Tin tức

Miễn phí xét nghiệm rubella tại MEDLATEC

Ngày 27/07/2012
Ban biên tập website
Nhân dịp Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2012), được sự đồng ý của Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện MEDLATEC tổ chức Miễn phí 200 mẫu xét nghiệm rubella. Chương trình áp dụng cho các chị em phụ nữ đến sớm nhất, trong độ tuổi từ 16-30 tuổi, tổ chức vào các ngày 28,29 và 30/7, tại Bệnh viện MEDLATEC.


Bệnh rubella còn gọi là bệnh sởi Đức, do một loài virus Rubella gây ra. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp, có thể xảy ra ở những người chưa mắc rubella lần nào, hoặc chưa từng được tiêm phòng trước đó. Nhiễm rubella rất nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai, đặc biệt trong ba tháng đầu, có thể gây sảy thai và tỷ lệ con sinh ra bị nhiễm rubella rất cao. Vì lúc này, vi-rút rubella từ máu của mẹ thông qua nhau thai đi vào thai nhi trong giai đoạn bệnh khởi phát và toàn phát. Vi-rút rubella có thể phá hủy (hoặc làm chậm) sự phát triển của phôi thai - đây là nguyên nhân gây ra những dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Các hội chứng rubella bẩm sinh trẻ thường mắc như: điếc, hở van tim, bệnh lý ở mắt (như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, viêm võng mạc, mù,…); dị dạng bộ não, tật đầu nhỏ, gan to,…

Bị nhiễm rubella đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai - Ảnh minh họa


Bệnh khởi phát sau 10 ngày đến 15 ngày kể từ lúc tiếp xúc với người bệnh. Triệu chứng thông thường là mệt mỏi, sốt nhẹ, nhức đầu, sưng hạch kéo dài từ 1 đến 7 ngày. Những nốt ban màu hồng mịn, bắt đầu từ mặt và nhanh chóng lan xuống thân, sau đó xuống cánh tay và chân trước trước khi biến mất. Ban tồn tại từ 1 đến 5 ngày, nhưng thường gặp nhất là 3 ngày. Trong khoảng thời gian từ 7 ngày trước phát ban và trong lúc phát ban là thời gian mà người bệnh có khả năng lây bệnh cao nhất.


Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, để tránh những nguy hiểm của bệnh rubella gây ra, phương pháp phòng bệnh duy nhất mà các chuyên gia y tế dự phòng khuyến cáo là nên tiêm phòng vắc-xin cho trẻ từ 12-15 tuổi và phụ nữ trước có thai 3 tháng.


Để biết mình bị nhiễm rubella hay chưa, chị em nên kiểm tra lại. Với xét nghiệm IgMxét nghiệm IgG đánh giá được cơ thể đã có kháng thể rubella chưa, nếu chưa thì chị em nên đi tiêm phòng.
 

Thấu hiểu và chia sẻ hạnh phúc ngọt ngào từ khi biết “tin vui” đến khi con yêu chào đời khỏe mạnh, lành lặn của các chị em phụ nữ; nhân dịp Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2012), được sự đồng ý của Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện MEDLATEC tổ chức Miễn phí 200 mẫu xét nghiệm rubella. Chương trình áp dụng cho các chị em phụ nữ đến sớm nhất, trong độ tuổi từ 16-30 tuổi, tổ chức vào các ngày 28,29 và 30/7, tại Bệnh viện MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.