Tin tức

MEDLATEC "tặng quà" lên tới 3 tỷ đồng đến người dân tỉnh Hòa Bình

Ngày 11/08/2019
Ban biên tập
Với mong muốn nâng cao nhận thức người dân về tầm quan trọng của tầm soát bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kết hợp cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thực hiện tầm soát sàng lọc bệnh lý Thalassemia miễn phí cho người dân Hòa Bình với chi phí xét nghiệm máu lên đến 3 tỷ đồng.

Trao tặng gói xét nghiệm Thalassemia 3 tỷ đồng

Đây là quà tặng vô cùng ý nghĩa được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng nhân dân Hòa Bình trong “Gala Khởi động Tầm soát và quản lý Thalassemia tại Hòa Bình” diễn ra vào chiều ngày 10/08/2019 tại sân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.  

Theo đó, đại diện MEDLATEC GROUP, GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng cố vấn đã trao phần quà trị giá 3 tỷ đồng đến đại diện UBND tỉnh Hòa Bình.

Galo khởi động tầm soát thalassemia

GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí trao quà tặng 3 tỷ đồng đến ông Bùi Văn Cửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đại diện nhận

Qua chương trình, người dân được cung cấp các kiến thức về bệnh Thalassemia và được xét nghiệm miễn phí sàng lọc Thalassemia gồm: Tổng phân tích tế bào máu, định lượng sắt huyết thanh, định lượng Ferritin. Đồng thời, người dân được tư vấn trước và sau khi có kết quả xét nghiệm. Trong chương trình 400 người dân đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Thalassemia.

Thalassemia (hay còn gọi là bệnh tan máu bẩm sinh) là nhóm bệnh máu di truyền bẩm sinh phổ biến nhất trên thế giới, trong đó Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh và mang gen bệnh cao. Bệnh là tình trạng bất thường của hemoglobin - một cấu trúc protein trong hồng cầu có chức năng vận chuyển oxy. Ở người bệnh Thalassemia, các hồng cầu bị phá hủy quá mức dẫn đến tình trạng thiếu máu. Đây là căn bệnh di truyền lặn trên nhiễm sắc thể thường, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, giống nòi, ảnh hưởng đến người bệnh và toàn xã hội.

Hiện số người mắc bệnh tan máu bẩm sinh ngày càng tăng với ước tính khoảng trên 12 triệu người mang gene bệnh. Có trên 20.000 người bệnh tan máu bẩm sinh phải điều trị cả đời vào mỗi năm. Và cứ 8.000 trẻ sinh ra có gen bệnh thì ¼ trong số đó mắc gen bệnh mức độ nặng.

Với biểu hiện chính của bệnh là thiếu máu, thừa sắt, bệnh nhân Thalassemia phải được truyền máu và dùng thuốc thải sắt suốt đời. Chỉ với hai cách điều trị cơ bản này thì chi phí điều trị trung bình cho một bệnh nhân thể nặng từ khi sinh ra tới 30 tuổi hết khoảng 3 tỷ đồng. Mỗi năm cần có trên 2.000 tỷ đồng để cho tất cả bệnh nhân có thể được điều trị (tối thiểu) và cần khoảng 500.000 đơn vị máu an toàn. Đây thực sự là gánh nặng đối với gia đình người bệnh và xã hội.

Tuy nhiên, Thalassemia là bệnh có thể chủ động sàng lọc, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh sớm nhất có thể. Xét nghiệm máu giúp phát hiện gen bệnh để điều trị và tầm soát là cách đơn giản nhất cần làm.

Gala tầm soát bệnh Thalassemia tại Hòa Bình

Tại chương trình MEDLATEC tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc bệnh Thalassemia cho 400 người dân đầu tiên.

Chính vì vậy, “Gala Khởi động Tầm soát và quản lý Thalassemia tại Hòa Bình” lần này, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mong muốn tầm soát giảm thiểu và phòng ngừa số người mắc bệnh Thalassemia cũng như nâng cao nhận thức của người dân về mức độ nguy hiểm bệnh tan máu bẩm sinh.

Xác định mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng là nhiệm vụ trọng tâm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã thường xuyên tổ chức các chương trình xét nghiệm tầm soát và phát hiện bệnh lý miễn phí cho một số khu vực thuộc các tỉnh thành trên cả nước.

Trao tặng 10 suất quà cho bệnh nhân Thalassemia

Bên cạnh việc làm tốt chuyên môn, nhiều năm qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn chú trọng triển khai các hoạt động thiện nguyện như: Tài trợ về y tế, giáo dục, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ thiên tai, lũ lụt…

Gala khởi động tầm soát Thalassemia tại Hòa Bình

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc BVĐK MEDLATEC trao tặng quà tới các gia đình bệnh nhân khó khăn

Tại “Gala Khởi động Tầm soát và quản lý Thalassemia tại Hòa Bình”, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tặng quà cho 10 bệnh nhân bị tan máu bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Không bao giờ là điểm cuối cùng, với món quà ý nghĩa này Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC  mong muốn sẽ tiếp tục nhân lên nhiều hơn nữa những hành trình nhân ái, lan toả thông điệp “hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi”, chung tay cùng cộng đồng để “Thalassemia không còn là nỗi đau giống nòi”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.