

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.