Tin tức

MEDLATEC Vĩnh Phúc: Miễn phí 2.000 xét nghiệm tầm soát ung thư gan (AFP)

Ngày 31/05/2018
Ban biên tập
Tiếp nối thành công của chuỗi hoạt động “Vì sức khỏe cộng đồng”, nhằm giúp người dân nâng cao ý thức và sự chủ động kiểm tra sức khỏe, từ ngày 1-30/6/2018, Phòng khám MEDLATEC Vĩnh Phúc tổ chức “Miễn phí 2.000 xét nghiệm tầm soát ung thư gan (AFP)” cho tất cả người dân trên địa bàn tỉnh.

75% số ca ung thư gan được phát hiện ở giai đoạn muộn

Ở Việt Nam, 75% số ca ung thư phát hiện ở giai đoạn muộn.

Ung thư gan là một trong 5 nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới. Hơn 75% số ca ung thư gan được phát hiện tại Việt Nam ở giai đoạn quá chỉ định điều trị, tức là không thể điều trị hoặc điều trị hiệu quả kém, thời gian sống thêm ngắn.

Do việc điều trị ung thư gan cho đến nay vẫn chưa có phương pháp đặc hiệu, do đó phát hiện sớm giúp cho việc điều trị hiệu quả hơn và kéo dài thời gian sống cho người bệnh, trong đó hiệu quả nhất là tầm soát nguy cơ ung thư gan sớm một cách chủ động và định kỳ, đặc biệt với những người có nguy cơ cao.

AFP - Xét nghiệm tầm soát ung thư gan

Hệ thống máy xét nghiệm hiện đại của MEDLATEC Vĩnh Phúc. Ảnh GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố khoa học MEDLATEC trong buổi làm việc tại chi nhánh.

Xét nghiệm AFP là một trong các dấu ấn sinh học quan trọng trong tầm soát ung thư gan. AFP có giá trị bình thường 0-7 ng/mL. Kết quả AFP tăng cao có thể gặp trong các trường hợp sau:

+ Ung thư tế bào gan tiên phát (primary hepatocellular carcinoma).

+ Các bệnh lý gan - mật lành tính: Xơ gan mật, viêm gan cấp do virus, viêm gan mạn tiến triển.

+ Các ung thư đường tiêu hóa có kèm theo hay không kèm theo di căn gan: ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư tụy.

+ Các ung thư khác có thể gặp: ung thư vú, ung thư phổi, ung thư thận, ung thư tinh hoàn, quái ác tính (teratocarcinoma).

+ Ngoài ra, có thể tăng trong các trường hợp khác như các khuyết tật ống thần kinh của thai (fetal neural tube defect), đa thai,…

Nếu có kết quả xét nghiệm AFP nếu cao hơn bình thường, nên gặp bác sĩ chuyên khoa Gan mật để được tư vấn, cụ thể:

- Với nam giới trưởng thành, phụ nữ không mang thai và trẻ em có thể được chỉ định thêm: Siêu âm tổng quát; Chụp cắt lớp vi tính, các xét nghiệm dấu ấn sinh học khác cho ung thư gan nguyên phát như AFP-L3, PIVKA-II(DCP),...

- Với phụ nữ mang thai nếu chỉ số AFP bất thường (bao gồm cao hơn bình thường và thấp hơn bình thường) cần tư vấn bác sĩ chuyên khoa sản.

Miễn phí 2.000 xét nghiệm tầm soát ung thư gan (AFP)    

Chương trình miễn phí 2.000 xét nghiệm AFP được tổ chức tại MEDLATEC Vĩnh Phúc. Ảnh đoàn cán bộ MEDLATEC Hà Nội thăm và làm việc ở chi nhánh .

Năm 2015, MEDLATEC Vĩnh Phúc chính thức đi vào hoạt động, trở thành chi nhánh thứ 2 ở phía Bắc. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm Cobas 8000, Cobas E411, AU 4800,…MEDLATEC Vĩnh Phúc đã và đang có những đóng góp quan trọng bước đầu cho phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành cùng chi nhánh, cũng như tạo cơ hội cho người dân trên địa bàn có cơ hội tầm soát ung thư gan và nâng cao ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm, nằm trong chuỗi chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, MEDLATEC Vĩnh Phúc tổ chức Miễn phí 2.000 xét nghiệm tầm soát ung thư gan (AFP). Chương trình miễn phí xét nghiệm AFP được tổ chức như sau:

- Thời gian: Từ ngày 1/6-30/6/2018.

- Địa điểm: Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

- Phạm vi áp dụng:

+ Khách hàng sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi;

+ Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Phòng Khám MEDLATEC Vĩnh Phúc - số 119 Nguyễn Tất Thành, P. Khai Quang, Tp. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

- Phạm vi không dụng:

+ Khách hàng của bác sĩ CTV chỉ định sử dụng dịch vụ của MEDLATEC và các cộng tác viên hợp tác gửi mẫu xét nghiệm;

+ Không áp dụng cùng với các chương trình ưu đãi khác;

+ Khách hàng của các đơn vị khám sức khỏe.

Xét nghiệm AFP không ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống giúp người dân dễ dàng lấy máu vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Bên cạnh đó, thực hiện xét nghiệm AFP, khách hàng hoàn toàn an tâm kết quả chính xác, bởi toàn bộ mẫu được phân tích tự động hoàn toàn trên hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại và đạt tiêu chuẩn quốc quốc tế - ISO 15189:2012

Thấu hiểu những băn khoăn, đồng cảm cùng lo lắng của khách hàng tại các tỉnh về Hà Nội khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ y tế hoàn hảo bằng cách hỗ trợ phương tiện đi lại cho khách hàng ngoại tỉnh có nhu cầu về MEDLATEC khám chữa bệnh.

Theo đó, nếu khách hàng làm xét nghiệm AFP có kết quả bất thường muốn kiểm tra chuyên sâu, hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh viện áp dụng các chính sách hỗ trợ như sau:

  • Miễn phí 100% chi phí đi lại (có xe đưa đón, hoặc thanh toán chi phí khi có xe đưa đón đoàn khám, chi phí này phải được trao đổi trước);

  • Miễn phí chi phí khám, tư vấn, kê đơn (80.000 VNĐ/ khách hàng);

  • Giảm 5% với hóa đơn sử dụng dịch vụ từ 1 triệu đến 1,5 triệu;

  • Giảm 7% với hóa đơn sử dụng dịch vụ từ 1,5 triệu đến 2,5 triệu;

  • Giảm 10% với hóa đơn từ 2,5 triệu;

  • Miễn phí bữa ăn sáng;

  • Hỗ trợ giới thiệu nhà nghỉ;

  • Tặng kèm ưu đãi khi khách hàng khám, sử dụng dịch vụ chẩn đoán hình ảnh hay làm các marker ung thư.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ: Tổng đài tư vấn: 1900 56 56 56.

Xem thêm: Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà ở Vĩnh Phúc

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.