Tin tức

MEDLATEC - Thương hiệu chăm sóc sức khỏe đang bị giả mạo website medlatec.vn

Ngày 10/03/2024
Ban Biên tập
Trong thời gian vừa qua, Hệ thống Y tế MEDLATEC nhận nhiều thông tin phản hồi của khách hàng về sự xuất hiện của website mới với tên miền https://medhn.vn/. Tuy nhiên, sau khi MEDLATEC kiểm tra thì phát hiện đây là website giả mạo website https://medlatec.vn/. Vì vậy, MEDLATEC trân trọng thông báo tới toàn thể quý khách hàng website duy nhất của hệ thống có tên miền https://medlatec.vn/ và tổng đài duy nhất trên cả nước là 1900 56 56 56.

Cảnh giác giả danh thương hiệu MEDLATEC  

Lợi dụng thương hiệu, danh tiếng của MEDLATEC có gần 30 năm kiến tạo sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, theo thông tin phản ánh của khách hàng, thời gian vừa qua MEDLATEC đã phát hiện nhiều đối tượng giả danh MEDLATEC như giả danh số điện thoại, sử dụng hình ảnh để các đối tượng này quảng cáo dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi – dịch vụ do MEDLATEC tiên phong triển khai ngay từ năm 1996 đến nay và các chuyên khoa/ dịch vụ y tế khác. 

Đặc biệt, mới đây hệ thống tiếp tục phát hiện đối tượng lợi dụng những hình ảnh nhận diện thương hiệu của MEDLATEC gồm logo, tên đơn vị, sử dụng hình ảnh minh họa chuyên khoa/ dịch vụ để lập website https://medhn.vn/.  

Từ giao diện trang chủ website medlatec.vn, đối tượng biến thể thành giao diện website giả mạo medhn.vn


Giữ nguyên nội dung, hình ảnh của MEDLATEC, chúng tinh vi ghép thêm chữ MEDHN thay cho MEDLATEC gây sự hiểu lầm của khách hàng


Trên giao diện website giả mạo, chúng sử dụng toàn bộ hình ảnh chuyên gia được hiển thị trên website medlatec.vn, tuy nhiên, khi click vào thông tin chuyên gia trên website giả mạo thì không ra bất kỳ thông tin gì, mà đó chỉ là hình ảnh

Tuy nhiên, tại website giả mạo này, khi khách hàng click vào từng chuyên mục Chuyên khoa/ Dịch vụ/ Tin tức y tế đều không hiển thị bất kỳ thông tin gì, mà đó chỉ là hình ảnh giả mạo tinh vi được sao chép lại từ giao diện trang chủ website www.medlatec.vn. Tinh vi hơn, đối tượng lừa đảo đã cắt ghép và cài thêm cụm từ “MEDHN” để hợp thức hóa biến thành thông tin của chúng. Sau đó, lợi dụng lòng tin của khách hàng về thương hiệu được giả danh “y chang” MEDLATEC để thay bằng số điện thoại khác nhằm mục đích lừa đảo và chuộc lợi bất chính.  

Lấy toàn bộ cấu trúc từ website chính thống medlatec.vn để tạo sự nhầm lẫn của khách hàng, sau đó, đối tượng này thay bằng số điện thoại khác nhằm mục đích lừa đảo và chuộc lợi bất chính

MEDLATEC trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng, đồng hành cùng hệ thống trong suốt những năm qua, cũng như thông tin kịp thời để MEDLATEC phát hiện các trường hợp giả mạo trên.  

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu Quý khách thấy có sự xuất hiện số giả mạo mà gây hiểu lầm và thiệt hại của quý khách hàng về MEDLATEC, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự phản hồi kịp thời cũng như có sự phối hợp chặt chẽ từ Quý khách hàng để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Trường hợp nghiêm trọng ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng, cũng như uy tín, thương hiệu hệ thống, MEDLATEC sẽ phối hợp các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm trọng các trường hợp giả mạo. 

Cách nhận diện thương hiệu chuẩn của MEDLATEC 

Để tránh sự giả danh và nhầm lẫn về thương hiệu, MEDLATEC xin nhắc lại tới Quý khách hàng về những hình ảnh và thông tin nhận diện riêng của Hệ thống cụ thể như sau: 

1/ Hình ảnh nhận diện

  • Logo MEDLATEC: Được kết hợp từ 3 biểu tượng gồm hình trong/nền màu vàng, chim Hải Âu và cụm chữ “MEDLATEC”. Ba hình khối này tượng trưng cho sự cân đối, hài hòa và phát triển bền vững “như kiềng 3 chân”, gồm: 

Logo và Slogan - Biểu trưng nhận diện riêng có của Hệ thống Y tế MEDLATEC

- Bao trùm logo là hình tròn tượng trưng cho trái đất, màu vàng thể hiện ánh sáng hào quang luôn tỏa sáng để dẫn đường đưa thương hiệu của MEDLATEC tới những chân lý, tương lai rực rỡ và vinh quang mới.  

- Sự phối hợp 3 màu chủ đạo của logo gồm: màu đỏ, xanh và vàng, trong đó, màu đỏ và vàng là màu của quốc kỳ Việt Nam. Màu xanh biểu tượng cho hòa bình, hy vọng và sự hợp tác.  

- Biểu tượng chim Hải Âu có ý nghĩa kiên cường, mạnh mẽ vượt qua mọi bão táp, khó khăn để vươn cao, vươn xa đến bến bờ thành công và sự cam kết luôn mục tiêu vì lợi ích cộng đồng.  

  • Slogan: “MEDLATEC - Dịch vụ tốt, Công nghệ cao”, mang nghĩa không ngừng đón đầu công nghệ, kỹ thuật, hoàn thiện quy trình để nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng dịch vụ vì sự hài lòng và chất lượng phục vụ khách hàng.  

2/ “Cổng thông tin” duy nhất - Website www.medlatec.vn

Nhằm giúp người dân dễ dàng tìm hiểu chi tiết năng lực của hệ thống, cũng như dễ dàng đặt lịch, tra cứu dịch vụ, vì vậy, ngay từ ngày thành lập đến nay, website medlatec.vn đã được xây dựng và trở thành “cổng thông tin” duy nhất của MEDLATEC. Hiện nay, website medlatec.vn có các chức năng chính sau: 

  • Thông tin về các dịch vụ y tế đang triển khai: Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, chuyên khoa y tế, khám sức khỏe doanh nghệp, dịch vụ bảo hiểm, gói khám sức khỏe. 
  • Hướng dẫn khách hàng (đặt lịch lấy mẫu tại nhà, đặt lịch khám tại viện, tra cứu kết quả, bảng giá dịch vụ chung, tư vấn online, giờ làm việc, quy trình khám chữa bênh 
  • Giới thiệu đội ngũ chuyên gia  
  • Thông tin nghiên cứu khoa học, tin tức y tế... 

3/ Tổng đài 1900 56 56 56

Là kênh duy nhất trên toàn quốc hỗ trợ giải đáp mọi thông tin sức khỏe của khách hàng, cũng như tiếp nhận thông tin đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận hoặc đặt lịch khám tại Hệ thống Bệnh viện/Phòng khám của MEDLATEC. 

4/ Sở hữu các kênh mạng xã hội khác (Fanpage, Youtote, Tiktok) và đều có chung tên thương hiệu là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Trong đó, Fanpage Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã có tích xanh (https://www.facebook.com/BenhVienDaKhoaMedlatec) 

5/ Sở hữu hệ thống Fanpage theo các chi nhánh trên toàn quốc, hoặc dịch vụ y tế mũi nhọn khác như dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, khám sức khỏe doanh nghiệp... nhưng đều sử dụng hình ảnh nhận diện thương hiệu gồm logo, sologan và tổng đài duy nhất 1900 56 56 56. 

6/ App My Medlatec


App My Medlatec đưa MEDLATEC trở thành đơn vị y tế đầu tiên ở nước ta ứng dụng y tế số vào dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

Bên cạnh tiên phong triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam, MEDLATEC còn đi đầu ứng dụng y tế số để nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc vận hành thành công app My Medlatec với các tính năng nổi bật để gia tăng tiện ích cho khách hàng như tính năng đặt lịch khám/xét nghiệm tiện lợi, theo dõi tiến trình dịch vụ, lưu trữ toàn bộ hồ sơ sức khỏe (được bảo mật hoàn toàn), nhận diện khuôn mặt nhân viên đến lấy mẫu tránh trường hợp giả mạo nhân viên MEDLATEC, dễ dàng tra cứu mọi lúc mọi nơi, theo dõi... 

MEDLATEC - THƯƠNG HIỆU CHĂM SÓC SỨC KHỎE HÀNG ĐẦU CẢ NƯỚC 

Ngày 6/3/1996, MEDLATEC chính thức được thành lập và phát triển bền vững đến nay. 

Với định hướng hoạt động đa ngành nghề, MEDLATEC GROUP hiện hoạt động trong 8 lĩnh vực chính gồm: Y tế (MEDLATEC), văn hóa (MEDDOM), Chẩn đoán hình ảnh (MEDIM), Thiết bị Y tế (MEDAZ), Xây dựng (MEDICONS), Dược phẩm (MEDPHARMA), Công nghệ thông tin (MEDCOM) và Dịch vụ y tế số (MED-ON). 

Trong đó, hoạt động y tế được định hướng là hoạt động mũi nhọn, MEDLATEC tự hào là Hệ thống Y tế ngoài công lập có độ phủ rộng nhất cả nước với 14 Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa, 29 Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm, gần 200 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm trên toàn quốc, cũng như vươn tầm quốc tế với 01 Phòng khám Chuyên khoa tại Campuchia. 

Song song phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân tại chuỗi các cơ sơ y tế, MEDLATEC còn tiên phong khai sinh dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi ở nước ta. Hiện nay, dịch vụ này có mặt tại hơn 50 tỉnh thành trên cả nước, cũng như được mở rộng ra phục vụ người dân tại Campuchia. 

Minh chứng cho chất lượng và niềm tin của cộng đồng, mỗi năm có gần 5 triệu người dân trên toàn quốc tin tưởng và hài lòng sử dụng dịch vụ của MEDLATEC. 

Mọi thông tin tiếp nhận liên hệ, phản hồi của Quý khách hàng về MEDLATEC, xin vui lòng liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.