Tin tức

Mẹo nhỏ giúp bạn phục hồi da và cháy nắng ngày hè

Ngày 28/05/2019
Ban biên tập
Dù bạn có cẩn thận đến đâu cũng không thể tránh khỏi đôi lúc để làn da của mình bị tổn thương bởi ánh nắng gay gắt mùa hè. Hãy học những mẹo nhỏ dưới đây để có cách phục hồi da hiệu quả.

Không phải tự nhiên, làn da được xếp hàng thứ hai “nhất dáng, nhì da” khi nói về vẻ đẹp của người phụ nữ. Gìn giữ cả năm, “dại một giờ” khi tắm biển quên kem chống nắng, khi đi đường không có đồ bảo vệ da v.v… khiến nhiều chị em “kêu giời” vì làn da cháy nắng. Nếu có kiến thức về các phương pháp “chữa cháy” làn da, bạn sẽ cứu vớt được tình thế một cách nhanh chóng. Dưới đây là những phương pháp phục hồi da đơn giản bạn nên chú ý.

Làm mát da ngay lập tức

Khi nhận thấy da có dấu hiệu bị cháy nắng như nổi màu đỏ, đau hoặc rát, khi sờ vào cảm thấy nóng và có thể nổi  nhiều mụn nước v.v… ngay lập tức, bạn nên sử dụng nước xịt khoáng để làm mát làn da bị tổn thương. Nếu không mang theo xịt khoáng, bạn có thể dùng khăn thấm nước đá đắp lên da khoảng 10 - 15phút.

Làm mát da

Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm làm mát da

Kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như bạc hà, lô hội, mật ong v.v… giúp làm dịu vết cháy nắng, giảm tình trạng đau rát, đỏ ửng. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn có tác dụng cung cấp dưỡng chất giúp làn da phục hồi nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi da đang bị tổn thương, bạn cần hạn chế những loại kem có mùi và có chứa benzocaine, lidocaine… để không làm da bị kích ứng.

Tránh làm vỡ những chỗ da bị phồng rộp

Nếu vì nôn nóng muốn vết thương nhanh khỏi mà cố ý làm vỡ chỗ da bị phồng rộp, bạn đã tạo nên một sai lầm lớn. Việc làm đó sẽ khiến vết thương trở nên nghiêm trọng hơn. Làm vỡ khu vực da bị phồng rộp không chỉ khiến bạn bị đau rát mà vô tình giúp cho vi khuẩn có thêm cơ hội xâm nhập, có thể dẫn đến bị nhiễm trùng.

Bạn nên để vết thương được lành một cách tự nhiên.

Nên đắp một vài lát dưa chuột mỏng lên vùng da bị tổn thương để làm dịu chúng.

Tới gặp bác sĩ da liễu

Nếu bạn không chỉ bị cháy da mà bị bỏng nắng sẽ rất nguy hiểm. Biểu hiện bị bỏng nắng là cơ thể sốt, ớn lạnh, đau dữ dội, phồng rộp, mạch đập nhanh, thở mạnh, bóng nước xuất hiện ở gần 20% diện tích cơ thể. Trường hợp này bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Phương pháp chống nắng hiệu quả

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Bạn nên chọn loại kem chống nắng phù hợp với da của mình. Bởi, cấu tạo da ở mỗi người khác nhau nên khả năng chịu đựng tác hại của ánh nắng cũng khác nhau. Xác định loại kem chống nắng phù hợp là điều cần thiết.

Với da trắng, khả năng chống lại ánh nắng mặt trời sẽ thấp hơn những loại da sẫm màu, cần lựa chọn những kem có chỉ số chống nắng SPF cao 30-40.

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 15.

Kết hợp bôi kem chống nắng với các biện pháp che chắn hiệu quả

Đôi khi kem chống nắng sẽ không thể giúp da chống lại hoàn toàn những tác hại của tia UV. Vì vậy, bạn cần kết hợp nhiều biện pháp chống nắng khác nhau như áo, váy chống nắng, đeo khẩu trang, đội mũ… để bảo vệ da một cách hiệu quả nhất.

Bôi kem chống nắng đủ lượng và thường xuyên

Dù trời mát mẻ thì vẫn có đến 80% tia cực tím lọt qua mây và phá hủy làn da của chúng ta. Bạn nên bôi kem chống nắng thường xuyên ngay cả khi thời tiết mát mẻ.

Kem chống nắng có phát huy được tác dụng hay không phụ thuộc rất lớn vào liều lượng. Bôi lớp kem quá mỏng sẽ không đủ bảo vệ da. Bạn nên bôi lượng kem khoảng 2 đồng xu để bôi mặt và có thể bôi nhiều hơn ở vùng bắt nhiều nắng nhu mũi, trán v.v…

Bảo vệ làn da không chỉ bảo vệ sắc đẹp phụ nữ mà còn bảo vệ sức khỏe cho bạn bởi nếu bị ảnh hưởng nặng nề của các tia cực tím, bạn có thể bị ung thư da.

Hiện nay số người bị ung thư da ngày một tăng lên, đặc biệt những người sống tại các vùng nhiều ánh nắng mặt trời, thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím (UV) có nguy cơ cao nhất.

Bạn nên kiểm tra sức khỏe da thường xuyên, để phát hiện sớm những vùng da phát triển bất thường.

Kiểm tra độ đàn hồi da

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC với đội ngũ Giáo sư, phó Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên môn cao, cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại là địa chỉ uy tín, được hàng triệu người dân tin tưởng khám sức khỏe định kỳ mỗi năm.

Đặc biệt, ngoại đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Da liễu giàu kinh nghiệm, MEDLATEC có đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật như phân tích da, tái tạo da bằng công nghệ Chemical Peeling cùng những công nghệ hiện đại của Mỹ, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Địa chỉ:

Cơ sở 1: 42-44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá - Ba Đình, Hà Nội.

Cơ sở 2: 99 Trích Sài – Tây Hồ - Hà Nội

Cơ sở 3: Số 5, Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

- Tổng đài tư vấn: 1900 56 56 56 hoặc 0917 124 699.

- Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected]

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.